Hỏi về cách bố trí tổng phanh dầu và hơi

dangtuan9x
Bình luận: 7Lượt xem: 984

dangtuan9x

Tài xế O-H
Em thấy tổng phanh dầu thì đặt ngay dưới chân phanh còn tổng phanh hơi thì thường đặt ở giữa xe và bên sườn sắtxi tại sao lại như vậy nhỉ về mặt kỹ thuật ý
Và tại sao phanh tang trống ở 1 số loại xe mỗi bánh lại có 2 xylanh đờlu ở cầu trước còn cầu sau mỗi bánh chỉ có 1 xylanh đờlu vậy nhỉ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em thấy tổng phanh dầu thì đặt ngay dưới chân phanh còn tổng phanh hơi thì thường đặt ở giữa xe và bên sườn sắtxi tại sao lại như vậy nhỉ về mặt kỹ thuật ý
Và tại sao phanh tang trống ở 1 số loại xe mỗi bánh lại có 2 xylanh đờlu ở cầu trước còn cầu sau mỗi bánh chỉ có 1 xylanh đờlu vậy nhỉ?
- Vì bộ phanh hơi nó to, đặt buồng lái sao được
- Phanh trước cần lực phanh lớn, nên cần 2 xylanh
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em cũng nghĩvậy mà trả lời thì thầy giáo nói cứ về tìm hiểu thêm là sao nhỉ?
Vì bác học đại học, sẽ trở thành kỹ sư trong nay mai, nên phải tự nghiên cứu. Đằng này lại đi hỏi người khác. Cách này là cách học của cánh công nhân thôi
 

dangtuan9x

Tài xế O-H
Hì e học trung cấp thôi
Có phải dầu không bị nén khi chịu áp suất nên ko quan trọng quãng đường di chuyển dài hay ngắn ko nhỉ bác còn hơi nếu quãng đường di chuyển dài sẽ bị giảm áp suất nên để tổng phanh ở giữ cho quãng đường dòng khí cầu trướcvà sau là như nhau ko nhỉ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Hì e học trung cấp thôi
Có phải dầu không bị nén khi chịu áp suất nên ko quan trọng quãng đường di chuyển dài hay ngắn ko nhỉ bác còn hơi nếu quãng đường di chuyển dài sẽ bị giảm áp suất nên để tổng phanh ở giữ cho quãng đường dòng khí cầu trướcvà sau là như nhau ko nhỉ?
Tôi cũng không rõ là bác gặp những xe nào mà đưa ra cái kết luận đầu tiên ấy
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên