Trong động cơ Diesel bình thường, việc phân phối nhiên liệu ( lưu lượng phun, thời điểm phun..) đều do bơm cao áp thực hiện. Nhưng đối với động cơ Common Rail, sử dụng một ống cao áp ( Common Rail) có nhiệm vụ tích trữ dầu có áp lực cao được cung cấp từ bơm cao áp, còn việc điều khiển lưu lượng phun ( thời điểm và thời gian phun ) được quyết định bởi ECU, ECU điều khiển nhấc kim phun tại thời điểm và thời gian hợp lý dựa vào các tín hiệu cần thiết từ các cảm biến.
Vì thê, theo mình, Không có khái niệm CÂN BƠM đối với động cơ Common Rail. Khi thay bơm cao áp bạn không cần phải làm j hết, cũng không cần phải reset lại ECU,... Chỉ cần lắp coroa cho đúng với dấu cũ ( cân cam) là được....