Hỏi thuật toán phát hiện 1 và 2 hành trình trong chẩn đoán toyota

hanhthuy1990
Bình luận: 36Lượt xem: 3,173

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Em thỉnh thoảng có đọc được đôi chút về mã chẩn đoán tiếng việt của toyota thì thấy có một số mã lỗi thường đóng ngoặc đơn (thuật toán phát hiện một hay hai hành trình). Như vậy giữa hai thuật toán phát hiện này là như thế nào ạ? Mọi người có thể giải thích cho em hiểu với không ạ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Có nghĩa là 1 hành trình là có thể bắt được lỗi ( 1 hành trình), hoặc 2 hành trình mới bắt được lỗi (2 hành trình)
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
1 hành trình ở đây có nghĩa là bác khởi động xe , chạy 1 vòng rồi tắt máy thì được 1 hành trình đó. 2 hành trình thì chạy lặp lại thêm 1 lần nữa. 1 hay 2 hành trình là do NSX lập trình bác à.
thế giưa 1 và 2 hành trình có gì khác không bác? sao lại phải ghi 2 hành trình nhỉ? phải chăng đây là lỗi khó phát hiện hay chập chờn phải không?
 

subinnamkha

Tài xế O-H
Em thỉnh thoảng có đọc được đôi chút về mã chẩn đoán tiếng việt của toyota thì thấy có một số mã lỗi thường đóng ngoặc đơn (thuật toán phát hiện một hay hai hành trình). Như vậy giữa hai thuật toán phát hiện này là như thế nào ạ? Mọi người có thể giải thích cho em hiểu với không ạ?
Hành trình này không phải hành trình của mỗi lần chạy xe. Đoán thôi
 

subinnamkha

Tài xế O-H
cảm ơn bác vì đã trả lời câu hỏi của em. nhưng sao ở trên bác lại nói đoán thôi? vậy bác có thể giải thích rõ hơn được không ạ
Thì mình sợ các bác quăng gạch mình. hihi.
van VVT-i của toyota chỉ có hai cửa xả cho hai hành trình đó là "Hành trình mở sớm" và "Hành trình mở muộn". Khi điều xung mở sớm thì thì % Dutycycle sẽ lớn, ngược lại thì %Dutycycle nhỏ hơn.
Dựa trên đỉnh xung này. Nếu có hiện tượng kẹt van ở hành trình mở sớm, hay mở muộn or xảy ra các sai số về PWM thì hệ thống sẽ phát hiện lỗi. (Đó mới gọi là thuật toán điều khiển).
Còn hành trình chạy xe, không tham gia vào thuật toán điều khiển này.

Em đoán vậy, các bác đừng chém tội lắm.
 

Vodaiphuoc

Tài xế O-H
Thì mình sợ các bác quăng gạch mình. hihi.
van VVT-i của toyota chỉ có hai cửa xả cho hai hành trình đó là "Hành trình mở sớm" và "Hành trình mở muộn". Khi điều xung mở sớm thì thì % Dutycycle sẽ lớn, ngược lại thì %Dutycycle nhỏ hơn.
Dựa trên đỉnh xung này. Nếu có hiện tượng kẹt van ở hành trình mở sớm, hay mở muộn or xảy ra các sai số về PWM thì hệ thống sẽ phát hiện lỗi. (Đó mới gọi là thuật toán điều khiển).
Còn hành trình chạy xe, không tham gia vào thuật toán điều khiển này.

Em đoán vậy, các bác đừng chém tội lắm.
dạ em cảm ơn bác. nhưng em thấy không chỉ riêng hệ thống VVT-I mà nhiều lúc có những mã lỗi khác nó cũng báo như vậy

anh-dep-cho-dien-thoai-1.jpg
 

Vodaiphuoc

Tài xế O-H
Thì mình sợ các bác quăng gạch mình. hihi.
van VVT-i của toyota chỉ có hai cửa xả cho hai hành trình đó là "Hành trình mở sớm" và "Hành trình mở muộn". Khi điều xung mở sớm thì thì % Dutycycle sẽ lớn, ngược lại thì %Dutycycle nhỏ hơn.
Dựa trên đỉnh xung này. Nếu có hiện tượng kẹt van ở hành trình mở sớm, hay mở muộn or xảy ra các sai số về PWM thì hệ thống sẽ phát hiện lỗi. (Đó mới gọi là thuật toán điều khiển).
Còn hành trình chạy xe, không tham gia vào thuật toán điều khiển này.

Em đoán vậy, các bác đừng chém tội lắm.
Theo em nghĩ bác nói đúng thì phải. ở đây ECM sẽ giám sát các tín hiệu. cái này em cóp của một trang nước ngoài nó nói như sau:
DTC P0451: Canister pressure sensor noise or fixed/flat

If the canister pressure sensor voltage output fluctuates rapidly for 10 seconds, the ECM stops the EVAP system monitor. The ECM interprets this as noise from the canister pressure sensor, and stops the EVAP system monitor. The ECM then illuminates the MIL and sets the DTC. Alternatively, if the sensor voltage output does not change for 10 seconds, the ECM interprets this as the sensor being fixed/flat, and stops the monitor. The ECM then illuminates the MIL and sets the DTC. (Both the malfunctions are detected by 2 trip detection logic).
 

subinnamkha

Tài xế O-H
Thì đúng rồi bác ạ, những lỗi pending thì nó gọi là hành trình. (Tức gián đoạn tín hiệu). Gọi nôm na tín hiệu là các đường tuyến tính, phi tuyến hay xung. Thuật toán nó phát hiện tín hiệu đó bị gián đoạn thì thường báo lỗi "hành trình" - lỗi pending. Còn nếu đứt luôn or không có tín hiệu thì mới xác lập lỗi.
Van VVT-i có "Hành trình mở sớm" , "Hành trình mở muộn" thật ra hành trình của van này thực ra là hành trình " tín hiệu điều khiển van" như mình đã nói ở trên.
Em lại chém, mong bác bỏ qua.
dạ em cảm ơn bác. nhưng em thấy không chỉ riêng hệ thống VVT-I mà nhiều lúc có những mã lỗi khác nó cũng báo như vậy

View attachment 60676
 

Vodaiphuoc

Tài xế O-H
Thì mình sợ các bác quăng gạch mình. hihi.
van VVT-i của toyota chỉ có hai cửa xả cho hai hành trình đó là "Hành trình mở sớm" và "Hành trình mở muộn". Khi điều xung mở sớm thì thì % Dutycycle sẽ lớn, ngược lại thì %Dutycycle nhỏ hơn.
Dựa trên đỉnh xung này. Nếu có hiện tượng kẹt van ở hành trình mở sớm, hay mở muộn or xảy ra các sai số về PWM thì hệ thống sẽ phát hiện lỗi. (Đó mới gọi là thuật toán điều khiển).
Còn hành trình chạy xe, không tham gia vào thuật toán điều khiển này.

Em đoán vậy, các bác đừng chém tội lắm.
em đọc tài liệu thấy ECM không phải dựa vào đỉnh xung để phát hiện ra mã lỗi, mà theo tài liệu thì ECM sẽ theo dõi giữa thời điểm phối khí mục tiêu và thời điểm phối khí thực tế,cùng với mức độ thay đổi của thời điểm phối khí
 

Vodaiphuoc

Tài xế O-H
Thì đúng rồi bác ạ, những lỗi pending thì nó gọi là hành trình. (Tức gián đoạn tín hiệu). Gọi nôm na tín hiệu là các đường tuyến tính, phi tuyến hay xung. Thuật toán nó phát hiện tín hiệu đó bị gián đoạn thì thường báo lỗi "hành trình" - lỗi pending. Còn nếu đứt luôn or không có tín hiệu thì mới xác lập lỗi.
Van VVT-i có "Hành trình mở sớm" , "Hành trình mở muộn" thật ra hành trình của van này thực ra là hành trình " tín hiệu điều khiển van" như mình đã nói ở trên.
Em lại chém, mong bác bỏ qua.
Em thì con non và xanh lắm.chủ yếu dựa vào tài liệu thôi,con kinh nghiệm thì chưa có nhiều. mong các bác chỉ dạy thêm. cảm ơn bác nhiều!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên