Kiểm tra áp suất hệ thống phun nhiên liệu diesel điện tử

phalaidat
Bình luận: 23Lượt xem: 15,184

phalaidat

Tài xế O-H
Việc sửa chữa hệ thống phun nhiên liệu điện tử có rất nhiều phương pháp đòi hỏi người thợ luôn phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về hệ thống, sự tỉ mỉ, sạch sẽ, an toàn luôn là những yêu cầu không thể thiếu đối với hệ thống này.

kiem-tra-ap-suat-he-thong-phun-nhien-lieu-diesel-dien-tu.jpg

Với các triệu chứng như động cơ không thể khởi động, hoặc khởi động rất dai khó nổ.
Khi kiểm tra thấy trên máy chẩn đoán áp suất dầu bị thấp không đủ áp suất để khởi động.

(Cách làm này sử dụng khi hệ thống không bị tắc đường cung cấp nhiên liệu từ thùng đến bơm.)
  • Thông thường áp suất đủ để khởi động giao động từ 200- 350kg
Nhưng trên thực tế khi hỏng ta chỉ đo được là 100 kg thậm chí nhỏ hơn rất nhiều.
Đó là lúc hệ thống nhiên liệu đang gặp sự cố. Để biết được áp suất tụt do bơm nhiên liệu hay kim thì ta cần có một vài viên bi như hình dưới để loại trừ vị trí bị tụt áp .
  • Nếu ta nghi kim bị, với các kim hở như Kia Bongo 3, hay Hyundai Poster 2 thì kiểm tra kim bị tút áp đơn giản hơn đó là kiểm tra đường hồi bằng mắt hoặc những cốc đựng dầu có thông số được vạch sẵn.
Cách làm này đôi khi cho ta kết quả nhưng lại không cho ta biết áp suất của bơm tốt hay không.

Nhưng nếu ta sử dụng những viên bi nhỏ phía dưới kết hợp với máy chẩn đoán sẽ cho ta một kết quả rất tuyệt vời nếu bịt đúng đường bị tụt, áp suất dầu sẽ tăng, theo dõi trên data của máy ta sẽ dễ dàng quan sát.
Cách làm này cho ta biết được tình trạng cả bơm và kim.

- Ngoài ra nó còn giúp ta cứu hộ xe khi một kim bị đái quá nhiều dẫn đến không khởi động được động cơ
- Với những xe toàn bộ kim phun nằm trong thân máy việc kiểm tra rất khó khăn cách làm này thì rất tuyệt vời.

Vị trí đường dầu vào kim ta bịt lại bằng bi vị trí có màu đỏ

C7CFBFD8-1BEC-4182-B6D7-8FE45FB7E09A.jpeg


Kim nằm hoàn toàn trong thân máy​

4F743870-D416-4655-8211-71EFD4E98707.png



Kim hở phía trên của mặt máy​

6FB63CF7-19EC-4E93-97C2-85AE29632943.jpeg


1FF92D5C-7533-4B3D-B993-23251C9A769C.jpeg


627C285E-C639-4BEA-872E-70E9D94C8FDA.jpeg


Những viên bi được áp dụng vào sửa chữa​

388AEDF7-B610-4410-BA8E-39CDAB722E83.jpeg
 

Xunggg

Tài xế O-H
cách này có phải là mình đang bịt lại đường cao áp về kim phun để loại trừ trường hợp đái kim,và kiểm tra bơm cao áp
phải không anh
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Cách này em áp dụng năm 2009 rồi khi không có máy chuẩn đoán bác ạ, em làm vậy để biết xem có phải chết kim không khi mà lần đầu va vào con này, sau đấy là mình rut ra được kinh nghiệm, cứ con nào không nổ được máy là, rút ống dầu hồi ra đề, nếu bị chảy về nhiều là bị kim, còn con nào không hồi về mà vẫn không nổ máy thì ta phải tìm chỗ khác, khi đấy mới mò dần dần, cũng mệt phết và hại não với dòng commomrail này lắm
 

Xunggg

Tài xế O-H
Cách này em áp dụng năm 2009 rồi khi không có máy chuẩn đoán bác ạ, em làm vậy để biết xem có phải chết kim không khi mà lần đầu va vào con này, sau đấy là mình rut ra được kinh nghiệm, cứ con nào không nổ được máy là, rút ống dầu hồi ra đề, nếu bị chảy về nhiều là bị kim, còn con nào không hồi về mà vẫn không nổ máy thì ta phải tìm chỗ khác, khi đấy mới mò dần dần, cũng mệt phết và hại não với dòng commomrail này lắm
ừm anh,em cũng hay nghĩ đến cách đó ,chứ cách bỏ bi vào e cũng chưa hiểu cho lắm
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên