Hitachi EX450LCH-5 rò rỉ nhớt bơm tổng K3V180DTH

P
Bình luận: 20Lượt xem: 2,724

P.MT

Tài xế O-H
E nói sơ qua máy nhà em nhờ các Bác giúp đỡ e với. Cụ thể là máy e lúc đi mua thì thử ok hết nhanh, mạnh khoẻ xong e mang về làm được vài hôm thì bị rò rỉ nhớt bơm tổng (K3V180DTH) nên e nhờ chú thợ thay bộ sin bơm ráp lại hết chảy nhớt mà giờ máy nó yếu e đoán khoảng 60% lúc e thử xe lúc mua ah. E có xem kĩ là đánh mặt chà rất kĩ nhưng nó vẫn ko nhanh nhẹn lắm. Tiếp tục e nhờ đến Bác thợ điện nhưng e chưa biết bị gì cả.
Mong các Bác giúp e với xong cho e hỏi thêm là dòng EX-5 có bỏ điện được không e nghe các chú thợ nói bỏ được mà vẫn xài như bình thường (như lúc còn điện) e rất hoang mang không biết được không nữa.
 

thaoha

Moderator
@P.MT : theo như chủ thớt trình bầy
- thì cụ nên bảo thợ lắp pump ktra lại khâu lắp ráp lại đê
- nên máy còn nguyên bản ,cụ bảo thợ nên tôn trọng nhà sản xuất
- còn muốn cải biên thì thay pump khác và xử lý 1 số vấn đề ở bộ PP
 

zezo123

Tài xế O-H
Ờ thì em cũng chả làm nhiều về dòng bơm k3v 180 nhưng theo như cụ nói thì hình như cụ đang chuẩn bị cắt máy ra để bán phụ tùng thì phải. Chứ ai đời thợ làm không đc thì thôi . Mà lại yếu hơn trước. Máy đang làm việc bt mà phục chế lại mặt trà làm gì hả cụ. Mắt nhìn thì kĩ chứ nó ăn lệch thì cụ sao mà biết đc. Không hẳn cứ già lại càng nâu là càng tốt đâu thưa cụ. Quan trọng là cách già như thế nào cho chuẩn thôi cụ ạ. E khắc phục nhiều bơm mà chưa bơm nào già quá 4 h .
 

baybong123

Tài xế O-H
máy vừa mua còn nguyên bản tốt nhất cụ lên để theo nhà sản suất. tái chế vừa mất thời gian và tốn kém tài chính. như cụ nói. cụ phải kiểm tra lại bơm chính cho tốt không đc nữa thì cụ kiểm tra hệ thống diện điều khiển bơm cụ nhé
 

zezo123

Tài xế O-H
Cái gì cũng có thể làm nhưng tốt nhất máy mới. Do sửa chữa mới b8j vậy thì chủ thớt cố sửa lại mà dùng. Chứ chuyển đổi không tốt đâu
 

No.04

Tài xế O-H
EX 450-5 có hẳn 2 con senso chỉnh lưu. Lắp bơm xong chỉnh bậy rồi thì máy làm k ngon được. K tra lại góc chỉnh xem cụ.
 

P.MT

Tài xế O-H
Cảm ơn các cụ nhiều e đang kiểm tra bơm tổng lại xong e kiểm tra tiếp 2 con sensor nữa co j thì e nhờ các cụ tiếp sức nhé. E mới mua con này bị như vậy e khổ lắm chứ e đâu muốn cắt máy ra bán phụ tùng đau chứ bác zezo123 làm e nản quá
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
Có khi chỉ đơn giản là: Cảm biến góc nghiêng bị quay ngược 180° ???

 

bomva

Tài xế O-H
Ờ thì em cũng chả làm nhiều về dòng bơm k3v 180 nhưng theo như cụ nói thì hình như cụ đang chuẩn bị cắt máy ra để bán phụ tùng thì phải. Chứ ai đời thợ làm không đc thì thôi . Mà lại yếu hơn trước. Máy đang làm việc bt mà phục chế lại mặt trà làm gì hả cụ. Mắt nhìn thì kĩ chứ nó ăn lệch thì cụ sao mà biết đc. Không hẳn cứ già lại càng nâu là càng tốt đâu thưa cụ. Quan trọng là cách già như thế nào cho chuẩn thôi cụ ạ. E khắc phục nhiều bơm mà chưa bơm nào già quá 4 h .
cụ này nói đúng quá đi.làm kỹ rồi vệ sinh và lắp giáp không chuẩn thì cũng rứa cả thôi.tai tái rồi lắp sau đó đưa nên phía bắc nước nga là OK !!!
 

zezo123

Tài xế O-H
Cảm ơn các cụ nhiều e đang kiểm tra bơm tổng lại xong e kiểm tra tiếp 2 con sensor nữa co j thì e nhờ các cụ tiếp sức nhé. E mới mua con này bị như vậy e khổ lắm chứ e đâu muốn cắt máy ra bán phụ tùng đau chứ bác zezo123 làm e nản quá
Chả phải đâu cụ. E cũng cứ nói thật là như vầy. Ai đời máy mới điện đóm đầy đủ cụ lại định nghe mấy ông thầy giởm kêu cắt điện làm cơ. Làm 1 năm song thì máy đem bán phụ tùng luôn
 

P.MT

Tài xế O-H
Các Bác ơi có ai biết test điện EX 450 này ko chỉ giúp e với. E đg bị hư 2 cảm biến góc rồi ko biết có bị gì nữa ko đây.
 

thaoha

Moderator
nó như nào mà cụ khẳng định chết 2 con ý.máy đang làm vc bình thường chỉ tháo ra thay oring thôi thì sao hỏng đc.
cụ ktra như này
- tháo con A sensor ra khỏi giá
- nổ máy lên dùng tay xoay đi xoay lại con sonsor
- nhìn vào cái lỗ mà lắp sensor xem nó có thay đổi gì ko
- nếu thay đổi thì sensor đó ko chết chỉ có lắp sai
 

phanvankhanh

Tài xế O-H
E nói sơ qua máy nhà em nhờ các Bác giúp đỡ e với. Cụ thể là máy e lúc đi mua thì thử ok hết nhanh, mạnh khoẻ xong e mang về làm được vài hôm thì bị rò rỉ nhớt bơm tổng (K3V180DTH) nên e nhờ chú thợ thay bộ sin bơm ráp lại hết chảy nhớt mà giờ máy nó yếu e đoán khoảng 60% lúc e thử xe lúc mua ah. E có xem kĩ là đánh mặt chà rất kĩ nhưng nó vẫn ko nhanh nhẹn lắm. Tiếp tục e nhờ đến Bác thợ điện nhưng e chưa biết bị gì cả.
Mong các Bác giúp e với xong cho e hỏi thêm là dòng EX-5 có bỏ điện được không e nghe các chú thợ nói bỏ được mà vẫn xài như bình thường (như lúc còn điện) e rất hoang mang không biết được không nữa.
Gọi thợ về thay roang phớt thôi
 

Trabaoloc

Tài xế O-H
Thợ
E nói sơ qua máy nhà em nhờ các Bác giúp đỡ e với. Cụ thể là máy e lúc đi mua thì thử ok hết nhanh, mạnh khoẻ xong e mang về làm được vài hôm thì bị rò rỉ nhớt bơm tổng (K3V180DTH) nên e nhờ chú thợ thay bộ sin bơm ráp lại hết chảy nhớt mà giờ máy nó yếu e đoán khoảng 60% lúc e thử xe lúc mua ah. E có xem kĩ là đánh mặt chà rất kĩ nhưng nó vẫn ko nhanh nhẹn lắm. Tiếp tục e nhờ đến Bác thợ điện nhưng e chưa biết bị gì cả.
Mong các Bác giúp e với xong cho e hỏi thêm là dòng EX-5 có bỏ điện được không e nghe các chú thợ nói bỏ được mà vẫn xài như bình thường (như lúc còn điện) e rất hoang mang không biết được không nữa.
làm bơm lên là bị lun hả bác
 

PeterNghiem

Tài xế O-H
nó như nào mà cụ khẳng định chết 2 con ý.máy đang làm vc bình thường chỉ tháo ra thay oring thôi thì sao hỏng đc.
cụ ktra như này
- tháo con A sensor ra khỏi giá
- nổ máy lên dùng tay xoay đi xoay lại con sonsor
- nhìn vào cái lỗ mà lắp sensor xem nó có thay đổi gì ko
- nếu thay đổi thì sensor đó ko chết chỉ có lắp sai
ThaoHa có thể giúp mình hiểu về Asensor,mấy cái van trên bơm tổng được khg?Mình thấy sao trên bơm có 2 cái van ....ông thợ nào tháo bỏ dây mất,Còn chỉ toàn chỉnh van trên cục đeo nên lúc chạy lúc không...
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Ban ThaoHa Moderator có thể giải thích rõ hơn công dụng của Asensor ,....nếu được giúp về mấy cái van trên bơm tổng được khg?Cám ơn trước
Máy cuốc HITACHI thường có cái gọi là A sensor, là viết tắt của "Angle" sensor là cảm biến góc nghiêng của bơm. Nói cách khác, nó là cảm biến báo lưu lượng của BƠM đang nhiều hay ít. Công dụng nó là báo về hộp điều khiển để hộp biết là góc nghiêng BƠM đã đúng hay chưa.
Còn 2 cái van (gọi là PSV) là van điện từ tuyến tính, nhận tín hiệu điện từ hộp điện tử rồi cho ra áp suất thủy lực để điều chỉnh góc nghiêng của BƠM theo yêu cầu.

Ngoài ra, trên BƠM còn 2 cái cảm biến áp suất cao nữa, nhiệm vụ cũng là để báo về cho hộp điện tử biết áp suất BƠM đang là bao nhiêu, từ đó hộp mới ra quyết định điều khiển BƠM cho phù hợp.

Hình kèm bên dưới: màu vàng là các linh kiện của BƠM số 1, màu xanh là các linh kiện của BƠM số 2.


ZX450-5 A sensor position.png
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên