DiecKhongSoSung
Tài xế O-H
Ngày nay, với những cải tiến của động cơ, tuổi thọ bugi cũng tăng lên, chúng không cần thay thế quá nhiều mà vẫn đảm bảo hiệu quả làm việc.
Thay thế bugi trên chiếc xe BMW E90 là một phần trong quá trình bảo dưỡng. BMW thường khuyên khách hàng thay thế bugi trên E90 sau mỗi 100.000 km với những xe không có turbo tăng áp và 50.000 km với xe có turbo tăng áp.
Trên các dòng xe BMW E90, mỗi một máy sẽ có một bôbin đánh lửa riêng (mũi tên xanh trong hình). Trước tiên bạn cần tháo nắp đậy phía trên động cơ. Nắp đậy này bằng nhựa và được giữ bằng một vài bu-lông. Dùng cần tuýp tự động để tháo nó ra.
Bước 1. Tháo nắp đậy trên bô-bin đánh lửa.
Bước 2. Rút giắc cắm điện trên bô-bin đánh lửa.
Bước 3. Tháo bô-bin ra ngoài bằng cách rút thẳng nó lên. Nếu nó không lên hãy xoay và lắc rồi kéo lên phía trên. Có thể phần cao su của bô-bin bị kẹt với phần sứ của bugi.
Bước 4. Bạn cũng có thể dùng vít dẹp để nhấc bô-bin lên nhưng hãy cẩn thận vì phần trên của bô-bin làm bằng nhựa. Nếu bạn nhận thấy dầu động cơ bám trên bô-bin, hãy xác định nguyên nhân gây ra điều này. Có thể bạn sẽ cần thay thế ron làm kín nắp chụp cò.
Bước 5. Tiếp theo bạn cần tháo bugi. Sử dụng cần tuýp, khúc nối dài và đầu khẩu phù hợp.
Bước 6. Lắp bugi mới vào lại và lắp lại các bô-bin cho từng xi-lanh.
Hy vọng bài viết mang lại những điều bổ ích cho các bác!
Nguồn: pelicanparts
Thay thế bugi trên chiếc xe BMW E90 là một phần trong quá trình bảo dưỡng. BMW thường khuyên khách hàng thay thế bugi trên E90 sau mỗi 100.000 km với những xe không có turbo tăng áp và 50.000 km với xe có turbo tăng áp.
Trên các dòng xe BMW E90, mỗi một máy sẽ có một bôbin đánh lửa riêng (mũi tên xanh trong hình). Trước tiên bạn cần tháo nắp đậy phía trên động cơ. Nắp đậy này bằng nhựa và được giữ bằng một vài bu-lông. Dùng cần tuýp tự động để tháo nó ra.
Bước 1. Tháo nắp đậy trên bô-bin đánh lửa.
Bước 2. Rút giắc cắm điện trên bô-bin đánh lửa.
Bước 3. Tháo bô-bin ra ngoài bằng cách rút thẳng nó lên. Nếu nó không lên hãy xoay và lắc rồi kéo lên phía trên. Có thể phần cao su của bô-bin bị kẹt với phần sứ của bugi.
Bước 4. Bạn cũng có thể dùng vít dẹp để nhấc bô-bin lên nhưng hãy cẩn thận vì phần trên của bô-bin làm bằng nhựa. Nếu bạn nhận thấy dầu động cơ bám trên bô-bin, hãy xác định nguyên nhân gây ra điều này. Có thể bạn sẽ cần thay thế ron làm kín nắp chụp cò.
Bước 5. Tiếp theo bạn cần tháo bugi. Sử dụng cần tuýp, khúc nối dài và đầu khẩu phù hợp.
Bước 6. Lắp bugi mới vào lại và lắp lại các bô-bin cho từng xi-lanh.
Hy vọng bài viết mang lại những điều bổ ích cho các bác!
Nguồn: pelicanparts