Kia - Morning 2011 khởi động lúc được lúc không!

ALIBABON
Bình luận: 6Lượt xem: 4,367

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
- Đây là một kinh nghiệm lẽ tẻ của cá nhân em khi đi ca hót .... Xe Kia Morning 2011 Made in VN. ( Bà vợ hai ). Bác nào biết rồi thì xin góp ý thêm... còn bác nào chưa biết thì xem qua rút kinh nghiệm nhé.!
- Em xin kể một câu truyện ngắn cho anh em đọc xã trees. :D

- Có một ông chồng "Chủ xe" nói là rất hoang mang với căn bệnh về Vợ hai của mình, vui thì nằm lì khi cả nhà cafe xong, mà buồn thì cười te tét trên đường mọi lúc mọi nơi... với tính tình ngang bướng khó hiểu của bà vợ hai, chủ xe nhiều lúc không giám tắt máy khi đi ra ngoài, vì nếu tắt máy thì bị bà hai hành, tâm trạng bất an, chủ xe đã đem đến nhiều nơi nhưng bà vợ hai cứ cười làm cho các bác Kỹ thuật nhà ta mất phương hướng...
- Một sáng nọ bà vợ cả thủ thỉ với bà vợ 2 thế nào mà bà 2 nằm lì ra không cười nữa... Em được cữ đến nhà khám cho bà hai...
- Sau vài thao tác đọc lỗi bằng máy chẩn đoán x431 không thấy bà hai nói gì. Em tiến hành kiểm tra lửa cũi cho bà hai kết quả không có gì.
- Kiểm tra các cầu chì khoang động cơ của bà 2 Good hết!
- Kiểm tra các cầu chì dưới bánh lái thì thấy tại cầu chì INJ có 3v6 !?, Chân IG tại cảm biến trục cơ = 3v6!?.

- Do đi cứu ban nên không đem theo tài liệu. Em liên hệ phòng hỗ trợ tài liệu của O-H xin sơ đồ mạch INJ... sau 3 phút em có sơ đồ mạch và khoanh vùng ngay vị trí MAIN Relay của bà 2.

- Kết quả Relay Main của bà 2 bị khoản 20 con kiến đen nó nằm chết giữa 2 tiếp điểm của bà 2.... :D

- Sau khi làm sạch kiến trong Main Relay của bà 2. Giờ bà 2 đã vui vẻ chở lại và không còn lúc vui vui lúc buồn buồn nữa :D.

- Qua bài viết này em muốn nói đến ( nếu ta dùng đồng hồ đo áp các vị trí quan liên quan đến hệ thống ECM ta sẽ thấy dấu hiệu giảm áp... và là một dấu hỏi cho việc khoanh vùng mấy ca chập chờn loại này...) nhưng em mai mắn hơn là lúc đó áp INJ chỉ có 3v6 khi vị trí công tắc ON, là dấu hiệu rõ ràng cho ca này. Nếu áp ...10v... thì động cơ đã làm việc... Nhưng đó là dấu hiệu cho việc mất áp từ việc tăng trở trong tiếp điểm của Main Relay.

- Đây chỉ là một kinh nghiệm nhỏ của em để làm nóng Bang Ô Tô nhé ! :D
- Mong có nhiều kinh nghiệm chia sẽ từ các thành viên Bang Ô Tô thêm nữa!
1 2 3 Zô Zô Zô ....:emo11:

oh2.jpg


oh4.jpg


oh1.jpg


oh3.jpg


oh5.jpg
 

phalaidat

Tài xế O-H
- Đây là một kinh nghiệm lẽ tẻ của cá nhân em khi đi ca hót .... Xe Kia Morning 2011 Made in VN. ( Bà vợ hai ). Bác nào biết rồi thì xin góp ý thêm... còn bác nào chưa biết thì xem qua rút kinh nghiệm nhé.!
- Em xin kể một câu truyện ngắn cho anh em đọc xã trees. :D

- Có một ông chồng "Chủ xe" nói là rất hoang mang với căn bệnh về Vợ hai của mình, vui thì nằm lì khi cả nhà cafe xong, mà buồn thì cười te tét trên đường mọi lúc mọi nơi... với tính tình ngang bướng khó hiểu của bà vợ hai, chủ xe nhiều lúc không giám tắt máy khi đi ra ngoài, vì nếu tắt máy thì bị bà hai hành, tâm trạng bất an, chủ xe đã đem đến nhiều nơi nhưng bà vợ hai cứ cười làm cho các bác Kỹ thuật nhà ta mất phương hướng...
- Một sáng nọ bà vợ cả thủ thỉ với bà vợ 2 thế nào mà bà 2 nằm lì ra không cười nữa... Em được cữ đến nhà khám cho bà hai...
- Sau vài thao tác đọc lỗi bằng máy chẩn đoán x431 không thấy bà hai nói gì. Em tiến hành kiểm tra lửa cũi cho bà hai kết quả không có gì.
- Kiểm tra các cầu chì khoang động cơ của bà 2 Good hết!
- Kiểm tra các cầu chì dưới bánh lái thì thấy tại cầu chì INJ có 3v6 !?, Chân IG tại cảm biến trục cơ = 3v6!?.

- Do đi cứu ban nên không đem theo tài liệu. Em liên hệ phòng hỗ trợ tài liệu của O-H xin sơ đồ mạch INJ... sau 3 phút em có sơ đồ mạch và khoanh vùng ngay vị trí MAIN Relay của bà 2.

- Kết quả Relay Main của bà 2 bị khoản 20 con kiến đen nó nằm chết giữa 2 tiếp điểm của bà 2.... :D

- Sau khi làm sạch kiến trong Main Relay của bà 2. Giờ bà 2 đã vui vẻ chở lại và không còn lúc vui vui lúc buồn buồn nữa :D.

- Qua bài viết này em muốn nói đến ( nếu ta dùng đồng hồ đo áp các vị trí quan liên quan đến hệ thống ECM ta sẽ thấy dấu hiệu giảm áp... và là một dấu hỏi cho việc khoanh vùng mấy ca chập chờn loại này...) nhưng em mai mắn hơn là lúc đó áp INJ chỉ có 3v6 khi vị trí công tắc ON, là dấu hiệu rõ ràng cho ca này. Nếu áp ...10v... thì động cơ đã làm việc... Nhưng đó là dấu hiệu cho việc mất áp từ việc tăng trở trong tiếp điểm của Main Relay.

- Đây chỉ là một kinh nghiệm nhỏ của em để làm nóng Bang Ô Tô nhé ! :D
- Mong có nhiều kinh nghiệm chia sẽ từ các thành viên Bang Ô Tô thêm nữa!
1 2 3 Zô Zô Zô ....:emo11:

View attachment 31878

View attachment 31879

View attachment 31880

View attachment 31881

View attachment 31882
Vậy là do chất lượng rolay kém hay do thiết kế không chịu được dòng khi các tải làm việc vậy cụ
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
- Đây là một kinh nghiệm lẽ tẻ của cá nhân em khi đi ca hót .... Xe Kia Morning 2011 Made in VN. ( Bà vợ hai ). Bác nào biết rồi thì xin góp ý thêm... còn bác nào chưa biết thì xem qua rút kinh nghiệm nhé.!
- Em xin kể một câu truyện ngắn cho anh em đọc xã trees. :D

- Có một ông chồng "Chủ xe" nói là rất hoang mang với căn bệnh về Vợ hai của mình, vui thì nằm lì khi cả nhà cafe xong, mà buồn thì cười te tét trên đường mọi lúc mọi nơi... với tính tình ngang bướng khó hiểu của bà vợ hai, chủ xe nhiều lúc không giám tắt máy khi đi ra ngoài, vì nếu tắt máy thì bị bà hai hành, tâm trạng bất an, chủ xe đã đem đến nhiều nơi nhưng bà vợ hai cứ cười làm cho các bác Kỹ thuật nhà ta mất phương hướng...
- Một sáng nọ bà vợ cả thủ thỉ với bà vợ 2 thế nào mà bà 2 nằm lì ra không cười nữa... Em được cữ đến nhà khám cho bà hai...
- Sau vài thao tác đọc lỗi bằng máy chẩn đoán x431 không thấy bà hai nói gì. Em tiến hành kiểm tra lửa cũi cho bà hai kết quả không có gì.
- Kiểm tra các cầu chì khoang động cơ của bà 2 Good hết!
- Kiểm tra các cầu chì dưới bánh lái thì thấy tại cầu chì INJ có 3v6 !?, Chân IG tại cảm biến trục cơ = 3v6!?.

- Do đi cứu ban nên không đem theo tài liệu. Em liên hệ phòng hỗ trợ tài liệu của O-H xin sơ đồ mạch INJ... sau 3 phút em có sơ đồ mạch và khoanh vùng ngay vị trí MAIN Relay của bà 2.

- Kết quả Relay Main của bà 2 bị khoản 20 con kiến đen nó nằm chết giữa 2 tiếp điểm của bà 2.... :D

- Sau khi làm sạch kiến trong Main Relay của bà 2. Giờ bà 2 đã vui vẻ chở lại và không còn lúc vui vui lúc buồn buồn nữa :D.

- Qua bài viết này em muốn nói đến ( nếu ta dùng đồng hồ đo áp các vị trí quan liên quan đến hệ thống ECM ta sẽ thấy dấu hiệu giảm áp... và là một dấu hỏi cho việc khoanh vùng mấy ca chập chờn loại này...) nhưng em mai mắn hơn là lúc đó áp INJ chỉ có 3v6 khi vị trí công tắc ON, là dấu hiệu rõ ràng cho ca này. Nếu áp ...10v... thì động cơ đã làm việc... Nhưng đó là dấu hiệu cho việc mất áp từ việc tăng trở trong tiếp điểm của Main Relay.

- Đây chỉ là một kinh nghiệm nhỏ của em để làm nóng Bang Ô Tô nhé ! :D
- Mong có nhiều kinh nghiệm chia sẽ từ các thành viên Bang Ô Tô thêm nữa!
1 2 3 Zô Zô Zô ....:emo11:

View attachment 31878

View attachment 31879

View attachment 31880

View attachment 31881

View attachment 31882
Vấn đề nằm ở chỗ rơ le main được thiết kế kín chống sự xâm nhập của nước thì tại sao có hơn 20 con kiến đen xâm nhập vào .Thường khi kim phun sụt điện áp thì xe chạy rất ỳ và không bốc .Còn phụ thuộc vào sự chuẩn đoán của từng kỹ thuật viên khi xem data .
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
Các bác nhà ta cứ bình tỉnh ạh. Nhà em gặp phải vụ relay pump xăng của Zace có kiến rồi...( vị trí của zace cũng nằm khu vực này)... em gặp cã các loại relay không đủ ampe nó hành nữa... nhưng không phải hành em... mỗi loại mỗi bệnh khác nhau... em dùng định luật ohm và ứng dụng tools vào việc chẩn đón pan...
- Chắc có bánh kẹo hay sữa gần khu vực đó... và relay đó có lỗ thông hơi lại ấm áp về đêm...
 

phalaidat

Tài xế O-H
Kha khà chữa bệnh này là phải ăn nhiều đường ,thì mới đủ trình để dụ kiến quay trở về cụ alibabon nhỉ.

cũng phải nói sự hỗ trợ của Oh không hề nhẹ ,cần hỗ trợ sơ đồ là đã có ngay ,đây cũng là điểm rất tuyệt vời của trung tâm hỗ trợ OH .cảm ơn bác đã cho nhà em một kinh nghiệm hay.
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
Có lẽ là do chất lượng thôi cụ ,em thay con relay main này mấy lần rồi.Nhưng toàn chết hẳn chứ không chập chờn ,em dùng đèn thử chứ không đo đồng hồ :)

Nếu nó chết một cách bình thường, thì em ko có gì để chia sẻ cho các cụ đâu... vì là một người KTV mà ko biết cái relay men này thì về nuôi heo cho lành.... vấn đề là em chia sẻ để những ai gặp qua cái bệnh chập trờn thì nhớ sờ vào cái relay main này... và kính thưa các cụ là em vệ sinh dùng lại " không hề thay relay mới nhé " kiễm tra mặt vít còn leng keng nhé :D.

--- Ngày nay, KTV của chúng ta cần giao tiếp với các tính hiệu điều khiển của xe ô tô " người tây họ nói là giao tiếp và nói chuyện với ô tô đó "...

- Dùng đồng hồ VOM, thiết bị tools chuyên dụng hay máy chẩn đoán hoặc bóng đèn, 2 sợi dây điện vẹt vẹt.... điều có thề đúng cả. Kiểu như các thiết bị mình có là một thông dịch viên dịch các thông điệp của xe cho chúng ta hiểu... ".

- Nếu thật sự mà nói xâu nói xa thì những người nghiên cứu về các thông tin của xe họ cần đầy đủ những thông dịch viên, dịch ra đầy đủ các ngôn ngữ mà ô tô nói cho họ biết và họ cho vào một công thức, để phân tích những ngôn ngữ ra một dấu hiệu mà ô tô muốn nói.

- Một câu truyện mà có 10 nhân vật... khi ta kể chuyện thiếu 2 nhân vật không quan trọng thì câu chuyện vẫn hoàn thành... Nhưng nếu ta kể câu truyện có đầy đủ 10 nhân vật thì câu chuyện đó sẻ hay hơn rất nhiều...

- Trên ô tô tùy vào công nghệ và dòng xe mà họ có sự mà họ đưa ra các công thức khác nhau.
ví dụ: một động cơ có 10 cảm biến nếu mất đi 2 cảm biến không quan trọng thì động cơ có thể hoạt động bình thường. Đèn check engine sáng mà động vẫn hoạt động là do thế... Nhưng hoạt động của xe không được đưa vào chế độ tối ưu hóa... có khi sẻ chuyển chế độ làm việc của động cơ vào chế độ dự phòng... và làm mất một vài chức năng của động cơ...
....... em chém gió quá các cụ đừng trách em ......
Box ô tô có nhiều người quan tâm em vui lắm rồi hihi :D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên