KIỂM TRA NƯỚC LÀM MÁT ĐỘNG CƠ 1NR-FE

N
Bình luận: 0Lượt xem: 85

nguyenducnhan17

Tài xế O-H
HỆ THỐNG CƠ KHÍ ĐỘNG CƠ 1NR-FE

1.KIỂM TRA NƯỚC LÀM MÁT​

LƯU Ý:

Chắc chắn rằng khóa điện tắt nếu bạn làm việc gần quạt làm mát hay lưới tản nhiệt. Nếu khóa điện bật ON, quạt làm mát bằng điện có thể tự động quay nếu nhiệt độ nước làm mát cao và/hoặc điều hòa đang bật.



QUY TRÌNH

1.1KIỂM TRA RÒ RỈ NƯỚC LÀM MÁT​

a

Tháo nắp két nước ra khỏi cụm két nước.



b.

Đổ nước làm mát động cơ vào két nước, sau đó lắp dụng cụ kiểm tra nắp két nước.



c.

Hâm nóng động cơ.

Ảnh1.png


d.



*a​
Dụng cụ thử nắp két nước




Cấp áp suất 137 kPa (1.4 kgf/cm2, 20 psi) vào dụng cụ thử nắp két nước, sau đó kiểm tra rằng áp suất không giảm.

·​

Nếu mức nước làm mát động cơ thấp, hãy tiến hành kiểm tra rò rỉ nước làm mát độngcơ, và đổ nước làm mát động cơ mới.

·​

Nếu không có dấu hiệu bên ngoài của tình trạng rò rỉ nước làm mát động cơ, hãy kiểm tra két nước của bộ sấy, thân máy và cụm quy lát.



e.

Tháo dụng cụ thử nắp két nước.

f.

Lắp nắp két nước vào cụm két nước.



1.2KIỂM TRA MỨC NƯỚC LÀM MÁT TRONG BÌNH CHỨA
a.

Ảnh2.png


*a​
Vạch đầy
*b​
Vạch thấp




Kiểm tra mức nước làm mát động cơ trong bình chứa có nằm giữa vạch cao và vạch thấp khi động cơ nguội không.

CHÚ Ý:

Không sử dụng nước thường để làm mát động cơ.



Nếu mức nước làm mát động cơ thấp, hãy tiến hành kiểm tra rò rỉ nước làm mát độngcơ, và đổ nước làm mát động cơ mới.



1.3KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG NƯỚC LÀM MÁT ĐỘNG CƠ​

LƯU Ý:

Không tháo cụm nắp két nước khi động cơ và két nước vẫn nóng. Bị nén ở áp suất cao, nước làm mát nóng và hơi nước có thể thoát ra và gây bỏng nghiêm trọng.



a.

Tháo nắp két nước ra khỏi cụm két nước.



b.

Kiểm tra có nhiều cặn rỉ hay bẩn xung quanh cụm nắp két nước và lỗ đổ nước làm mát. Đồng thời, kiểm tra xe nước làm mát có bị lẫn dầu không.

Nếu quá bẩn, hãy thay nước làm mát động cơ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên