Hỏi kinh nghiệm tính phụ tùng thay thế và công dịch vụ cho gara ô tô

G
Bình luận: 20Lượt xem: 3,728

thecongicek51

Thành viên O-H
chào bạn,
thường mình thấy các gara, hay các xưởng dịch vụ có uy tín hay tính theo giờ vào xưởng.
VD: 1 giờ là 100k, 3 giờ là 300k...và cũng tùy theo công của công việc như bảo dưỡng
, sơn, điện...
Còn giá phụ tùng thì tính theo % giá phụ tùng. như là 30% hay 35%.
Chỉ là ý kiến tham khảo.
:)
 

tuanhoang1686

Thành viên O-H
Bạn nào có kinh nghiệm thì chỉ mình với.. Kinh nghiệm tính giá phụ tùng thay thế và công dịch vụ cho xưởng gara oto
cái này thì cứ lâm trận rồi mới biết đc bác à. nói thì sao cho hết đc. nếu bác có quen ai đang làm cố vấn dịch vụ thì bảo họ cho xin các bảng giá về rồi tham khảo.
 

thanhco1983

Thành viên O-H
Bác tính cho gara hay cho trạm Dịch vụ của hãng?

Công sơn cho Bảo hiểm khác với công sơn cho khách lẻ

Công sửa chữa thông thường tính theo giờ công nếu đã có bảng mã giờ công (Quy định đại tu động cơ, hoặc tháo càng A mất xyz phút). Còn nếu không có thì tính theo giá thị trường.

Nói chung, căn cứ quan trọng nhất là: Thị trường của mình + Trong tay mình đang có những ông thợ như thế nào?

Không nên tính công theo giờ công, mà tính công theo hạng mục sửa chữa thì chuẩn hơn.
 

gammauden

Thành viên O-H
Mình tính cho gara bạn ah. Mà mù mờ về khoản này quá. Bảng mã giờ công và dịch vụ thì mình kiếm ở đâu bạn nhỉ. Hạng mục sửa chữa thì mình tự xây dựng ah.
 

thanhco1983

Thành viên O-H
Cho gara ngoài thì bảng giờ công thông thường áp dụng cũng ko chính xác
Mình gửi cho bạn list hạng mục, còn việc điền giá tiền như thế nào thì khó nói lắm. Mỗi nơi 1 khác, mỗi thị trường và mỗi dòng xe khác. Bạn làm đến đâu thì mọi người hỗ trợ bạn đến đó
 

thanha2

Thành viên O-H
Theo em thì giá cả mình nên linh động xử lý theo tình hình công việc cụ thể, bảng định mức giờ công chỉ áp dụng cho nhưng công việc BD thường xuyên và từng dòng xe nhất định ( ví dụ thay nhớt 50k, thay thêm cái lọc nhớt thì cộng thêm 30K), nếu cứ nhất nhất áp dụng theo bảng định mức thì khó làm và dễ mất khách lắm
 

YunaFFX

Thành viên O-H
Theo em thì giá cả mình nên linh động xử lý theo tình hình công việc cụ thể, bảng định mức giờ công chỉ áp dụng cho nhưng công việc BD thường xuyên và từng dòng xe nhất định ( ví dụ thay nhớt 50k, thay thêm cái lọc nhớt thì cộng thêm 30K), nếu cứ nhất nhất áp dụng theo bảng định mức thì khó làm và dễ mất khách lắm

Nhiều cái khác hay ho lắm bác, công bảo dưỡng lặt vặt thì ai cũng biết , nói chung đợi bác thanh rãnh rồi làm thui hì
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên