Hướng dẫn sửa chữa kim phun bị rò rỉ

DiecKhongSoSung
Bình luận: 3Lượt xem: 5,129

DiecKhongSoSung

Tài xế O-H
Kim phun là một trong những chi tiết quan trọng của hệ thống nhiên liệu. Kim phun có nhiệm vụ phun nhiên liệu dưới dạng sương mù vào trong buồng đốt. Cũng như các chi tiết khác trên xe, kim phun cũng có những hư hỏng nhất định và cần được sửa chữa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tự sửa chữa khi kim phun bị rò rỉ.

Trước khi sửa chữa bất cứ hệ thống nào trên xe bạn cũng nên tham khảo sổ tay hướng dẫn sử dụng của xe để biết cấu tạo của hệ thống và phải mang đồ bảo hộ lao động cần thiết như: găng tay, kính bảo hộ.

Bước 1. Chuẩn bị.
Điều đầu tiên bạn cần làm là hạ áp suất của hệ thống nhiên liệu xuống bằng cách để động cơ nguội và mở nắp bình chứa nhiên liệu.

Hướng-dẫn-sửa-chữa-kim-phun-bị-rò-rỉ-1.jpg

Mở nắp bình chứa nhiên liệu để giảm áp suất của hệ thống nhiên liệu

Bước 2. Tháo gioăng cao su tròn.
Sau khi tháo các đường ống cấp nhiên liệu, bạn sẽ thấy phần đuôi và đầu của kim phun đều có gioăng cao su tròn để làm kín. Việc bạn cần làm là tháo và thay thế các gioăng này.

Hướng-dẫn-sửa-chữa-kim-phun-bị-rò-rỉ-2.jpg

Thay thế các gioăng cao su trên kim phun



Bước 3. Kiểm tra lại rò rỉ.
Sau khi đã thay thế các gioăng cao su tròn, bạn cần lắp đường ống cấp nhiên liệu và kim phun trở lại động cơ.
+ Để kiểm tra xem hệ thống còn rò rỉ hay không bạn cần bật chìa khóa lên để bơm vận chuyển nhiên liệu tới kim phun. Nếu thấy không có rò rỉ thì bạn đã hoàn thành việc sửa chữa. Còn nếu thấy có rò rỉ hãy chuyển sang bước kế tiếp.

Hướng-dẫn-sửa-chữa-kim-phun-bị-rò-rỉ-3.jpg

Quan sát xem nhiên liệu có bị rò rỉ từ kim phun không

Bước 4. Thay thế kim phun.
Nếu vẫn có rò rỉ sau khi hoàn thành bước 3 thì bạn cần thay thế kim phun, chú ý tháo các giắc cắm trên kim phun trước khi lấy kim phun cũ ra.
+ Lắp kim phun mới, đường ống cấp nhiên liệu và các giắc cắm.

Hướng-dẫn-sửa-chữa-kim-phun-bị-rò-rỉ-4.jpg

Thay thế kim phun mới

Thanh Nam
 

tienckdl1bkhn

Tài xế O-H
Mình thì toàn dung máy test kim phun để kiểm tra kim phun thôi. Có phần leak check.
"Để kiểm tra xem hệ thống còn rò rỉ hay không bạn cần bật chìa khóa lên để bơm vận chuyển nhiên liệu tới kim phun. Nếu thấy không có rò rỉ thì bạn đã hoàn thành việc sửa chữa. Còn nếu thấy có rò rỉ hãy chuyển sang bước kế tiếp." Đoạn này hơi khó hiểu chút, bạn giải thích kĩ được không. Bật IG thì bơm xăng đã hoạt động rồi ạ. và kiểm tra rò rỉ bằng mắt ạ, hay bằng dụng cụ đo gì
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên