Honda đẩy mạnh việc nghiên cứu và phát triển công nghệ 5G trên phương tiện tự hành

truong.congminh
Bình luận: 0Lượt xem: 1,139

truong.congminh

Tài xế O-H
Honda và Công ty truyền thông Verizon đang hợp tác để sử dụng công nghệ di động 5G để thúc đẩy giao tiếp giữa phương tiện với nhau và giữa các phương tiện với cơ sở hạ tầng. Công nghệ này sẽ giúp chúng ta sơm tiếp cận với những cấp độ xe tự hành cao hơn và sẽ càng phổ biến hơn trong tương lại của một ngành công nghiệp ô tô điện đang phát triển mạnh mẽ


honda-hop-tac-voi-verizon-phat-trien-cong-nghe-5G (1).jpg
Hai công ty sẽ sử dụng Mcity của Đại học Michigan để nghiên cứu cách 5G có thể được sử dụng với điện toán đám mây để cho phép giao tiếp nhanh hơn giữa ô tô, người đi bộ và cơ sở hạ tầng. Mục đích là để tránh va chạm và cải thiện luồng giao thông.

Tiến sĩ Ehsan Moradi Pari, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu công nghệ của Honda, cho biết: “Hợp tác nghiên cứu của Honda với Verizon là một bước quan trọng trong nỗ lực nhiều năm của chúng tôi nhằm phát triển công nghệ an toàn cho xe tự hành. “Mặc dù nghiên cứu mới chỉ tương thích các tính năng của sản phẩm tại thời điểm tại, nhưng giao tiếp trên xe hỗ trợ 5G và điện toán đám mây có khả năng nâng cao sự an toàn cho mọi người khi đi đường.”

Brian Peebles, giám đốc phát triển công nghệ cấp cao của Verizon, cho biết các đối tác có kế hoạch thử nghiệm các phương tiện hỗ trợ 5G trên đường công cộng ở ít nhất bốn thành phố tại Mỹ trong năm nay.


Nền tảng của dự án được thực hiện trên công nghệ trí tuệ nhân tạo Honda’s Safe Swarm, được bắt đầu phát triển vào năm 2017. Hệ thống này kết nối các phương tiện với nhau và với bộ thu-phát trong mạng lưới đường bộ để các phương tiện có thể phát hiện rủi ro trước khi người lái xe nhận ra. Trong trường hợp liên lạc giữa phương tiện với cơ sở hạ tầng, các phương tiện có thể cảnh báo người lái xe về tình trạng tắc nghẽn hoặc tai nạn trên tuyến đường của họ và đề xuất các tuyến đường thay thế để tránh chúng.

Honda và Verizon đang đặt cược rằng phạm vi của công nghệ 5G có thể giao tiếp nhanh hơn nhiều so với máy tính trên ô tô hiện tại. Hệ thống 5G có thể thu thập nhiều dữ liệu hơn từ nhiều ô tô và tín hiệu cơ sở hạ tầng và xử lý chúng nhanh hơn.


Các giai đoạn đầu của dự án sẽ tập trung vào các phương tiện có người lái tham gia, công nghệ có thể phát triển để mang lại lợi ích an toàn tương tự như cho các phương tiện tự hành trong tương lai.

Có những vấn đề chưa được giải quyết trước khi điều đó có thể được áp dụng như truyền đạt các cảnh báo cho người đi bộ và cần phải có những khoản đầu tư lớn vào việc triển khai rộng rãi trên toàn bộ cơ sở hạ tầng hiện có, và người tiêu dùng. Để đạt được kết quả tối đa, công nghệ này chỉ hoạt động trên những phương tiện và đường được trang bị các cảm biến cần thiết và còn nhiều thời gian để đáp ứng đủ các tiêu chí và yêu cầu giúp phổ biến rộng rãi công nghệ này.
(Theo: Forbes)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên