Hỏi về mạch điện hộp ECU

M
Bình luận: 3Lượt xem: 1,515

mankhoat88

Tài xế O-H
Xin phép bqt. E chào các bác.các bác ạ.cac bác cho e hỏi chút ạ :
1,nếu e cấp dương 12v vào chân INT.T hoặc cấp mát vào chân W và INT .thời gian cấp khoảng 10s thì hộp có bị hỏng không ạ?
2,khi hộp đủ nguồn chân I (chân out put) là luôn có điện +12 v cho đến khi transito hoạt động thì mới là 0v ạ(vì thông mát) hoặc hộp hỏng chân I có điện + hay - ạ ?
3,khi đủ tín hiệu đầu vào hộp cấp điện đến chân B cho transito thông mạch ra mát vậy khi đó chân I chạm +12 v thì hộp có hỏng ko ạ?
4,khi transito trong hộp bị đứt mạch thì có hiện lỗi khi quét bằng máy chẩn đoán ko ạ?
E cám ơn các bác ạ !
Capture.PNG
 

phanminhnhat

Học việc
Xin phép bqt. E chào các bác.các bác ạ.cac bác cho e hỏi chút ạ :
1,nếu e cấp dương 12v vào chân INT.T hoặc cấp mát vào chân W và INT .thời gian cấp khoảng 10s thì hộp có bị hỏng không ạ?
2,khi hộp đủ nguồn chân I (chân out put) là luôn có điện +12 v cho đến khi transito hoạt động thì mới là 0v ạ(vì thông mát) hoặc hộp hỏng chân I có điện + hay - ạ ?
3,khi đủ tín hiệu đầu vào hộp cấp điện đến chân B cho transito thông mạch ra mát vậy khi đó chân I chạm +12 v thì hộp có hỏng ko ạ?
4,khi transito trong hộp bị đứt mạch thì có hiện lỗi khi quét bằng máy chẩn đoán ko ạ?
E cám ơn các bác ạ !View attachment 97312

1. Những chân này là chân nhận lệnh. Bình thường INT và W được kéo về mass nên bác có chạm mass cũng không sao, còn INT.T được kéo lên nên bác cấp thêm 12V vào bao lâu cũng được, ko hề hấn gì.
2019-09-30_100857.png

2. Chân (I) bác đo có điện là vì 12V được dẫn qua cuộn relay, chết hộp vẫn có 12V trừ khi bị chập chân I về mass.
3. Khi hộp đang khiển trans thì nếu chập (I) về 12V rõ ràng sẽ gây quá dòng làm chết trans.
4. Nếu chết trans thông thường hộp sẽ báo lỗi "...short or open circuit..."
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên