Hiện tượng chảy pit tông động cơ

linhbaoanh
Bình luận: 22Lượt xem: 4,030

linhbaoanh

Tài xế O-H
Em chào các cụ!
Các cụ cho em hỏi nguyên nhân gây ra hiện tượng nóng chảy pit tông động cơ như hình này ạ. Động cơ máy xúc Volvo L330C. Em nghĩ có thể là do cháy rớt hoặc là kim phun bị hiện tượng treo lúc nào cũng phun nhiên liệu. Nhưng vẫn không lý giải được hợp lý.
IMG_4544[1].JPG
IMG_4542[1].JPG
IMG_4544[1].JPG
IMG_4545[1].JPG
 

MANNFILTERS

Tài xế O-H
Để phán đoán chính xác cần nhiều thông tin của máy như: thời gian sử dụng, sửa chữa, bảo dưỡng

Các nguyên nhân có thể gây ra thiệt hại:

• Kim phun rò dầu: kim phun bị kẹt, gẫy lò xo, lò xo yếu...

• Delivery valve trong bơm cao áp hỏng.

• Thông số của vòi phun không đúng (Số lượng phun và thời gian phun sai): thường gặp ở máy mới sửa chữa hay đã chạy lâu ngày.

• Cháy trễ do nhiên liệu có chỉ số Xê tan thấp, hay do chỉnh sai xu páp-kênh hay hở xu páp.,

• Thiếu gió: do lọc gió kém, tuộc bô kém hoặc hở đường nap. Sạc kém do bộ sạc turbo lỗi.

Nếu cần thêm tư vấn, vui lòng gọi điện 090h3 999821 hoặc Email nguyenxthanh@thinhvietco.com.vn
 

linhbaoanh

Tài xế O-H
Máy này tổng số giờ máy hoạt động được khoảng 21,000h. Sửa chữa lớn động cơ năm 2013 lúc 17.000h. Theo như lái máy tường trình lại: Đang xúc có phát hiện tiếng kêu lạ, tuy nhiên không dừng máy ngay, mà vẫn di chuyển để tìm vị trí đỗ thì chết máy. Sau đó nổ máy lại thì không nổ được nữa. Đến khi tháo kim phun để kiểm tra từng máy thì phát hiện máy 3 có mảnh vỡ. Sau đấy tháo mặt máy kiểm tra thì bị như hình trên.
- Nhiên liệu vẫn cấp cùng 1 téc cho các xe khác vẫn bình thường, nên loại trừ nhiên liệu.
- Lọc gió, tuabin tăng áp nếu kém thì máy sẽ yếu, khói hoặc đỏ cổ xả, tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Trước lúc sự cố thì vẫn hoạt động bình thường, không thấy phản hồi gì ạ.
- Vòi phun, em chưa tháo từng cái một để kiểm tra cụ ạ, em thì nghi nhiều là do lỗi vòi phun, để sau em tháo ra rồi sẽ báo cáo lại các cụ.
 

linhbaoanh

Tài xế O-H
Đây là hư hỏng tương đối điển hình đã được tổng hợp lại.
Khả năng vòi phun là nhiều nhất.
Nhưng có điều này em chưa lý giải được: Để chảy pit tông cần phải lượng nhiệt cao và thời gian đủ lớn, tức là nhiên liệu phải phun vào nhiều. Mà quá trình nạp, xả một phần nhiên liệu đã bị đẩy ra ngoài cổ xả rồi, liệu lượng nhiên liệu trong buồng đốt có đủ để đốt cháy chảy quả pit tông thế không ạ.
 
Máy của Cụ không phải bị chảy piston. Nguyên nhân là đứt xupap. Phần nấm rơi xuống tạo ra tiếng kêu ban đầu. Chạy cố thì nó nát be nát bét như vậy. Cụ nên kiểm tra lại tay biên của máy này xem có bị cong không nhé!
 

linhbaoanh

Tài xế O-H
Máy của Cụ không phải bị chảy piston. Nguyên nhân là đứt xupap. Phần nấm rơi xuống tạo ra tiếng kêu ban đầu. Chạy cố thì nó nát be nát bét như vậy. Cụ nên kiểm tra lại tay biên của máy này xem có bị cong không nhé!
Cụ ơi, cụ nhìn cổ xả bột xám xám nhôm dính đầy, em nghĩ là phải chảy ra nó mới như thế ạ.
 
Cụ ơi, cụ nhìn cổ xả bột xám xám nhôm dính đầy, em nghĩ là phải chảy ra nó mới như thế ạ.
Nó giã gạo như thế thì.... không thành cám mới là chuyện lạ, Cụ ạ. Trường hợp bị chảy piston, nó sẽ tạo thành nhôm ô- xít và bị thổi hết ra ngoài. Đỉnh piston phải đen xì thì mới đúng là đang nổ. Tôi đã bổ những máy thủng hẳn quả piston mà chẳng thấy tý mạt nào. Phân tích một hiện tượng nào phải có cơ sở khoa học chứ Cụ!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên