Khe hở piston và xi lanh

cuncontiti
Bình luận: 22Lượt xem: 6,821

cuncontiti

Tài xế O-H
Chào các bác !Thông thường khi tháo hơi cháu thấy khe hở giữa quả và lòng xilanh hai bên ắc có khe hở rất nhỏ , khi tháo một số xe khác đặc biệt là xe có quả váy ngắn cháu lại thấy khe hở ở hai đầu ắc rất là lớn . Các bác có thể thông não giúp cháu với ạ !
 

nguyenvuongbkhn

Tài xế O-H
dạ nhìn từ đỉnh xuống ạ ! Hai bên hai vòng cung !Váy trên váy dưới coi như không nhìn thấy khe hở ạ
EM là sinh viên thực tế em chưa gặp nhiều nên em k trả lời được cho cụ rồi. Em cũng hóng xem có bác nào có trả lời hay thôi ạ. Nhưng nếu thế chắc xéc măng sẽ to dày hơn cái có khe hở nhỏ. Còn hở lớn hơn chắc có lẽ để dầu bôi trơn dễ vào làm mát áo hơn.
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Mình nghĩ sự khác biệt về khe hở này là khác biệt về khe hở bù nhiệt do đặc tính giãn nở khác nhau giữa piston váy ngắn và piston váy dài.
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Nó chỉ giãn nở khác biệt rõ ràng phần k có váy thôi à cụ? Vì theo như cụ chủ nói thì phàn còn lại k có sự khác biệt. Cụ lý giải em hiểu với.
Phần không có váy là phần có nhiều kim loại để làm ổ trục cho axe piston. Do đó sẽ giãn nở nhiều hơn phần có váy. Kết quả là khe hở của phần không có váy lớn hơn. Đối với piston váy dài, tỷ lệ trọng lượng giữa phần có váy và phần không có váy không khác nhau nhiều. Do đó khe hở bù nhiệt nhỏ hơn so với piston váy ngắn.
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
<<khe hở bù nhiệt>>
Cháu vẫn ngu ngơ bác có thể cho ví dụ cho dễ hỉu không ạ !:D
Giả sử tỉ lệ giãn nở của piston váy dài theo chiều 2 bên có váy và theo chiều 2 bên có lỗ chốt piston là 1: 1,05. Còn tỉ lệ này tương ứng với piston váy ngắn là 1: 1.07. Như vậy ta phải làm piston váy ngắn với khe hở bù nhiệt theo chiều 2 bên có lỗ chốt piston lớn hơn khe hở của piston váy dài là 0.02.
 

nguyenvuongbkhn

Tài xế O-H
có ít hình có liên quan. Nhưng đây là phần vòm cung váy

Untitled.png
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên