Hầu hết các xe tải đời mới (từ 2000 trở lên) và môt số xe con như Ford ranger, isuzu Dmax..đều lắp động cơ diesel turbo intercooler. két làm mát khí nạp kích thước tương đưong két nước, thường lắp ở phía trước két nước. trong trường hợp này thì giàn nóng điều hòa thường nằm ngay phía dưới két làm mát khí nạp hoặc chuyển sang bên sườn nếu là xe tải lớn. một số trường hợp két làm mát khí nạp được lắp ngay dưới nắp capo, phí trên mặt máy.
Tác dụng của bộ làm mát khí nạp này đương nhiên để làm mát khí nạp nhằm tăng mật độ của không khí trước khi nạp vào xilanh. bởi vì không khí sau khi được tuabin tăng áp nén lên áp xuất từ 0.12-0.15Mpa có nhiệt độ trên dưới 100 độ C cơ. vậy nên người ta thiết kế bộ làm mát khí nạp nhằm tăng khối lượng khí nạp vào xi lanh> tăng công suất động cơ.