Hitachi EX100-2 bị cháy hộp liên tục

quyenhai2933
Bình luận: 21Lượt xem: 2,019

quyenhai2933

Tài xế O-H
Chào các bạn trên diễn đàn, mình đang gặp 1 con hitachi ex100-2 nhập ở đài loan về. Hộp ga ok, hộp mh ok, hộp điều khiển thủy lực ko hoạt động. Nhìn là thấy con trở 10ôm cháy đen. Mình đi thay linh kiện, ng bạn bảo cháy hết ic kiển và nhiều linh kiện bị hỏng, có lẽ do bị chập nguồn 24v chạy vào chân 5v. mình đã kiểm tra rất kỹ chỉ đứt mỗi con vòng tua, mọi thứ ok. Hộp làm xong mình gắn vào, đèn đỏ nguồn chớp sáng. Đang vui thì nghe mùi khét. Mình tháo hộp ra lại cháy nám và đứt con trở 10 ôm. Mình lại đo thật kỹ 2 van pum, sensor áp cao, sensor góc nghiêng,sensor ngăn kéo, rút rắc ra đo các nguồn cấp 24v,các chân cấp GND, máy phát. Ko phát hiện lỗi j. Mong các bạn đã từng gặp qua tư vấn mình với!

Image_1615335443.jpg
 

C5galaxy

Tài xế O-H
Có nhiều lúa thì thay luôn dàn van điện với cảm biến luôn đi. Đã từng bị mô tơ ga hyundai nó đốt cháy mấy lần cái hộp thay mô tơ hết luôn
 

quyenhai2933

Tài xế O-H
vậy giờ bác rút tất cả các giắc cắm có liên kết về hộp. sau đó cắm từng cái một, cái nào làm cháy trở tiếp thì cái đó hư.
Đo dây ko phát hiện lỗi, mình sửa hộp lần 2 về cắm vào thì hộp ko cháy nữa. Mà giờ bị thế này. trong khi thao tác thì van pum up cấp điện ok, ngưng thì vẫn pum down cấp điện ok. Nguồn 5v cấp cho các sensor góc nghiêng, áp suất cao, DP trên ngăn kéo ok. Các tín hiệu từ cac sensor về thay đổi khi thao tác, khi ép tải ok. Nhưng máy ko nhanh cũng ko bị lờ lờ đờ dù rút chuột hay cắm chuột, xoay sensor góc nghiêng cũng y vậy ko nhanh hơn. về chân chạy thì ko đi chuyển đc, trong khi ga tự động vẫn vù ga khi đẩy di chuyển, nhưng van pum up, down ko thay đổi điện khi di chuyển, t/h điện thế góc nghiên thay đổi ít hơn thao tác khác. Nhưng rút con selenoid travel số 3 thì cắt xích ok, nhưng 2 xích 1 lượt lại chậm, khi này các con van pum và đo tín hiệu sensor góc nghiêng lại bình Thường. Có ai từng gặp qua, tư vấn mình với
 

Truongvo80

Tài xế O-H
Vội cắm làm gì . cứ cấp nguồn ngoài cho hộp chạy thử zem nếu ok rồi thì thì đo đầu ra đầu vào trên zac hộp xem đường 5v các em ra vào chập đâu k ? Đo xem scv nó bao nhiêu om có chập dương k ....
 

quyenhai2933

Tài xế O-H
Vội cắm làm gì . cứ cấp nguồn ngoài cho hộp chạy thử zem nếu ok rồi thì thì đo đầu ra đầu vào trên zac hộp xem đường 5v các em ra vào chập đâu k ? Đo xem scv nó bao nhiêu om có chập dương k ....
Hiện giờ thì còn chập nữa, các tín hiêuk điện ok,dù rút ra hay cắm 2 con van pum vào cũng như nhau, ko nhanh, mà cũng không bị lờ đờ,xoay sensor góc nghiêng cũng vậy. Các bác ai đã từng gặp qua, giúp e với!
 

Nguyen_Hung92

Tài xế O-H
Hiện giờ thì còn chập nữa, các tín hiêuk điện ok,dù rút ra hay cắm 2 con van pum vào cũng như nhau, ko nhanh, mà cũng không bị lờ đờ,xoay sensor góc nghiêng cũng vậy. Các bác ai đã từng gặp qua, giúp e với!

Theo hiện tượng này của anh nói em nghĩ là điện từ hộp cấp xuống cho 2 cuộn Solenoid không đủ để kích cho 2 cuộn solenoid hoạt động. Vì xe của mình mà khi cuộn solenoid pump đã mở thì tốc độ nó phải nhanh hơn thấy rõ chứ, còn này cứ lờ đờ chắc là do điện chưa xuống đủ. Theo em anh nên làm từng bước như sau.
1. đo thử điện trở của 2 cuộn solenoid xem giá trị điện của 2 cuộn này có same same nhau không. nếu giá trị same same nhau thì đạt mình sẽ đi tiếp đến bước 2. Còn mà 2 cuộn solenoid giá trị quá chênh lệch nhau thì là có 1 con có vấn đề rồi.
2. Nếu 2 cuộn Solenoid ổn thì xem theo sơ đồ các chân kích solenoid trên hộp điện. mở hộp điện ra đo thử xem có con BJT nào chết rồi không, vì hộp Hitachi theo em biết họ hay dùng BJT Darlington để kích cho cuộn solenoid. Con BJT kích thường là BJT loại PNP ( cách xác định BJT chết hay sống thì chắc anh biết rồi em không cần phải nói nữa).
3. Tiếp theo là như anh nói hay bị nổ con điện trở 10ohm anh chịu khó xem lại đường Bus trên PCB chỗ con điện trở đó xem nó có bị đứt Via hay bus dẫn đến thông mạch qua bus khác không ( trường hợp này rất hiếm xảy ra nhưng cũng nên test kĩ).
 

quyenhai2933

Tài xế O-H
Theo hiện tượng này của anh nói em nghĩ là điện từ hộp cấp xuống cho 2 cuộn Solenoid không đủ để kích cho 2 cuộn solenoid hoạt động. Vì xe của mình mà khi cuộn solenoid pump đã mở thì tốc độ nó phải nhanh hơn thấy rõ chứ, còn này cứ lờ đờ chắc là do điện chưa xuống đủ. Theo em anh nên làm từng bước như sau.
1. đo thử điện trở của 2 cuộn solenoid xem giá trị điện của 2 cuộn này có same same nhau không. nếu giá trị same same nhau thì đạt mình sẽ đi tiếp đến bước 2. Còn mà 2 cuộn solenoid giá trị quá chênh lệch nhau thì là có 1 con có vấn đề rồi.
2. Nếu 2 cuộn Solenoid ổn thì xem theo sơ đồ các chân kích solenoid trên hộp điện. mở hộp điện ra đo thử xem có con BJT nào chết rồi không, vì hộp Hitachi theo em biết họ hay dùng BJT Darlington để kích cho cuộn solenoid. Con BJT kích thường là BJT loại PNP ( cách xác định BJT chết hay sống thì chắc anh biết rồi em không cần phải nói nữa).
3. Tiếp theo là như anh nói hay bị nổ con điện trở 10ohm anh chịu khó xem lại đường Bus trên PCB chỗ con điện trở đó xem nó có bị đứt Via hay bus dẫn đến thông mạch qua bus khác không ( trường hợp này rất hiếm xảy ra nhưng cũng nên test kĩ).
Sau khi sửa hộp lần 2 thì ko còn cháy hộp nữa. Mình đã đo 2 cuôn van pum 18,2 ôm. Khi cắm rắc 1 con là 19v, con kia 0v, thao tác thì còn này mất con kia có. Mình cũng sợ điện không đủ nên thử đổi rắc thì máy bị rất chậm như mất áp, chứng tỏ điện cấp con van pum down ok. Trả rắc lại như củ, tháo con trong ra ngoài, ngoài vào trong cũng ko ổn. Rút rắc ra cũng vậy, cắm vào cũng vậy. Trong khi các tín hiệu về từ các sensor pum, góc nghiêng, ngăn kéo thay đổi rất ok khi thao tác. Chân chạy cắt từng chân rất mạnh, nhanh, chạy 2 chân yếu hơn, chậm hơn. Rút rắc sensor góc nghiêng động cơ không bị nặng như các máy bình thường
 

Nguyen_Hung92

Tài xế O-H
Sau khi sửa hộp lần 2 thì ko còn cháy hộp nữa. Mình đã đo 2 cuôn van pum 18,2 ôm. Khi cắm rắc 1 con là 19v, con kia 0v, thao tác thì còn này mất con kia có. Mình cũng sợ điện không đủ nên thử đổi rắc thì máy bị rất chậm như mất áp, chứng tỏ điện cấp con van pum down ok. Trả rắc lại như củ, tháo con trong ra ngoài, ngoài vào trong cũng ko ổn. Rút rắc ra cũng vậy, cắm vào cũng vậy. Trong khi các tín hiệu về từ các sensor pum, góc nghiêng, ngăn kéo thay đổi rất ok khi thao tác. Chân chạy cắt từng chân rất mạnh, nhanh, chạy 2 chân yếu hơn, chậm hơn. Rút rắc sensor góc nghiêng động cơ không bị nặng như các máy bình thường

Anh có thử kiểm tra xem mấy con BJT kích solenoid trong hộp còn sống hết không. Vì nếu có 1 con trong đó thì cũng sẽ dẫn đến 1 cuộn kích được. Cuộn kia không
 

quyenhai2933

Tài xế O-H
Anh có thử kiểm tra xem mấy con BJT kích solenoid trong hộp còn sống hết không. Vì nếu có 1 con trong đó thì cũng sẽ dẫn đến 1 cuộn kích được. Cuộn kia không
Đó giờ mình cũng ít sửa hộp dòng này nên không rành, mà hộp là do người bạn sửa họ nói ok rồi nên mình ko kiểm tra lại. Chắc phải nhờ anh giúp rồi. Ý a nói là các con trans cấp - cho 2 con selenoid pum phải ko. Mình sẽ mở hộp ra đo lại lần nữa!
 

Mr.pell

Tài xế O-H
Sau khi sửa hộp lần 2 thì ko còn cháy hộp nữa. Mình đã đo 2 cuôn van pum 18,2 ôm. Khi cắm rắc 1 con là 19v, con kia 0v, thao tác thì còn này mất con kia có. Mình cũng sợ điện không đủ nên thử đổi rắc thì máy bị rất chậm như mất áp, chứng tỏ điện cấp con van pum down ok. Trả rắc lại như củ, tháo con trong ra ngoài, ngoài vào trong cũng ko ổn. Rút rắc ra cũng vậy, cắm vào cũng vậy. Trong khi các tín hiệu về từ các sensor pum, góc nghiêng, ngăn kéo thay đổi rất ok khi thao tác. Chân chạy cắt từng chân rất mạnh, nhanh, chạy 2 chân yếu hơn, chậm hơn. Rút rắc sensor góc nghiêng động cơ không bị nặng như các máy bình thường
Cái này hình như e gặp rồi nè, chắc do làm hộp ng ta câu trở cao bác đo dc 19v ra nhưng cường độ nó k đủ mở van
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên