Kiểm tra cảm biến ABS

situanhdnb
Bình luận: 26Lượt xem: 13,196

dangnhan

Tài xế O-H
Nhờ các cụ chỉ giùm em cách kiểm tra và đo mạch cảm biến bánh xe với. em làm gara ngoài nên không có máy test, với lại cái môn điện này em mù quá. Mong các bác thông não giúp em với!
Cụ không có máy test, Thì cụ có thể đo từng bên và so sánh lẫn nhau cụ nhé.
Nếu có máy test thì biết lỗi bên nào luôn. Nhanh hơn.
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
2 loại này đo kiểu gì.


upload_2015-11-5_23-25-3.png
 

vietduy234

Tài xế O-H
Chăng khi nào em đo cản biến abs mà phát hiện nó hư cả em chịu cai nào cũng như cái nào . em chỉ xem thêm data list thôi. Nói thật đo không chính xác đâu cụ đo thông mạch về hộp thì được và điên trở hai chân thì được còn đo v em bó tay.
 

situanhdnb

Tài xế O-H
Ý em là đo thông mạch hay đo điện áp thì từng bước cụ thể: nổ máy đo gì và như nào, tắt máy đo thông số gì và đo như nào ak, để mình biết chính xác chết cụm cảm biến hay do chập dây.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Ý em là đo thông mạch hay đo điện áp thì từng bước cụ thể: nổ máy đo gì và như nào, tắt máy đo thông số gì và đo như nào ak, để mình biết chính xác chết cụm cảm biến hay do chập dây.
Cảm biến tốc độ bánh xe thì đâu ảnh hưởng bởi máy nổ hay tắt đâu, bác
 

conbohieu

Tài xế O-H
Khó cho Bác quá nhỉ..Chắc cụ thế cũng chỉ đo điện trở của nó được thôi..cụ có cái máy tính thì ngon..cũng chưa chắc hỏng Cảm Biến đâu cụ ak..Dây hoặc nguồn cấp bộ điiều khiển nó không biết sao..
 

quynhhieu

Tài xế O-H
Ý em là đo thông mạch hay đo điện áp thì từng bước cụ thể: nổ máy đo gì và như nào, tắt máy đo thông số gì và đo như nào ak, để mình biết chính xác chết cụm cảm biến hay do chập dây.
Đo như thế này bạn nhé.
Để đo điện áp thì bạn phải có máy chẩn đoán. chứ đo bằng đồng hồ vạn năng loại digital hay analog thì cũng không chuẩn đâu bạn ơi vì giá trị điện áp nó nhảy liên tục mà.
ĐO BẰNG ĐỒNG HỒ: tắt máy, tháo cực âm (-). Tháo giắc cảm biến tốc độ bánh xe. bạn dùng đồng hồ đo điện trở của cuộn dây của cảm biến. được bao nhiêu so sánh với giá trị tiêu chuẩn, giá trị này tùy thuộc vào từng loại cảm biến và từng loại xe ( muốn biết chi tiết giá trị chuẩn là bao nhiêu thì bạn phải có cẩm nang sửa chữa của loại xe bạn đang tiến hành kiểm tra). sau đó bạn tiến hành đo để kiểm tra xem mạch cảm biến ABS là hở mạch hay đoản mạch (trạm mát). tháo giắc ECU ra, tìm chân của cảm biến trên giắc, tiến hành đo điện trở của 2 chân giắc nối với cảm biến. Kiểm tra hở mạch: thông mạch giá trị điện trở nhỏ hơn hoặc = 1 ôm. Nếu hở mạch giá trị đo được = vô cùng. Kiểm tra đoản mạch: bạn lấy từng chân đo với mát (-). nếu giá trị điện trở nhỏ hơn hoặc bằng 1 là trạm mát. nếu giá trị đo được là vô cùng thì không trạm mát ( tốt) nếu giá trị nhỏ hơn hoặc bằng 1 ôm là chạm mát. sửa như thế nào chắc bạn biết rồi. Chúc bạn thành công.
 

nghiemoi

Tài xế O-H
Đo như thế này bạn nhé.
Để đo điện áp thì bạn phải có máy chẩn đoán. chứ đo bằng đồng hồ vạn năng loại digital hay analog thì cũng không chuẩn đâu bạn ơi vì giá trị điện áp nó nhảy liên tục mà.
ĐO BẰNG ĐỒNG HỒ: tắt máy, tháo cực âm (-). Tháo giắc cảm biến tốc độ bánh xe. bạn dùng đồng hồ đo điện trở của cuộn dây của cảm biến. được bao nhiêu so sánh với giá trị tiêu chuẩn, giá trị này tùy thuộc vào từng loại cảm biến và từng loại xe ( muốn biết chi tiết giá trị chuẩn là bao nhiêu thì bạn phải có cẩm nang sửa chữa của loại xe bạn đang tiến hành kiểm tra). sau đó bạn tiến hành đo để kiểm tra xem mạch cảm biến ABS là hở mạch hay đoản mạch (trạm mát). tháo giắc ECU ra, tìm chân của cảm biến trên giắc, tiến hành đo điện trở của 2 chân giắc nối với cảm biến. Kiểm tra hở mạch: thông mạch giá trị điện trở nhỏ hơn hoặc = 1 ôm. Nếu hở mạch giá trị đo được = vô cùng. Kiểm tra đoản mạch: bạn lấy từng chân đo với mát (-). nếu giá trị điện trở nhỏ hơn hoặc bằng 1 là trạm mát. nếu giá trị đo được là vô cùng thì không trạm mát ( tốt) nếu giá trị nhỏ hơn hoặc bằng 1 ôm là chạm mát. sửa như thế nào chắc bạn biết rồi. Chúc bạn thành công.
bác viết rất hay cảm on bác
 

quanghungmufc

Tài xế O-H
Đo như thế này bạn nhé.
Để đo điện áp thì bạn phải có máy chẩn đoán. chứ đo bằng đồng hồ vạn năng loại digital hay analog thì cũng không chuẩn đâu bạn ơi vì giá trị điện áp nó nhảy liên tục mà.
ĐO BẰNG ĐỒNG HỒ: tắt máy, tháo cực âm (-). Tháo giắc cảm biến tốc độ bánh xe. bạn dùng đồng hồ đo điện trở của cuộn dây của cảm biến. được bao nhiêu so sánh với giá trị tiêu chuẩn, giá trị này tùy thuộc vào từng loại cảm biến và từng loại xe ( muốn biết chi tiết giá trị chuẩn là bao nhiêu thì bạn phải có cẩm nang sửa chữa của loại xe bạn đang tiến hành kiểm tra). sau đó bạn tiến hành đo để kiểm tra xem mạch cảm biến ABS là hở mạch hay đoản mạch (trạm mát). tháo giắc ECU ra, tìm chân của cảm biến trên giắc, tiến hành đo điện trở của 2 chân giắc nối với cảm biến. Kiểm tra hở mạch: thông mạch giá trị điện trở nhỏ hơn hoặc = 1 ôm. Nếu hở mạch giá trị đo được = vô cùng. Kiểm tra đoản mạch: bạn lấy từng chân đo với mát (-). nếu giá trị điện trở nhỏ hơn hoặc bằng 1 là trạm mát. nếu giá trị đo được là vô cùng thì không trạm mát ( tốt) nếu giá trị nhỏ hơn hoặc bằng 1 ôm là chạm mát. sửa như thế nào chắc bạn biết rồi. Chúc bạn thành công.
Có trường hợp nào mình đo các cái bằng máy đo đều ổn nhưng khi dùng máy chẩn đoán lại báo cảm biến có vấn đề ko cụ?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên