[Hỏi] Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của ly hợp tự động xe máy khi vào số

Tuan98tn
Bình luận: 11Lượt xem: 2,386

suachuaxemay2607

Thành viên O-H
Câu cụ hỏi có vẻ không khó lắm nhưng trên này đa số là thợ học ngề truyền tay nên không biết nên diễn tả thế nào.bản thân em cũng vậy.có lẽ cụ nên tìm hiểu các chi tiết liên quan đến bộ số gồm những gì v thì em ngĩ cụ sẽ hiểu thôi
 

Tuan98tn

Thành viên O-H
Câu cụ hỏi có vẻ không khó lắm nhưng trên này đa số là thợ học ngề truyền tay nên không biết nên diễn tả thế nào.bản thân em cũng vậy.có lẽ cụ nên tìm hiểu các chi tiết liên quan đến bộ số gồm những gì v thì em ngĩ cụ sẽ hiểu thôi
Em đang muốn tìm hiểu nguyên lý của cái cần tách ly hợp khi vào số để lên côn tay ý mà.
 

minhhieu146

Thành viên O-H
Khi cụ đạp cần số cần tì và đĩa cam cắt côn sẽ xê dịch trên đế 3bi.tác động 1lực vào bên côn bị động làm thắng lực của 4lò xo xẽ đẩy tách lá chủ động và lá bị động ra sẽ cắt côn.khi khởi động bên côn ly 3búa sinh ra lưc văng làm ép côn lại tác động vào bánh răng côn to và nhỏ vào hộp số rồi ra nhông.cụ quan sát tý là hiểu rõ ngay
 

cuncontiti

Thành viên O-H
:) tiêu đề bác hỏi rộng quá thì sao mọi người trả lời giúp bác được ạ ! bác tìm trên google ạ !Cháu xem trên mạng họ có cả bộ dành cho chuyển côn tự động sang côn tay đó ạ !:)
 

Tuan98tn

Thành viên O-H
Khi cụ đạp cần số cần tì và đĩa cam cắt côn sẽ xê dịch trên đế 3bi.tác động 1lực vào bên côn bị động làm thắng lực của 4lò xo xẽ đẩy tách lá chủ động và lá bị động ra sẽ cắt côn.khi khởi động bên côn ly 3búa sinh ra lưc văng làm ép côn lại tác động vào bánh răng côn to và nhỏ vào hộp số rồi ra nhông.cụ quan sát tý là hiểu rõ ngay
Kiểu tổng quan đó em cũng hiểu nhưng em muốn biết rõ từng bước hoạt động của nó cơ mà như thế chắc phải tìm tài liệu thui cụ nhỉ
 

truyenminh705

Thành viên O-H
Các cụ cho em hỏi cấu tạo và nguyên lý làm việc con heo số và cái cần ép lò xo ly hợp để tách côn khi ta vào số nói chung là bộ điều khiển hộp số.
Con heo số để điều khiển các bánh răng ăn khớp với nhau theo từng cặp tại các vị trí số khác nhau sẽ có cặp bánh răng khác nhau ăn khớp để có tỉ số truyền khác nhau nhờ vậy sẽ thay đổi được mô men, thay đổi lực kéo, thay đổi tốc độ theo sự điều khiển của người lái xe. Còn Việc tách côn là để bảo vệ các bánh răng trong quá trình ăn khớp.
Cấu tạo thì phải tháo ra xem chứ ai mà mô tả cho cụ được. Muốn thấy hình thì hỏi cụ google xem sao, cụ ấy luôn online và sẽ có hàng ngàn câu trả lời trong 1 giây.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên