Kiểm tra khe hở xéc - măng

H
Bình luận: 0Lượt xem: 12,852

hochoi

Tài xế O-H
a. Kiểm tra khe hở miệng:
Tháo xéc - măng ra khỏi pít - tông, chùi sạch xéc - măng, xylanh, pít - tông.

– Đặt xéc - măng vào lòng xylanh.
– Dùng đầu pít - tông đẩy xéc - măng xuống ½ khoảng chạy.
– Lấy thước đo khoảng hở để giữa 2 miệng của xéc - măng, khe hở này vào khoảng 0.15 mm. Nếu ít hơn phải dùng giũa mịn hay giấy nhám rà lại, nếu lớn 0.50 mm thì phải thay xéc - măng mới.
– Trên thực tế ít ai dùng thước đo khe hở mà đưa xylanh lên ánh sáng và xem
khe hở cỡ sợi tóc là được.

b. Kiểm tra khe hở giữa xéc - măng và rãnh xéc - măng:
– Tháo xéc - măng ra khỏi pít - tông chùi sạch sẽ.
– Lấy xéc - măng để lưng xéc - măng vào rãnh tương ứng.
– Xoay xéc - măng xung quanh rãnh xéc - măng.
– Vừa xoay vừa quan sát mọi vị trí xéc - măng đều nằm lọt dưới rãnh và thấp hơn khoảng 0.25mm.
– Cũng ở mọi vị trí xéc - măng xoay tự do vừa vặn trong rãnh. Khe hở này theo tiêu chuẩn từ 0.01 mm – 0.045 mm.
– Nếu khe hở quá ít thì xéc - măng sẽ bị kẹt (dính) trong rãnh, nếu lớn quá động cơ sẽ lên dầu.
– Nếu pít - tông cũ muốn dùng lại ta phải dùng một xéc - măng gãy để nạo rãnh cho sạch muội than trước khi kiểm tra. Không nên dùng đầu vặn vít hay lưỡi cưa để nạo rãnh vì làm như thế không những không đều mà còn hư rãnh.

 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên