Em được biết với cùng 1 động cơ mã kim để chỉ lượng nhiên liệu diesel đi ra của vòi sau mỗi lần phun. Do gia công cơ khí không chính xác tuyệt đối nên sẽ có sai số dẫn tới lượng nhiên liệu phun ra của mỗi vòi sẽ khác nhau. Trong ECU sẽ có bảng các mã kim để hiệu chỉnh lại thời gian phun để lượng nhiên liệu đồng đều các máy.Mã kim phun đóng trên thân kim phun tùy từng hãng, còn khi làm máy tháo kim phun thì không cần phải đánh dấu kim phun đâu vì đay là hàng riêng biệt tiêu chuẩn hóa lắp lẫn hoàn toàn
Vậy ý nghĩa mã kim la gì ạ..mà lắp lộn kim máy này sang máy kia thì sẽ ra sao..xin giúp eView attachment 41121
mã kim đó
khi tháo thì phải dánh dấu chứ .thay kim mới phải nhập mã này mới hết đau đầu
Cho e hỏi chuyen sâu xíu nếu thay kim k nhập mã mới ecu co xu hướng dieu khien phun nhieu dầu hay ít dầu ạEm được biết với cùng 1 động cơ mã kim để chỉ lượng nhiên liệu diesel đi ra của vòi sau mỗi lần phun. Do gia công cơ khí không chính xác tuyệt đối nên sẽ có sai số dẫn tới lượng nhiên liệu phun ra của mỗi vòi sẽ khác nhau. Trong ECU sẽ có bảng các mã kim để hiệu chỉnh lại thời gian phun để lượng nhiên liệu đồng đều các máy.
Chính vì thế khi tháo kim phun nên đánh dấu để lắp đúng hoặc dùng máy chẩn đoán đặt lại mã kim tương ứng với từng máy.
không cân kim thì cứ oánh dấu cho chắc bác.Cho e hỏi ma kim phun nam ở đâu?? Tai sao phai cài mã kim..và khi lam máy thao kim phun có cần đánh dấu kim phun dung vi tri may k..hay lăp kim nay sang kim kia co sao k???
Khi thay kim nếu kim trùng với mã cũ thì ko sao nhưng nếu nó ko trùng mà ko nhập mã thì ECU điều khiển phun nhiều lên hoặc ít đi. Nó dựa vào đặc tính lượng nhiên liệu được phun ra của từng mã kim để điều khiển.Cho e hỏi chuyen sâu xíu nếu thay kim k nhập mã mới ecu co xu hướng dieu khien phun nhieu dầu hay ít dầu ạ
Mấy xe đời cao như hiện nay, phần lớn khi thay thế phải nhập mã kim phun. Lý do là với mỗi mã kim, nhà sản xuất đã lập trình sẵn chính xác điện trở trong cuộn dây , để mỗi lần phun điều khiển thời gian phun ( cường độ dòng diện chạy qua kim phun ) cho chính xác => chính vì thế, nên lưu ý khí tháo ra thì lắp vào cho chính xác.
Còn trường hợp lắp nhầm kim phun ( nhầm mã ) thì ECU hiểu nhầm điện trở của mã kim này sang mã kim kia => điện trở khác nhau => dẫn đến điều khiển không chính xác ( có thể phun nhiều hoặc ít thì tùy theo điện trở )
Còn vì sao mã không sản xuất cùng mã kim phun luôn thì heo mình nghĩ là sau khi chế tạo, nhà sản xuất kiểm tra lại điện trở của kim, nếu có sai sót thì sẽ đặt mã khác.
vậy, có gì sai sót mong các cụ chỉ giáo!
Cho e hỏi ma kim phun nam ở đâu?? Tai sao phai cài mã kim..và khi lam máy thao kim phun có cần đánh dấu kim phun dung vi tri may k..hay lăp kim nay sang kim kia co sao k???
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.