Hóng Vụ xe MG vừa sử dụng đã gặp lỗi

khoadongluc
Bình luận: 6Lượt xem: 1,549

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Vào đầu tháng 7/2021, một khách hàng đang sử dụng xe MG HS 2.0 mới đã phải 3 lần đưa xe vào hãng để khắc phục lỗi cảm biến hỗ trợ phía sau. Cụ thể, trong quá trình vận hành, chiếc xe MG HS 2.0 mới liên tục báo lỗi Maintenance Vehicle Immediately (bảo trì ngay lập tức) và lỗi Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến trợ lái phía sau bị khó).

1628057300514.png

Được biết, khi đồng hồ báo lỗi hiển thị, tất cả các tính năng an toàn trên phiên bản đắt tiền đều bị vô hiệu hóa và lúc này chiếc xe quay trở về phiên bản tiêu chuẩn với các tính năng cơ bản như: cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo mở cửa, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau không hoạt động.
Tới lần sửa chữa thứ 3, đại diện xưởng dịch vụ có giải thích với chủ xe rằng nguyên nhân của hiện tượng trên xuất phát từ lỗi sóng radar. Ngoài ra, còn có khả năng sóng radar không tương thích với bước sóng ngắn tại thị trường ô tô Việt Nam.

Không chỉ riêng trường hợp của khách hàng đang sử dụng chiếc MG HS 2.0 mới, một chủ nhân khác mua chiếc MG ZS phiên bản comfort, tại đại lý MG Lê Văn Lương hồi tháng 5/2021 cũng gặp lỗi trong quá trình vận hành.

Cụ thể, sau khi vận hành được số quãng đường hơn 1.000km, chủ xe phát hiện lỗi xảy ra ở hệ thống đánh lái. Sau khi mang tới xưởng dịch vụ tại đại lý để bảo hành, chiếc xe của anh trong những ngày sử dụng sau đó lại xuất hiện những tiếng kêu bất thường ở gầm xe.

Trước lo ngại về an toàn cho gia đình và người thân, chủ xe tiếp tục mang xe tới đại lý để bảo hành và kiểm tra, khắc phục lỗi nhưng kỹ thuật viên tại MG Lê Văn Lương lại thông báo và yêu cầu anh tiếp tục sử dụng xe, nếu phát hiện tiếng ồn lớn hơn thì mang xe đến kiểm tra lại nhưng không có giải thích lý do gầm xe phát ra tiếng ồn.

Trước việc thiếu trách nhiệm xử lý cho chiếc xe của mình, chủ xe đã mang xe qua đại lý khác là MG Mỹ Đình để được giải quyết. Tại đây, được sự cho phép của chủ xe, kỹ thuật viên tại đại lý MG Mỹ Đình đã thực hiện tháo các chi tiết máy như: moay-ơ, hộp số, láp... để kiểm tra và đi thử khoảng 1.000 km nhưng vẫn chưa đưa ra được kết luận nguyên nhân gây tiếng ồn nằm ở bộ phận nào.

Được biết, ngày 26/7, phía đại lý uỷ quyền của hãng MG đã tiến hành thay thế loại trừ "chân máy động cơ" cho chiếc xe nhưng tiếng ồn bất thường vẫn chưa được giải quyết. Điều đáng nói là phía MG Việt Nam giải thích nguyên nhân có thể do xăng ở Việt Nam không tương thích và sẽ quay lại cập nhật phần mềm khi hết giãn cách do dịch Covid-19.

F37DB6B3-4195-4940-A0B1-A7FD0536BC80.jpeg

Không chỉ riêng những lỗi kể trên, một khách hàng khác sử dụng chiếc MG ZS phiên bản mới cũng phản ánh về hiện tượng sơn bong tróc chỉ sau thời gian sử dụng ngắn. Được biết, chiếc MG ZS này cũng được chủ nhân mua tại đại lý MG Lê Văn Lương.

Theo chia sẻ của chủ nhân, chiếc MG ZS được anh mua vào tháng 3/2021 và chỉ hơn 1 tháng sử dụng chiếc xe đã bị bong tróc phần sơn ở khu vực đuôi xe gần cản sau.

Sau khi mang xe tới đại lý để bảo hành, mặc dù đã được nhân viên kỹ thuật tại xưởng dịch vụ của đại lý xử lý bằng cách phun lại sơn, thế nhưng khi rửa xe, phần sơn ở hông bên phải cản sau xe tiếp tục bị bong tróc.
 

hui

Tài xế O-H
Sau lần thứ 4 quay lại đại lý để lắp và chạy thử, theo dõi cảm biến radar, khách hàng T.G (Hà Nội), chủ nhân chiếc MG HS mới mua bị lỗi đã được MG Việt Nam chấp nhận đền bù thiệt hại do mua đúng chiếc xe “đen đủi” này…
 

Vin

Tài xế O-H
Hôm qua em vừa thấy cục đăng kiểm yêu cầu MG giải trình về các lỗi của hãng để xử lý mà không biết kết quả như thế nào
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên