Hỏi đáp/Thắc mắc tài liệu sửa chữa xe suzuki

OnTheWayCoffee
Bình luận: 4Lượt xem: 2,144

Bạn thấy thảo luận này có hữu ích không?

  • Không

    Số phiếu: 0 0.0%
  • Ý kiến khác (bình luận ở dưới)

    Số phiếu: 0 0.0%

  • Số lượng người bầu chọn
    1

OnTheWayCoffee

Tài xế O-H
Chào cả nhà, Em mới tìm và tải được tài liệu sửa chữa xe suzuki có tên GA413 Service Manual.pdf (Tài liệu tái bản lần thứ nhất vào tháng 2/1999 và tái bản lần thứ 2 vào tháng 10/2001) và GA413 4WD Supplement Cover.pdf (Tài liệu được in vào tháng 4 năm 2001, nó tái bản lần thứ nhất vào tháng 3/2000 và tái bản lần thứ 2 vào tháng 3/2001) bằng tiếng Anh. . Tuy là nó đã quá cũ so với những thợ sửa xe chuyên nghiệp, nhưng đối với một tay ngang như em thì nó khá là mới mẻ. Em không phải thợ sửa xe, nhưng hay theo dõi kênh Youtube Chrisfix chuyên hưỡng dẫn sửa chữa tháo lắp thay phụ tùng ô tô và bắt chước để tự mua đồ về thay tại nhà và đã thành công (Chủ yếu là những cái cơ bản như thay thước lái, rô ti, nhớt máy, xả bọt khí trong dầu thắng, dây/ bố thắng, sục két nước..).Em không chuyên về điện ô tô nên có một số thắc mắc muốn hỏi về mục hệ thống điện thân xe (BODY ELECTRICAL SYSTEM). Hy vọng sẽ được các cao nhân trong diễn đàn chỉ giáo.



Như hình ở trên thì ở phần sửa chữa (Correction) và phần Trường hợp xảy ra (possible) có điểm em thắc mắc là tài liệu ghi Mạch hoặc tiếp đất hỏng ---> Kiểm tra cầu chì và thay thế khi cần thiết (Nếu thay, kiểm tra đoản mạch tới tiếp đất (short circuit to ground). Hoặc là sửa chữa mạch (repair circuit). Vậy cho em hỏi là kiểm tra đoản mạch tới tiếp đất là sao? và sửa chữa mạch là sao? có phải do đấu dây sai nên sẽ bị trường hợp như ở trên hình không? Em cảm ơn!
 

AutoLink

Tài xế O-H
Chào cả nhà, Em mới tìm và tải được tài liệu sửa chữa xe suzuki có tên GA413 Service Manual.pdf (Tài liệu tái bản lần thứ nhất vào tháng 2/1999 và tái bản lần thứ 2 vào tháng 10/2001) và GA413 4WD Supplement Cover.pdf (Tài liệu được in vào tháng 4 năm 2001, nó tái bản lần thứ nhất vào tháng 3/2000 và tái bản lần thứ 2 vào tháng 3/2001) bằng tiếng Anh. . Tuy là nó đã quá cũ so với những thợ sửa xe chuyên nghiệp, nhưng đối với một tay ngang như em thì nó khá là mới mẻ. Em không phải thợ sửa xe, nhưng hay theo dõi kênh Youtube Chrisfix chuyên hưỡng dẫn sửa chữa tháo lắp thay phụ tùng ô tô và bắt chước để tự mua đồ về thay tại nhà và đã thành công (Chủ yếu là những cái cơ bản như thay thước lái, rô ti, nhớt máy, xả bọt khí trong dầu thắng, dây/ bố thắng, sục két nước..).Em không chuyên về điện ô tô nên có một số thắc mắc muốn hỏi về mục hệ thống điện thân xe (BODY ELECTRICAL SYSTEM). Hy vọng sẽ được các cao nhân trong diễn đàn chỉ giáo.



Như hình ở trên thì ở phần sửa chữa (Correction) và phần Trường hợp xảy ra (possible) có điểm em thắc mắc là tài liệu ghi Mạch hoặc tiếp đất hỏng ---> Kiểm tra cầu chì và thay thế khi cần thiết (Nếu thay, kiểm tra đoản mạch tới tiếp đất (short circuit to ground). Hoặc là sửa chữa mạch (repair circuit). Vậy cho em hỏi là kiểm tra đoản mạch tới tiếp đất là sao? và sửa chữa mạch là sao? có phải do đấu dây sai nên sẽ bị trường hợp như ở trên hình không? Em cảm ơn!
Bác không phải thợ điện nên có thể thấy khó hiểu
Chứ đối với người thợ điện thì cái này là cơ bản thôi
upload_2017-11-10_14-10-38.png

Cấu trúc của tài liệu có 3 cột:
-Hư hỏng gặp phải (trouble)
-Những nguyên nhân có thể (Possible Cause)
-Những sửa chữa có thể (Correction)

Bác phải đọc và suy nghĩ cho logic:

"kiểm tra đoản mạch tới tiếp đất"
câu này là mở rộng ý cho việc thay cầu chì, bởi vì cầu chì bị đứt nên cần tìm nguyên nhân nó bị đứt thì cần "kiểm tra đoản mạch tới tiếp đất" (dịch nôm na là kiểm tra chạm mass trong mạch điện)
"Sữa chữa mạch" là vì bên cột nguyên nhân có nói khả năng bị hư mạch điện

p/s: bác muốn sửa điện thì phải học từ từ ạ
 

OnTheWayCoffee

Tài xế O-H
Bác không phải thợ điện nên có thể thấy khó hiểu
Chứ đối với người thợ điện thì cái này là cơ bản thôi
View attachment 67699
Cấu trúc của tài liệu có 3 cột:
-Hư hỏng gặp phải (trouble)
-Những nguyên nhân có thể (Possible Cause)
-Những sửa chữa có thể (Correction)

Bác phải đọc và suy nghĩ cho logic:

"kiểm tra đoản mạch tới tiếp đất"
câu này là mở rộng ý cho việc thay cầu chì, bởi vì cầu chì bị đứt nên cần tìm nguyên nhân nó bị đứt thì cần "kiểm tra đoản mạch tới tiếp đất" (dịch nôm na là kiểm tra chạm mass trong mạch điện)
"Sữa chữa mạch" là vì bên cột nguyên nhân có nói khả năng bị hư mạch điện

p/s: bác muốn sửa điện thì phải học từ từ ạ
Dạ em cảm ơn anh. Tại cái này là do em google dịch tài liệu ra nên nghĩa tiếng việt có hơi lủng củng gây khó hiểu.
Anh cho em hỏi một câu nữa là Trong trường hợp đèn pha có cốt pha bình thường, nhưng một bên sáng bình thường, một bên có ánh sáng yếu(kể cả em đã thay bóng mới, do em nghĩ bóng bị hư) nhưng nó vẫn vậy. Vậy thì có phải là nó chạm mass không? em cảm ơn!
 

AutoLink

Tài xế O-H
Dạ em cảm ơn anh. Tại cái này là do em google dịch tài liệu ra nên nghĩa tiếng việt có hơi lủng củng gây khó hiểu.
Anh cho em hỏi một câu nữa là Trong trường hợp đèn pha có cốt pha bình thường, nhưng một bên sáng bình thường, một bên có ánh sáng yếu(kể cả em đã thay bóng mới, do em nghĩ bóng bị hư) nhưng nó vẫn vậy. Vậy thì có phải là nó chạm mass không? em cảm ơn!
Đèn sáng yếu thường là do bị tăng điện trở trong mạch điện do tiếp xúc kém tại các giắc nối hoặc vị trí tiếp xúc chuôi đèn (ngược với trường hợp chạm mass nhé bác)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên