Huyndai I30 báo lỗi p0420

B
Bình luận: 15Lượt xem: 4,273

boyhaiphong_86

Thành viên O-H
báo cáo các bác trong vòng 3 tháng em đọc lỗi con này là lần thứ 3 rồi. làn đầu báo lỗi O2 số 1, lần 2 báo lỗi 0xi số 2.đi được khoảng gần 1 tháng thì trưa nay em đọc ra lỗi p0420 catalyst system efficiency below threshold (bank 1 ) tạm dịch là hiệu quả chất xúc tác dưới mức ngưỡng 1. emđã cho mượn ổ cứng nên chưa tra được rõ và đang băn khoăn lỗi này là ở bộ xúc tác than hoạt tính của hệ thống kiểm soát hơi xăng hay là của bộ than cháy kiệt dưới cổ xả sau cảm biến ô xi 1 trước o2 2. bác nào có tài liệu về huyndai này thì cho em được chia sẻ cùng với. em xin chân thành cảm ơn
 

bungati2012

Thành viên O-H
báo cáo các bác trong vòng 3 tháng em đọc lỗi con này là lần thứ 3 rồi. làn đầu báo lỗi O2 số 1, lần 2 báo lỗi 0xi số 2.đi được khoảng gần 1 tháng thì trưa nay em đọc ra lỗi p0420 catalyst system efficiency below threshold (bank 1 ) tạm dịch là hiệu quả chất xúc tác dưới mức ngưỡng 1. emđã cho mượn ổ cứng nên chưa tra được rõ và đang băn khoăn lỗi này là ở bộ xúc tác than hoạt tính của hệ thống kiểm soát hơi xăng hay là của bộ than cháy kiệt dưới cổ xả sau cảm biến ô xi 1 trước o2 2. bác nào có tài liệu về huyndai này thì cho em được chia sẻ cùng với. em xin chân thành cảm ơn
nỗi này báo là bộ xúc tác(loc)kkhis xả dãy 1,hiệu suất dưới mức cho phép
bác thử kiểm tra con cảm biến khí xả nằm phía trước bộ xúc tác xem sao(bộ lọc khí xả đó bác)
và cả cái bộ xúc tác nữa, 1 trong 2 cái đó hỏng đều gây ra lỗi p0420
chúc bác thành công
 

boyhaiphong_86

Thành viên O-H
vậy là em nên thaó bộ này ra kiểm tra phải không ah? cái tổ ong đó chắc bỏ ra xem nó có tắc không thôi đúng không các bác . cos ys kiến của 2 bác em cũng yên tâm hơn vì em không còn nghi ngờ đến cái bộ than hoạt tính lọc hơi xăng kia nữa. mong các bác chỉ bảo thêm cho em tí nữa nhé
 

hecauto86

Thành viên O-H
bác thử mượn một con cảm biến ôxy 1 thay vào xem có hết không,em sợ con đó nó hỏng bác cứ chạy cố nên con thứ 2 xe báo sai thôi,
 

boyhaiphong_86

Thành viên O-H
bác oy em biết mượn được đồ thay vào thì tốt quá.nhưng không phải cái nào cũng làm cách này được.bác thử nghĩ xem mượn những thứ khác thì dễ chứ cái này có muốn người ta chắc gì đã cho,mà có cho chắc gì đã tháo được.cái con O2 số 1 em tháo cổ xả ra ngoài rồi mà em còn chưa biết nó dùng dụng cụ gì để tháo được nó ra.thêm 1 cái nữa những mã lỗi liên quan đến cảm biến O2 và hệ thống thu hồi hơi xăng đâu phải lúc nào nó cũng báo.thích thì nó báo ngay lúc thì cả tháng nó mới báo.....
báo cáo các bác hôm nay em tháo cả cổ xả ra để kiểm tra bộ xúc tác trong ống xả.quan sát em thấy hệ thống nó bình thường .không có gì khác lạ cả.những mã lỗi về O2 này em thấy ngán quá.xóa thì nó hết,đi thích nó cũng không thèm lên.đến 1 ngày đẹp trời thì nó lại lên.khách đi lại nhiều mình cung thấy chán nói gì đến lòng tin của khách cũng bị giảm bơt. con này mua thì không phải rẻ,mà cũng không thông dụng.mà nó báo lỗi của nó cũng chưa chắc đã phải do nó hỏng...
các bác có nhiều kinh nghiệm về lỗi liên quan đến cảm biến O2 và hệ thống thu hồi hơi xăng xin chia sẻ cùng anh em được không ah? em nghĩ cũng có nhiều bác thấy ngán về cái này giống em .em cảm ơn các bác nhiều
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Em có đôi lời chia sẻ về bệnh cảm biến O2.Em cũng mới gặp bệnh này dăm bảy lần chưa chưa nhiều.Phải nói thật là có đôi lần xử lý mấy lượt mới xong.Có lần ko thay cg hết bệnh ,có lần phải thay mới hết bệnh.Nhưng chưa lần nào vô phương cứu chữa với con mã lỗi O2 này.Có thể là do may mắn.Hehe.
Bình thường nếu xuất lỗi cảm biến O2 ,đầu tiên là em vác bí kíp ra xem nguồn và tín hiệu nó đủ không đã.Nếu đủ thì em tháo con cảm biến báo lỗi ra ,vệ sinh thật kỹ ,có lần em tháo ra thổi cả bộ xúc tác nữa.Rồi lắp lên.Có con hết bệnh.Con nào không hết thì thay cảm biến.Xong.
Như bác Boy Huyền nói thì chỉ dùng máy xóa đi thì đương nhiên nó sẽ xuất lỗi trở lại.Vì mình xóa cưỡng bức chứ đâu có giải quyết tận gốc vấn đề.
Còn về lỗi thu hồi hơi xăng.Đã có một topic nói khá sâu về cách giải quyết ,bác BOY tìm lại nhé.Trong đó có đủ các ý kiến mà em từng biết -từng thử.Nhưng hiện tại em vẫn đang mắc một con dù đã thử các cách mà chưa hết bệnh.Kiểm tra ống áp OK hết ,thử thay cả Relay ,thông tắc nhiều lần vẫn chưa hết bệnh.:dl:dl:dl.Căn bản bác chủ xe bảo hết bệnh mới trả tiền ,mình lại muốn loại trừ nên chưa đồng nhất được phương án gq.
 

bungati2012

Thành viên O-H
bác oy em biết mượn được đồ thay vào thì tốt quá.nhưng không phải cái nào cũng làm cách này được.bác thử nghĩ xem mượn những thứ khác thì dễ chứ cái này có muốn người ta chắc gì đã cho,mà có cho chắc gì đã tháo được.cái con O2 số 1 em tháo cổ xả ra ngoài rồi mà em còn chưa biết nó dùng dụng cụ gì để tháo được nó ra.thêm 1 cái nữa những mã lỗi liên quan đến cảm biến O2 và hệ thống thu hồi hơi xăng đâu phải lúc nào nó cũng báo.thích thì nó báo ngay lúc thì cả tháng nó mới báo.....
báo cáo các bác hôm nay em tháo cả cổ xả ra để kiểm tra bộ xúc tác trong ống xả.quan sát em thấy hệ thống nó bình thường .không có gì khác lạ cả.những mã lỗi về O2 này em thấy ngán quá.xóa thì nó hết,đi thích nó cũng không thèm lên.đến 1 ngày đẹp trời thì nó lại lên.khách đi lại nhiều mình cung thấy chán nói gì đến lòng tin của khách cũng bị giảm bơt. con này mua thì không phải rẻ,mà cũng không thông dụng.mà nó báo lỗi của nó cũng chưa chắc đã phải do nó hỏng...
các bác có nhiều kinh nghiệm về lỗi liên quan đến cảm biến O2 và hệ thống thu hồi hơi xăng xin chia sẻ cùng anh em được không ah? em nghĩ cũng có nhiều bác thấy ngán về cái này giống em .em cảm ơn các bác nhiều

bác thử bỏ cái bộ xúc tác ra, xóa lỗi và cho máy chạy thử xem có hết bệnh không
phương án khi không có đò thay của em là như thế,
 

Engine 16

Thợ Phụ !


cho em chém vài câu nha .khi hiển thị lỗi này cùng với vài lỗi khác thì sửa các lỗi khác trước đi nha.lỗi này nó rất nhiều thứ liên quan đến rò rỉ kim phun đánh lửa không tốt ...có thể chất xúc tác trong bầu lọc khí xả tắc .và cũng có thể do chất lượng xăng quá kém dẫn đến nhiệt ống xả rất cao rất lóng.theo em nghĩ bác tháo ra vệ sinh xạch đổ xăng 95 hàng xịn đi cái hết lỗi luôn <lỗi này chủ yếu do nhiên liệu không tốt >chúc may mắn.
 

boyhaiphong_86

Thành viên O-H
em tháo ra thì thấy nó không bị tắc.thế nhưng em vẫn đi rửa bằng nước,thế là nó bong mất 1 itscais chất trắng trắng ở trên thành ống xả quanh cái cục than ấy ra.em bảo khách là nó hỏng cái này.hihi.thay thì mất nhiều tiền nên khách đồng ý lắp vào chạy theo dõi rùi tính tiếp.hihi.bác Kiên oy nếu nó chỉ có riêng mã lỗi của hệ thống đó thì nên xử lý ntn ah ? em cũng chỉ bảo khách về đổ xăng ở chỗ tin tưởng để chạy thôi mà không biết làm gì hơn. mà anh cho em xin sdt nhé.hôm chủ nhật bác vungocton xuống xưởng em chơi nên em về muộn quá mà em không biết gọi anh ở đâu.sơ suất quá.
 

Engine 16

Thợ Phụ !
bộ xúc tác ko được rửa bằng nước ,nếu có lỗi đó thôi mà phun nhiên liệu tốt .buzi hệ thống điện chuẩn xăng 95 chuẩn thì thay cái cảm biến khác nha..liên hệ với tui theo sđt 0912672818.anh em làm vài ca bia .hê !
 

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
The catalyst’s efficiency is demonstrated by its ability to oxidize CO and hydrocarbon emissions. The Powertrain Control Module (ECM) compares the output signals of the front and rear oxygen sensors to determine whether the output of the rear sensor is beginning to match the output of the front oxygen sensor. Air/fuel mixture compensation keeps the frequency of the front oxygen sensor high due to the changes from rich-to-lean combusition. The catalyst causes the rear oxygen sensor to have a lower frequency. As the catalyst wears, the rear oxygen sensor’s signal trace begins to match the front oxygen sensor’s signal trace. That is because the catalyst becomes saturated with oxygen and cannot use the oxygen to convert hydrocarbon and CO into H₂O and CO₂ with the same efficiency as when it was new. A completely worn catalyst shows a 100% match between the frequency of the front and rear sensors.

If you release the accelerator pedal suddenly after engine running about 4000 rpm, fuel supply will stop for short period and the O2 sensor service data in the GDS (Pro) will display values 200mV or lower. When you suddenly press on the accelerator pedal down, the voltage will reach 0.6 ~ 1.0 V. When you let the engine idle again, the voltage will fluctuate between 200 mV or lower and 0.6 ~ 1.0 V. In this case, the O2sensor can be determined as good.


Trích nguyên văn diễn giải lỗi P0420​
 

boyhaiphong_86

Thành viên O-H
bộ xúc tác ko được rửa bằng nước ,nếu có lỗi đó thôi mà phun nhiên liệu tốt .buzi hệ thống điện chuẩn xăng 95 chuẩn thì thay cái cảm biến khác nha..liên hệ với tui theo sđt 0912672818.anh em làm vài ca bia .hê !

ok anh.nếu vẫn lỗi đó mà khách quay lại em sẽ làm theo phương án của bác và bác KIA. ok. còn bia thì em sẵn lòng.khikhi.hum nào gặp em mời bù cả tuần vừa rồi nữa:69::69:
 

phu.hbv

Thành viên O-H
mấy lần trước nó báo lỗi cảm biến ooxxy 1 và 2 rồi ,lần này là bầu lọc kkhis thải.
nếu xe có quay lại bác cứ thay hết đi là ook, lưu ý là máy nổ có rung giật k nế có thì làm vẹ sinh buzi bướm ga và thay lọc xăng nữa nhé.ok
 

Mua Bán Online

Thành viên O-H
mấy lần trước nó báo lỗi cảm biến ooxxy 1 và 2 rồi ,lần này là bầu lọc kkhis thải.
nếu xe có quay lại bác cứ thay hết đi là ook, lưu ý là máy nổ có rung giật k nế có thì làm vẹ sinh buzi bướm ga và thay lọc xăng nữa nhé.ok

Nếu bộ lọc khí thải bị hỏng thật sự ! Xe có thể có hiện tượng đạp ga lên cao sẻ bị tắt máy ( hoặc chạy rất kém ) do bị nghẹt đường thoát khí thải...
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên