Khó tin: xe Koenigsegg trong tương lai có thể chạy bằng... núi lửa!

TrinhTan
Bình luận: 2Lượt xem: 515

TrinhTan

Giữ xe
Nhân viên
Chính xác hơn, những chiếc hypercar của hãng xe Thuỵ Điển Koenigsegg có thể sẽ chạy bằng nhiên liệu "xanh" được tạo ra từ CO2 do các núi lửa sinh ra.

Trong số các hãng xe hiện tại, có thể nói Koenigsegg là người tiên phong ứng dụng các giải pháp kỹ thuật táo bạo nhất - đặc biệt khi chúng có liên quan tới bảo vệ môi trường. Hãng đã từng bỏ hộp số truyền thống để thay bằng mô-tơ điện trên Regera, cũng như nghiên cứu động cơ đốt trong Freevalve loại bỏ dàn trục cam để tối ưu quá trình đốt nhiên liệu trên Gemera. Và trong tương lai gần, có thể những mẫu xe của hãng sẽ chạy nhiên liệu sinh học có nguồn gốc từ... núi lửa.

xedoisong_koenigsegg_vulcanol_1_vvfb.jpg

Ông Christian von Koenigsegg​

Loại nhiên liệu này có tên Vulcanol, về cơ bản là cồn methanol được tạo ra bằng quá trình chuyển hoá CO2 sinh ra từ các núi lửa đang hoạt động một phần. So với nhiên liệu hoá thạch truyền thống, Vulcanol sản sinh ít hơn 90% lượng khí thải và theo ông Christian von Koenigsegg - Giám đốc điều hành công ty, một chiếc xe chạy nhiên liệu này với các bộ lọc phù hợp có thể "lọc sạch các phân tử trong bầu khí quyển khi bạn sử dụng động cơ.​
xedoisong_koenigsegg_vulcanol_2_zfyk.jpg

Nhà máy sản xuất Vulcanol từ CO2​

“Vì vậy, có công nghệ này từ Iceland, nó được phát minh ở đó, nơi họ giới hạn lượng CO2 thải ra từ các núi lửa đang bán hoạt động và chuyển đổi nó thành methanol,” ông mô tả. “Và nếu bạn lấy metanol đó để cung cấp năng lượng cho các nhà máy thực hiện chuyển đổi các nhiên liệu khác; sau đó cung cấp năng lượng cho con tàu vận chuyển những nhiên liệu đó đến Châu Âu hoặc Mỹ hoặc Châu Á - bất cứ nơi đâu, về cơ bản bạn đã đưa nhiên liệu hoàn toàn trung tính CO2 vào phương tiện".
xedoisong_koenigsegg_vulcanol_3_wmrk.jpg

Hệ động lực "xanh" của Koenigsegg Gemera​

Để giúp công ty chuẩn bị cho một tương lai điện hóa, Koenigsegg gần đây đã thuê cựu giám đốc điều hành Tesla Evan Horetsky - người lãnh đạo việc xây dựng Tesla’s Gigafactories ở Nevada và Thượng Hải. Với tư cách là Giám đốc công nghiệp hóa của Koenigsegg, Horetsky sẽ tìm cách cải thiện lượng khí thải carbon của công ty đồng thời kết hợp các công nghệ thân thiện với môi trường vào một loạt các mẫu xe và hệ thống truyền động mới.
xedoisong_koenigsegg_vulcanol_4_vblk.jpg


Christian von Koenigsegg đã mô tả công ty của ông là bất khả tri về động cơ. Ông nói: “Ý của chúng tôi khi nói về thuyết bất khả tri là chúng tôi trộn và kết hợp bất cứ thứ gì có ý nghĩa nhất tại mỗi thời điểm, cho từng mẫu xe. Chúng tôi không bị mắc kẹt trong công nghệ đốt trong truyền thống. Công nghệ mà chúng tôi phát triển thực sự là thế hệ tiếp theo, vượt trội hơn bất kỳ thứ gì khác mà tôi đã thấy trên thị trường, ngoài ra là điện hóa thế hệ tiếp theo; và kết hợp các công nghệ này theo cách thú vị để làm cho sản phẩm của chúng tôi nổi bật - cạnh tranh nhất có thể với ít ảnh hưởng tới môi trường nhất có thể. "

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)​
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên