Chắc cú luôn.đúng không cụ.nóng máy để khoảng 30p đến 1 tiếng đề mới bị như vậy mà.nếu như cụ nói thì máy càng nóg càng khó nổ rồi chứ không cần để thời gian 30p đến 1 tiếng
Thực ra bạn chưa nói rõ lắm bệnh của xe. Ví dụ, lúc đi nóng máy mà dừng xe, tắt. Đề lại có khó nổ hay chưa. Theo quan điểm của mình thì bệnh xe này đúng y như vậy, tuy nhiên đang ở mức độ nhẹ nên cũng chưa cần thiết phải xử lý.. đi thêm thời gian nữa rồi xử lý cũng không sao..Bệnh này sau 1 thời gian nữa khe hở giữa xu pap và nắp mặt máy lớn hơn sẽ có triệu chứng như sau:
1. Xe nóng máy, dừng xe và đề ngay thì vẫn nổ bình thường vì trong xilanh lúc này vẫn đang còn áp suất dư.
2. Xe nóng máy, để khoảng 30' ra đề phải vài vòng mới nổ vì lúc này áp suất dư đã qua khe hở ra ngoài hết.
3. Sáng ra đề cũng hơi khó nổ. Vì lúc này máy nguội, khe hở còn nhỏ.. tuy nhiên máy nguội nên hơi khó nổ. Sau này khe hở lớn thì sáng ra bác phải đề ít nhất 5,6 tua máy ra máy mới nổ được (thậm chí 10 tua...rất hại bình acquy). Lúc này thì đến lúc phải xử lý rồi.
Tóm lại bệnh là đi nóng máy, để khoảng 30 phút ra đề vài lần mới nổ. Sáng ra đề vẫn bình thường. Là bệnh mới chớm nhẹ, và không nghiêm trọng lắm. để thêm 1 thời gian nữa, để sáng ra đề phải 5,6 vòng mới nổ thì hãy xử lý.. Bác tháo nắp mặt máy, xoáy xu páp, thay phốt gip. Nếu thay thêm roăn mặt máy thì càng ok.
Tui nói chắc ne, đề nghị ai được tui giúp đỡ đổ xăng cho và đề nghị BQT bình chọn là bài viết hay và thiết thực nhất tháng...