Trong thế hệ động cơ mới nhất của mình, Mercedes sử dụng một công nghệ gọi là "Multispark ignition" áp dụng cho trường hợp tải động cơ thấp, mỗi bugi sẽ đánh lửa 5 lần khi đốt hỗn hợp xăng không khí bên trong kì cháy-giãn nở.
Dưới tải động cơ thấp, rất hay xảy ra hiện tượng tỉ lệ không khí nạp vào nhiều hơn lượng xăng nạp vào tức ''nghèo xăng''. Đặt ra vấn đề làm sao để đánh lửa mà các tia lửa lan tỏa được khắp không gian. Hệ thống đánh lửa Multispark của Mercedes làm giảm bớt vấn đề này bằng cách chỉ cần bắn bugi nhiều lần cho một kì cháy giãn nở. Và cụ thể ở đây là 5 lần liên tục. Điều này tạo ra ngọn lửa lớn hơn, từ đó cũng làm giảm sự cháy trễ hơn, đốt cháy nhanh hơn.
Theo Mercedes, công nghệ này đóng góp khá khiêm tốn với 1 - 2% tính hiệu quả cho động cơ. Điều đó nghe có vẻ không nhiều, nhưng trong một thời gian dài hoạt động xe, sự hiệu quả sẽ tăng lên.
Mời các bác xem thêm video dưới đây:
Dưới tải động cơ thấp, rất hay xảy ra hiện tượng tỉ lệ không khí nạp vào nhiều hơn lượng xăng nạp vào tức ''nghèo xăng''. Đặt ra vấn đề làm sao để đánh lửa mà các tia lửa lan tỏa được khắp không gian. Hệ thống đánh lửa Multispark của Mercedes làm giảm bớt vấn đề này bằng cách chỉ cần bắn bugi nhiều lần cho một kì cháy giãn nở. Và cụ thể ở đây là 5 lần liên tục. Điều này tạo ra ngọn lửa lớn hơn, từ đó cũng làm giảm sự cháy trễ hơn, đốt cháy nhanh hơn.
Theo Mercedes, công nghệ này đóng góp khá khiêm tốn với 1 - 2% tính hiệu quả cho động cơ. Điều đó nghe có vẻ không nhiều, nhưng trong một thời gian dài hoạt động xe, sự hiệu quả sẽ tăng lên.
Mời các bác xem thêm video dưới đây: