Hỏi về vành răng tạo tín hiệu cảm biến trục khuỷu xe Vios 2007

N
Bình luận: 38Lượt xem: 5,905

audimohinh

Tài xế O-H
Tks bác! Em chưa gặp bao giờ nên mong bác chỉ giáo thêm ạ. Vành răng cảm biến được gắn vào trục cơ và số răng khuyết đấy sẽ liên quan đến vị trí của piston phải k bác
 

nhokmiko123

Tài xế O-H
Tks bác! Em chưa gặp bao giờ nên mong bác chỉ giáo thêm ạ. Vành răng cảm biến được gắn vào trục cơ và số răng khuyết đấy sẽ liên quan đến vị trí của piston phải k bác
Thực ra cái khuyết đấy nó dùng để ECU xác định trục quay hết 11 vòng thôi bác, tại thời điểm mà chỗ khuyết quét qua cảm biến thì tín hiệu sẽ bị ngắt 1 khoảng. Còn vị trí của piston thì đựa vào số răng.
 

audimohinh

Tài xế O-H
Thực ra cái khuyết đấy nó dùng để ECU xác định trục quay hết 11 vòng thôi bác, tại thời điểm mà chỗ khuyết quét qua cảm biến thì tín hiệu sẽ bị ngắt 1 khoảng. Còn vị trí của piston thì đựa vào số răng.
Trục quay hết 1 vòng chứ bác nhỉ. Em thắc mắc chút là dựa vào số răng biết được vị trí piston mà ECU lại không biết được bao nhiêu răng hả bác (kiểu như ECU đếm đủ 36 răng quay qua cảm biến trục khuỷu thì là hết 1 vòng í ạ)
 

nhokmiko123

Tài xế O-H
Trục quay hết 1 vòng chứ bác nhỉ. Em thắc mắc chút là dựa vào số răng biết được vị trí piston mà ECU lại không biết được bao nhiêu răng hả bác (kiểu như ECU đếm đủ 36 răng quay qua cảm biến trục khuỷu thì là hết 1 vòng í ạ)
Ví dụ như có 32 răng thì sau 4 lần xuất hiện xung thì piston máy 1 ở ĐCT chả hạn
 

nhokmiko123

Tài xế O-H
Vòng răng hiếm khi thay lắm Bác ah! trừ khi nó va chạm cái gì gây ra bể!
Chả là có nguoiwf hỏi em câu này, mà em chưa mần con vios 2007 bgio nên không biết, mà cái tính em hay tò mò linh tinh nên muôn stimf hiểu thôi mà cụ, em nghĩ mấy cái này hỏi sẽ nhanh hơn vì chỉ cần từng tháo thì sẽ biết ngay nó bao nhiêu răng và khuyết bnhieu răng , chứ tài liệu ít cái nói về cái này lắm ạ.
 

kiss4you

Tài xế O-H
-Cảm biến vị trí trục khuỷu (tín hiệu NE) nhận biết tốc đọ động cơ
ECU dựa vào tín hiệu này để xác định thời gian phun cơ bản và góc đánh lửa sớm cơ bản.
-đĩa tạo tín hiệu 36 răng thì trong 1 vòng quay trục khuỷu sẽ tạo ra 36 tín hiệu NE
-từ tín hiệu NE ECU nhận biết tốc độ động cơ thay đổi từng 10 độ của góc quay trục khuỷu

+về loại 36 răng thì em tra tài liệu thiếu 2 răng thôi.
+loại tín hiệu này có thể nhận biết tốc độ động cơ và cả góc quay trục khuỷu tại 2 răng bị thiếu. tuy nhiên không thể nhận biết được điểm chết trên kỳ nén hay xả. nên tín hiệu G (cb vị trí cam) được sử dụng cho mục đích này :D :D :D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Chủ đề bác đang quan tâm

Bên trên