Hướng dẫn xử lý tiếng kêu từ cụm trợ lực lái điện trên xe Kia Forte (dòng Kia-Hyundai nói chung)

non-stop
Bình luận: 37Lượt xem: 22,357

quynhhieu

Tài xế O-H
Có thể vấn đề này có rất nhiều Cụ đã xử lý rồi tuyn nhiên còn rất nhiều Cụ vẫn còn chưa biết về nó
hôm này em xin hướng dẫn qua về cách xử lý hiện tượng này, Cụ nào đã xử lý tốt rồi thì xin bổ sung những thiếu xót.

 Triệu chứng & hiện tượng

Trên xe có tiếng ồn bất thường từ hệ thống trợ lực lái điện khi đánh vô lăng sang trái hoặc sang phải khi xe đứng yên.
Lưu ý: loại trừ tiếng kêu dưới thước lái do con ốc chỉnh dưới thước gây ra

 Nguyên nhân

Do vòng đệm khớp nối trong mô tơ của hệ thống trợ lực lái không đảm bảo chất lượng. KMC đã cải tiến vật liệu chế tạo vòng đệm khớp nối nhằm khắc phục tiếng ồn từ hệ thống lái.

 Biện pháp khắc phục

Thay vòng đệm hoặc thay thước mới :)


 Thông tin các xe bị ảnh hưởng
KIA : Forte, Optima, Sorento, K3
Hyunda : Elantra, I30...
Qui trình thay vòng đệm

Tháo bu lông A và B

Lực xiết :
A: 4.9N.m (0.5kgf.m, 3.6lb-ft)
B: 2.9N.m (0.3kgf.m, 2.2lb-ft)

2. Nâng bát giữ trục lái lên và tháo đệm (C).
Lưu ý:
Cẩn thận không làm mất đệm khi tháo lắp trục lái.


3. Tháo bulong bản lề (D).
Lực xiết :
17.7~19.6N.m (1.8~2kgf.m, 13~14.5lb-ft)


4. Tháo bát giữ (E).


5. Giữ trục lái thẳng đứng, tháo các bulong (F).

Tách riêng mô tơ như hình bên dưới..
Lực xiết :
8.8~12.7N.m (0.9~1.3kgf.m, 6.5~9.4lb-ft)


6. Tháo vòng đệm (G) và giắc điện (H) từ mô tơ.


7. Tháo hộp ECU.

Lực xiết :
4.9~6.9N.m (0.5~0.7kgf.m, 3.6~5.1lb-ft)


8. Tháo các bulong (J) và nắp mô tơ.

Lực xiết :
4.9~6.9N.m (0.5~0.7kgf.m, 3.6~5.1lb-ft)
Lưu ý:
Tháo nắp mô tơ cận thận không được làm hỏng giắc điện và dây điện mô tơ.


9. Lấy vòng đệm khớp nối (K) và vệ sinh bên trong vị trí lắp vòng đệm.
Lưu ý:
- Sử dụng khí nén vệ sinh bụi bẩn.
- Sau đó dùng giẻ sạch vệ sinh lại.


Đây là vòng ngon nhé
còn thực tế thì là đây



Chú ý: Nếu làm mà không có máy chuẩn đoán thì khi tháo ra nhớ đánh dấu hoặc buộc cố định cảm biến góc lái
Khéo không là đền oan cả trục triệu đới các cụ
Nếu mua hàng cắt tay thì liên hệ với Đức Kia nhé

Chúc các Cụ thành công !




cảm ơn cụ. bài viết hay
 

vanbb19891988

Tài xế O-H
Có thể vấn đề này có rất nhiều Cụ đã xử lý rồi tuyn nhiên còn rất nhiều Cụ vẫn còn chưa biết về nó
hôm này em xin hướng dẫn qua về cách xử lý hiện tượng này, Cụ nào đã xử lý tốt rồi thì xin bổ sung những thiếu xót.

 Triệu chứng & hiện tượng

Trên xe có tiếng ồn bất thường từ hệ thống trợ lực lái điện khi đánh vô lăng sang trái hoặc sang phải khi xe đứng yên.
Lưu ý: loại trừ tiếng kêu dưới thước lái do con ốc chỉnh dưới thước gây ra

 Nguyên nhân

Do vòng đệm khớp nối trong mô tơ của hệ thống trợ lực lái không đảm bảo chất lượng. KMC đã cải tiến vật liệu chế tạo vòng đệm khớp nối nhằm khắc phục tiếng ồn từ hệ thống lái.

 Biện pháp khắc phục

Thay vòng đệm hoặc thay thước mới :)


 Thông tin các xe bị ảnh hưởng
KIA : Forte, Optima, Sorento, K3
Hyunda : Elantra, I30...
Qui trình thay vòng đệm

Tháo bu lông A và B

Lực xiết :
A: 4.9N.m (0.5kgf.m, 3.6lb-ft)
B: 2.9N.m (0.3kgf.m, 2.2lb-ft)

2. Nâng bát giữ trục lái lên và tháo đệm (C).
Lưu ý:
Cẩn thận không làm mất đệm khi tháo lắp trục lái.


3. Tháo bulong bản lề (D).
Lực xiết :
17.7~19.6N.m (1.8~2kgf.m, 13~14.5lb-ft)


4. Tháo bát giữ (E).


5. Giữ trục lái thẳng đứng, tháo các bulong (F).

Tách riêng mô tơ như hình bên dưới..
Lực xiết :
8.8~12.7N.m (0.9~1.3kgf.m, 6.5~9.4lb-ft)


6. Tháo vòng đệm (G) và giắc điện (H) từ mô tơ.


7. Tháo hộp ECU.

Lực xiết :
4.9~6.9N.m (0.5~0.7kgf.m, 3.6~5.1lb-ft)


8. Tháo các bulong (J) và nắp mô tơ.

Lực xiết :
4.9~6.9N.m (0.5~0.7kgf.m, 3.6~5.1lb-ft)
Lưu ý:
Tháo nắp mô tơ cận thận không được làm hỏng giắc điện và dây điện mô tơ.


9. Lấy vòng đệm khớp nối (K) và vệ sinh bên trong vị trí lắp vòng đệm.
Lưu ý:
- Sử dụng khí nén vệ sinh bụi bẩn.
- Sau đó dùng giẻ sạch vệ sinh lại.


Đây là vòng ngon nhé
còn thực tế thì là đây



Chú ý: Nếu làm mà không có máy chuẩn đoán thì khi tháo ra nhớ đánh dấu hoặc buộc cố định cảm biến góc lái
Khéo không là đền oan cả trục triệu đới các cụ
Nếu mua hàng cắt tay thì liên hệ với Đức Kia nhé

Chúc các Cụ thành công !




Thanks cụ, bài viết hay và chi tiết, cụ cho em hỏi cái này là ở phần đuôi mô tơ hay phần ăn khớp với trục vít cụ nhỉ?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên