HỎI

trivan98
Bình luận: 0Lượt xem: 777

trivan98

Tài xế O-H
Bác nào có tài liệu về quy trình tháo lắp toàn bộ động cơ vios chi tiết cho mình xin với ạ. Hoặc góp ý giùm bài mình với ạ. Thanks!!! (Thông cảm e k up hình đc ạ)
Bài làm:
QUY TRÌNH THÁO RÃ ĐỘNG CƠ

I.THÁO ĐƯỜNG ỐNG NẠP, XẢ:
1. THÁO ĐAI CHỮ V CHO QUẠT VÀ MÁY PHÁT

a.

- Nới lỏng các bu lông A và B.

- Làm dây đai V cho quạt và máy phát chùng xuống và tháo đai V.

2. THÁO TẤM CHẮN PHÍA DƯỚI ĐỘNG CƠ BÊN PHẢI

Tháo 2 vít và 2 bulông và tháo nắp che dưới động cơ bên phải.

3. THÁO NẮP ĐẬY NẮP QUY LÁT NO.1


Tháo 4 đai ốc, nắp đậy nắp quy lát số 1.



4. THÁO CUỘN ĐÁNH LỬA SỐ 1

a. Ngắt 4 giắc của cuộn đánh lửa.

b.

c. Tháo 4 bulông và 4 cuộn đánh lửa.



5. THÁO ỐNG THÔNG HƠI

- Ngắt ống thông hơi.



6. NGẮT ỐNG THÔNG HƠI NO.2


- Ngắt ống thông hơi số 2.



7. THÁO NẮP ĐẬY NẮP QUY LÁT



a. Ngắt các giắc nối của vòi phun.

b.


c. Ngắt giắc và 3 kẹp dây điện như trong hình vẽ và tháo dây điện động cơ.

c.


d. Tháo bu lông và giá bắt dây điện.

d.



e. Tháo 9 bulông, 2 đai ốc và 2 vòng đệm làm kín, sau đó tháo nắp đậy nắp quy lát.

8. THÁO CAO SU CHÂN MÁY BÊN PHẢI




a. Hãy đặt khúc gỗ trên kích ở phía dưới động cơ.

z

c. Tháo 5 bulông và đai ốc và tháo cao su chân máy bên phải.


9. THÁO TRỤC CAM SỐ 1

CHÚ Ý:

Khi quay trục cam với xích cam đã được tháo ra, hãy quay giảm chấn trục khuỷu ngược chiều kim đồng hồ 40° từ DTC và gióng vấu phối khí với dấu của nắp xích cam để tránh cho các píttông khỏi bị tiếp xúc với các xupáp.

a. Đặt xi lanh số 1 ở điểm chết trên/Kỳ nén.

i.

ii. Quay giảm chấn trục khuỷu và gióng thẳng rãnh phối phí với dấu phối khí "0" trên bơm dầu.

iii.
v.
Kiểm tra rằng cả hai dấu phối khí trên đĩa răng phối khí trục cam và bánh răng phối khí trục cam hướng lên trên như trong hình vẽ.

v. GỢI Ý:

vi. Nếu chưa được, hãy quay puli trục khuỷu một vòng (360 độ) và gióng thẳng các dấu như trên.
c. Hãy đặt các dấu sơn trên xích chạm với với các dấu phối khí trên bánh răng phối khí trục cam và bánh răng phối khí trục cam.
d. Dùng chìa lục giác 8 mm, tháo nút vít.
e. Cắm một tô vít vào lỗ sửa chữa trong bộ căng xích để kéo tấm hãm của bộ căng xích lên trên.
f. Dùng cờlê quay trục cam số 1 cùng chiều kim đồng hồ để đẩy píttông bộ căng xích vào.
g. Tháo tô vít ra khỏi lỗ sửa chữa, sau đó gióng thẳng lỗ trên tấm hãm với lỗ sửa chữa và cắm thanh thép đường kính 3 mm vào các lỗ để giữ tấm hãm.

GỢI Ý:

· Hãy cố định tấm hãm bằng cách dùng thanh thép trong khi quay nhẹ trục cam sang trái và phải.

· Hãy giữ thanh thép bằng băng dính sao cho nó không tuột ra.

h. Dùng một cờlê, giữ phần lục giác của trục cam số 1 và tháo bu lông có mặt bích.

i. Nới lỏng đều tay qua một vài lần và tháo 11 bulông bắt nắp bạc theo thứ tự như trong hình vẽ, sau đó tháo các nắp bạc trục cam số 1 và số 2.

CHÚ Ý:

Nới lỏng đều tay các bulông trong khi giữ thăng bằng trục cam.

f. Tháo bulông có mặt bích và đĩa răng phối khí trục cam.

- Tháo trục cam số 1.
10. THÁO TRỤC CAM SỐ 2

- Nới lỏng đều tay qua một vài lần và tháo 8 bulông bắt nắp bạc theo thứ tự như trong hình vẽ, sau đó tháo nắp bạc trục cam số 2.

+ CHÚ Ý:

Nới lỏng đều tay từng bulông trong khi giữ cần bằng trục cam.

- Hãy cầm xích bằng tay và tháo trục cam và cụm bánh răng phối khí trục cam.

- Hãy buộc xích bằng mẩu dây như trong hình vẽ.

11. THÁO CỤM BÁNH RĂNG PHỐI KHÍ TRỤC CAM

- Tháo bulông và bánh răng phối khí trục cam.

II. THÁO NẮP QUY LÁT:

- Dùng đầu khẩu 10 mm, tháo nút vít và gioăng.
2. THÁO CON ĐỘI XUPÁP

- Tháo 16 con đội xupáp ra khỏi nắp quy lát.

GỢI Ý:

Giữ các con đội xupáp theo đúng trật tự sao cho dễ dàng lắp chúng về đúng vị trí ban đầu.

3. THÁO NÚT VÍT MŨ CÔN SỐ 2

- Dùng chìa lục giác 8 mm, tháo nút vít.

5. THÁO XUPÁP NẠP

- Dùng SST, nén lò xo và tháo 2 móng hãm và lò xo xupáp.

+ GỢI Ý:

+ Giữ cho xupáp, lò xo xupáp, đễ xupáp, móng hãm theo đúng thứ tự sao cho có thể dễ dàng lắp lại chúng về vị trí ban đầu.

6. THÁO XUPÁP XẢ

- Dùng SST, nén lò xo và tháo 2 móng hãm và lò xo xupáp.

GỢI Ý:

Giữ cho xupáp, lò xo xupáp, đễ xupáp, móng hãm theo đúng thứ tự sao cho có thể dễ dàng lắp lại chúng về vị trí ban đầu.

7. THÁO PHỚT DẦU THÂN XUPÁP

Dùng kìm mỏ nhọn, tháo phớt dầu.



8. THÁO ĐẾ LÒ XO XUPÁP

Dùng khí nén và đũa nam châm, tháo các đế lò xo xupáp ra.

II. Tháo thân máy


1. THÁO CỤM PÍTTÔNG VÀ THANH TRUYỀN


- Dùng SST, tháo bu lông nắp thanh truyền và nắp.

- Hãy đẩy píttông, cụm thanh truyền và bạc phía trên qua đỉnh của thân máy để tháo chúng.

GỢI Ý:

· Hãy để bạc, thanh truyền và nắp thanh truyền cùng với nhau.

· Để cụm píttông và thanh truyền theo đúng thứ tự sao cho có thể dễ dàng lắp lại đúng vị trí ban đầu của chúng.

3. THÁO TRỤC KHUỶU


- Nới lỏng đều tay qua một vài lần và tháo 10 bulông bắt nắp bạc bằng SST theo thứ tự như trong hình vẽ.

- Tháo nắp bạc và trục khuỷu.



4. THÁO BẠC TRỤC KHUỶU
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên