hyundai
Thành viên O-H
Chuyện như thế này, hôm đi dự buổi ra mắt Ic Eco của công ty Anpha Asia gì đó, có giới thiệu có khả năng tiết kiệm nhiên liệu và chống trộm, và đã chạy thử xe 85,7 km/lít.
Mình có phiếu quà tặng trị giá 1.000.000 gồm có : một gói bảo dưỡng cao cấp và 1 con Ic eco. Mình mong đợi rất nhiều nhưng cũng thất vọng thật nhiều( nếu kết quả Ok thì mình xin đăng ký làm đại lý phân phối ), bởi vì đã gắn con Ic đó (từ đại lý phân phối của công ty ) vào nhiều xe ( đúng chủng loại xe theo Ic ) và đã làm đúng hướng dẫn của các kỹ thuật bên đại lý ( vệ sinh lọc gió, tăng khe hở bugi), tuy nhiên đã chạy thử nhiều xe và kết quả còn tệ hơn con Ic trước đây, và đã có liên hệ lại với kỹ thuật nhưng chỉ nhận được lời hứa thôi.
Có bác nào đã gắn thử chưa ? và kết quả như thế nào nhỉ ? mình rất mong muốn con Ic này làm nên chuyện gì đó, nhưng thất vọng quá
Đúng vậy, cũng xin thẳng, nhóm chúng tôi cũng hào hứng khi nghe công nghệ này, nhưng thật thất vọng.
với phun xăng, tùy nhiệt độ, tải trọng, gia tốc, vận tốc, không khí nóng, lạnh, loãng, chúng tự động điều chỉnh nhiên liệu và góc đánh lửa. nhưng hon Da chỉ công bố: 1.2 l/100km = 80km/l
trong khi ic eko làm được thế ko ? mà lại công bố 85 - 95km/l
chúng tôi tiến hành chạy thử với ci EKO. xe yếu do đánh lửa muộn, hao xăng hơn 3 - 5 %
ko bit nhà sản xuất có lổi hay nhầm lẫn gì ko, chứ đầu tư công nghệ mà kết quả ban đầu như thế thực hoang mang !
Mình đã Test IC EKO bằng cách thực hiện như sau: Đong 250ml xăng A95 (1 xị) vào chai sau đó gắn ống trực tiếp vào CHK, mỗi lần thử 2 xe (1 xe gắn Eko 1 xe không, lần sau đổi lại) trên đoạn đường 20Km đi về bắt đầu từ Trường CĐN ra QL1A qua cầu Trâu rồi quay về lại Trường trong đó có 14Km tốc độ 40Km/h, 6Km tốc độ 60Km/h. Kết quả như sau:
- Wave alpha lốc trắng đời 2006 đạt 16,3Km, có EKO được 15,8Km
- Wave alpha đời 2011 đạt 18,2Km, có EKO được 17,6Km
- Dream AMA đời 1998 đạt 14,4Km, có EKO được 13,6Km
- SYM Angela đạt 15.7Km, có EKO được 15Km
Đúng như Bác Tuấn Minh nói IC EKO giảm 3-5%. Không biết bác Đàm thử nghiệm và đo đạc thế nào. Cùng cách thực hiện như trên, Wave alpha đời 2006 sử dụng giải pháp khác rẻ tiền hơn nhưng máy mạnh hơn, ít nóng hơn đạt được 20,3Km.
Chiều nay Test thêm 1 em IC EKO mới từ SG gởi về, mình dùng Timing Light so sánh với IC zin theo xe thấy không có gì khác nhau, thậm chí thấy dời góc đánh lửa hơi chậm hơn so với IC zin. Anh em nào có Timing Light có thể kiểm chứng điều này. Điều này chứng minh lời bác tuan minh nói chính xác "xe yếu do đánh lửa muộn, hao xăng hơn 3 - 5 %". Như vậy góc đánh lửa thông minh là góc như thế nào để cực đại vụ nổ như bác Khoadongluc nói?
Vậy IC EKO làm được gì: xin được tạm đánh giá như sau
- Thứ nhất: lửa mạnh đốt cháy tốt hơn điều này xe bình thường vẫn làm được chỉ mất khoảng 25k.
- Thứ hai: dời góc đánh lửa từ F về l l điều này IC zIn theo xe đã làm rất tốt chỉ trừ ra IC dỏm luôn nằm ở F.
Vậy IC EKO có thật sự tiết kiệm nhiên liệu không? Có đạt được mức tiêu hao nhiên liệu như công bố? Điều này anh em suy nghĩ rồi tự trả lời!
Xin chào các bạn !
Trước hết ở tư cách là người dùng tôi thực sự rất vui và cảm ơn các bạn đã có những sự trao đổi thẳng thắn . Đay sẽ là những đóng góp để cho EKO sẽ có nhiều chỗ đứng hơn trong thị trường .
Dự án IC EKO thực chất đã được anh em O-H (Nhóm xe máy) tìm hiểu từ khá lâu, và đã trải qua kiểm chứng từ những thí nghiệm phức tạp nhất . Toi cũng có may mắn được chứng kiến và góp ý . Dựa trên những cơ sở mà tôi kiểm nghiệm và đo đạc tôi xin phép cùng các bác 1 vài ý kiến như sau :
Trước khi trả lời thì mình phải hiểu thế nào khi bạn khảo sát "mình dùng Timing Light so sánh với IC zin theo xe thấy không có gì khác nhau" và "thậm chí thấy dời góc đánh lửa hơi chậm hơn so với IC zin". như vậy ở đây là giống nhau hay chậm hơn ?, thôi thì mình sẽ giải thích cả hai.
Trường hợp 1 nếu giống nhau thì theo anh chắc chắn sẽ không mang lại lợi ích gì , như vậy xe cũng chẳng "hao xăng hơn 3 - 5 %."
Trường hợp 2 góc đánh lửa thay đổi trường hợp này nếu không điều khiển đồng bộ thì hiệu xuất so với thiết kế ban đầu chắc chắn sẽ giảm còn nếu điều chỉnh đồng bộ như IC EKO thì tại thởi điểm thay đổi mới này chắc chắn hiệu xuất tăng ( Theo lý thuyết cũng như thực nghiệm)
Chú ý: Khi lắp IC EKO vào xe nếu để nguyên chưa hiệu chỉnh đồng bộ chỉ thấy xe mạnh lên, dễ nổ máy.
Còn để hiệu quả tiết kiệm xăng IC EKO so với IC cũ nhớ điều chỉnh lại xăng cho phù hợp với IC EKO kiểm tra lại hệ truyền động,thì hiệu quả tiết kiệm xăng ít nhất từ 10% đến 40% so với trước khi thay đổi.
Lưu ý:Khi thiết kế xe gắn máy ( Loại trừ phần cơ khí) các hãng sản xuất đã tối ưu 4 điều kiện : Điện áp cao áp, tỷ lệ hỗn hợp xăng, tỷ số nén , góc đánh lửa. Nếu chúng ta thay đổi 1 trong 4 điểm trên đều làm giảm hiệu suất so với thiết kế ban đầu.
Còn muốn nâng hiệu xuất để tiết kiệm xăng thì phải thay đổi đồng bộ hiện nay có nhiều giải pháp khác nhau làm giảm tiêu hao nhiên liệu, đối với dòng xe mới thì chỉ phụ thuộc vào giá thành còn với xe đã sử dụng là rất khó.Để có sản phẩm IC EKO CTY mất hàng nhiều năm nghiên cứu, thử nghiệm mới thành công.
"- Thứ hai: dời góc đánh lửa từ F về l l điều này IC zIn theo xe đã làm rất tốt chỉ trừ ra IC dỏm luôn nằm ở F."
Ở điểm này thì bạn có thể đã khảo sát sai hoặc viết nhầm vì tất cả IC dỏm ở thị trường đều đánh lửa tại vị trí sớm nhất (ở điểm 2 vạch trên vô lăng) chứ không phải điểm F.
IC EKO Khi lắp vào xe chắc chắn hiệu xuất tăng điều này đã kiểm tra trên máy đo hiệu xuất động cơ khi so sánh IC theo xe và IC EKO.(Bạn có thể lên trực tiếp nếu bạn không có máy)
Nếu không có thiết bị đo hiệu xuất thì khi lắp IC EKO xe chạy mạnh hơn IC zin theo xe bằng cách thí nghiệm cho leo dốc hoặc chở nặng.
Khi hiệu xuất tăng thì việc điều chỉnh giảm xăng là việc không khó đối với thợ hoặc những người yêu công nghệ.
Nếu có gì còn thắc mắc hãy nghiên cứu lý thuyết và thử nghiệm thực tế mà chưa rõ kết quả hãy lên diễn đàn để mọi người cùng trao đổi
Chúc em thành công nghiên cứu về xe gắn máy.
Kết luận.
IC EKO thật sự tiết kiệm nhiên liệu mức tiêu hao nhiên liệu trên xe 100cc hôm thử nghiệm trước ống kính là hoàn toàn như công bố.