Hiện tượng xe Chevrolet Captiva đạp ga không lên và cách xử lý

TieuCai
Bình luận: 9Lượt xem: 9,469

TieuCai

Thành viên O-H
1/ Hiện tượng của bệnh này như sau
Xe Chevrolet Captiva đang chạy bình thường đột nhiên bị, xe đạp ga không lên được dù không tải hay có tải, đứng tại chỗ đạp ga vẫn không lên quá 2000 vòng/phút, xe vẫn nổ bình thường, không rung giật. Đọc lỗi không có lỗi (nếu có thì chỉ là lỗi chập chờn hoặc lỗi lịch sử),
2/ Cách xử lý thông thường
Đối với những pan bệnh đạp ga không lên như thế này, điều người thợ nghĩ đến đầu tiên chắc chắn sẽ là cảm biến vị trí bàn đạp ga hay cảm biến vị trí bướm ga. Khi đó có thể kiểm tra bằng nhiều cách nhưng thông dụng nhất là vào xem dữ liệu động và đạp ga xe giá trị cảm biến thay đổi có đều và liên tục hay không. Nhưng trường hợp này cả hai cảm biến đều rất bình thường.
CAMBIENVITRIBANDAPGA.jpg
Kế đến bước tiếp theo chúng ta sẽ kiểm tra đường ống nạp xem có bị tắt lọc gió không, bướm ga có bị kẹt không. Nếu vẫn ok thì sẽ kiểm tra xem bugi bô bin có tốt không và hệ thống nhiên liêu nhất là bơm xăng có đủ áp hay không (dòng này cũng thường hư bơm xăng) rồi đến lọc xăng, kim phun tất cả xem có tốt không. Thế nhưng tất cả mọi thứ đều bình thường thậm chí khi thay bơm xăng mới, kim phun mới, bugi, bô bin mới mà vẫn đạp ga không lên được.
BOM-XANG-CAPTIVA.jpg

3/ Tìm nguyên nhân chính
Anh em chúng ta khi sửa pan thường chỉ chú ý nhiều đến phần xăng, lửa, nén và phần đường ống nạp mà ít ai nghĩ đến bên phần đường ống xả. Và quả thật như vậy, cái gì ít quan tâm nhất thì nó chính là nguyên nhân. Pan này thực chất là do bầu Catalytic đã hết hạn sử dụng nên bị bể gây tắc nghẽn đường ống xả. Vì tắc đường ống xả nên nạp vào không được nhiều cho nên không thể nào lên ga cao được.
BAU XUC TAI KHI THAI BI BE.jpg

Bầu Catalytic hay còn gọi là bầu xúc tác khí thải, nằm ở đường ống xả có tác dụng xúc tác biến các khí độc trong quá trình cháy của động cơ (CO, Nox, HC) thành CO2 và nước. Bầu này thông thường phải sau khoảng 160.000 km, sau thời gian đó bắt buộc phải thay vì đã hết công dụng và có thể vỡ vụn bất cứ lúc nào. Vậy nên các xe Captiva sản xuất từ năm 2008 – 2009 có thời gian hoạt động từ 8 – 9 năm thì hầu như bầu này đã bị mục lắm rồi, cần phải thay ngay lập tức. Không chỉ riêng dòng xe Captiva mà tất cả các dòng xe khác anh em cũng cần phải chú ý đến vấn đề này, chỉ tại do trong thời gian qua riêng dòng Chevrolet Captiva hay bị tình trạng này thôi.
VI TRI BAU XUC TAI KHI THAI.jpg
 

Giac_Coi

Thành viên O-H
Ca này thì thay thôi chứ làm gì được
thì rõ là phải thay. nhưng ý e nói là như chủ thớt đăng bài. có kèm theo kt quả trả lời ae.chứ có một số bác cứ đăng bài hỏi. mọi người cùng thảo luận xong một thời gian sau chả thấy chủ thớt đăng kết quả của bệnh ra sao.chán lắm ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên