Hỏi : Học Marketing có khó không ?

ThuyAnhObd
Bình luận: 0Lượt xem: 1,417

ThuyAnhObd

Tài xế O-H
Hỏi: Học Marketing có khó không ?

Trả lời: Dễ thôi, vì việc học Marketing chỉ mất vài ngày. Nhưng lại khó....vì có khi phải mất cả một đời để tinh thông nó.
***

[ Dành cho những doanh nghiệp muốn xây dựng phòng Marketing bài bản đúng nghĩa ]

Công việc của Marketing là biến những nhu cầu đa dạng của khách hàng thành các cơ hội tạo ra lợi nhuận.
***

Thực tế, Marketing không phải là một cố gắng để bán hàng trong ngắn hạn, mà là một nỗ lực dài hạn. Chức năng của Marketing trong kinh doanh là : Xác định những nhu cầu và ước muốn của thị trường chưa được đáp ứng, vạch rõ và đo lường quy mô và khả năng sinh lợi tiềm tàng, xác định những thị trường mục tiêu nào mà tổ chức có thể phục vụ tốt nhất. Quyết định làm ra các sản phẩm, dịch vụ, và chương trình thích hợp để cung ứng cho những thị trường đã lựa chọn, và kêu gọi mọi người trong tổ chức suy nghĩ và phục vụ cho khách hàng đó.
***

Bạn không thể có được một kết quả Marketing thật sự bằng cách hấp tấp tạo ra một phòng hay một nhóm Marketing, ngay cả khi bạn có trong tay những người thật sự tài năng và chỉ định được họ vào công việc đó. Nếu người lãnh đạo không hiểu được sự cần thiết PHẢI QUAN TÂM ĐẾN KHÁCH HÀNG thì làm sao nhân viên của công ty có thể hiểu và thực hiện được ý tưởng Marketing ?
***

Công việc của MKT không nên bị bó hẹp trong phạm vi là nơi làm ra các chương trình quảng cáo, chọn lựa phương tiện truyền thông, gửi email, gọi điện trực tiếp, và trả lời những câu hỏi của khách hàng.

Marketing là một quy trình rộng lớn hơn, bao gồm việc tính toán một cách hệ thống phải làm ra cái gì, làm cách nào để thu hút sự chú ý và tiếp cận khách hàng, và làm cách nào để khách hàng luôn mong muốn mua nhiều sản phẩm của công ty hơn.
***

Hơn thế nữa, các chiến lược và hành động của Marketing không chỉ được thực hiện đối với các khách hàng. Ví dụ như, công ty của bạn muốn tăng thêm vốn từ các nhà đầu tư, bạn phải biết cách tiếp thị nhắm đến các nhà đầu tư. Còn nếu bạn muốn thu hút nhân tài về công ty mình, bạn phải đưa ra được một đề nghị hấp dẫn để có thể lôi kéo được họ.
***

Ví dụ như bài viết này, mình hướng đến đối tượng là doanh nghiệp đã có phòng Marketing, nhưng kế hoạch và kết quả MKT mang lại chưa đạt được như kỳ vọng hoặc những doanh nghiệp đã có được tư duy Marketing, đã hiểu được tầm quan trọng của MKT nhưng chưa có phòng MKT, bắt đầu có kế hoạch xây dựng một phòng Marketing bài bản)
***

Bất kể bạn làm Marketing nhắm đến đối tượng khách hàng, nhà đầu tư, hay người tài bạn đều phải hiểu được những nhu cầu và ước muốn của họ và đưa ra một đề nghị có giá trị cạnh tranh cao để dành được thiện cảm của họ.
***

(Nội dung được trích lọc từ cuốn sách Thấu Hiểu Marketing Từ A Đến Z của tác giả Philip Kotler. Bản gốc dịch không sát ý nghĩa lắm nên mình có thay đổi vị trí sắp xếp, thay đổi câu từ đơn giản hơn và một vài nội nhỏ để mọi người dễ hiểu và dễ nắm bắt kiến thức hơn.)
6EF2C6BD-58F0-48AC-874E-014E9C271404.jpeg
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên