Hi lander 2008 MT hơi thừa nhiều nhưng không ra khói chỉ ra hơi mạnh

khanhvha89
Bình luận: 10Lượt xem: 2,096

khanhvha89

Tài xế O-H
Em là người sử dụng, xe em đang bị 2 tình trạng nhờ các bác chẩn đoán bệnh giúp:

1. phía dưới của cái bơm nước em thấy có rất nhiều đất bám vào và nó ẩm ẩm kiểu như nhớt máy loang ra rồi đất bám vô tạo thành từng khối đất.
2. hơi thừa rất mạnh thổi lên từ nắp đổ nhớt máy và cái ống cắm que thăm nhớt làm nhớt văng ra từ cái ống đó khá nhiều
3. khởi động xe vào sáng sớm lúc máy nguội sau đó em lên ga ~ 1500 rpm-2500 rpm thì thấy có khói xanh dương xuất hiện nhưng mà khi máy nóng lên thì không thấy khói xanh dương nữa
Cả 3 bệnh trên làm cho xe em rất hao nhớt máy, ~1000km là hao ~ 1.5 lít nhớt máy.

Nhưng em chưa biết đem tới garage nào sửa an tâm cả, em có hỏi 1 chỗ garage (qua điện thoại) thì họ nói bệnh 1 là thay phớt chặn dầu trục cơ, bệnh 2 thì họ nói do bơm nhớt xe mạnh chứ không phải bị hư hỏng. Còn theo em nghiên cứu trên mạng thì có thể do bạc hơi bị mòn hoặc gít hay ống dẫn hướng gì đó của xupap xả cần phải thay.
Em thì biết nhiều chỗ bán phụ tùng không biết có nên đem phụ tùng tới để garage làm không hay là đem thẳng xe tới làm luôn. Em ở HCM, xin cảm ơn các bác đã xem tin
 

khanhvha89

Tài xế O-H
update: em đã mang ra garage cho cẩu máy ra ngoài rã ra thay 5 cặp bạc balie 4 cặp bạc biên chính hãng mua hết 3tr4, bộ 4 xy lanh + 4pittong hàng OEM mua 3tr5, bộ xéc măng chính hãng 2tr, bộ phốt gít xupap chính hãng. Đồ em đem tới. Và sáng nay em tới garage thì họ đang cho nổ máy tại chỗ để rodai thì em thấy có khói trắng ra từ pô khá nhiều, mở nắp đổ nhớt cũng có khói, lấy que thăm nhớt ra cũng có khói. Trước đó thì khói ít lắm tới mức không thấy luôn. Giờ garage nói là cái pô khói do mới làm máy nó vậy phải chạy mấy trăm 1000 km, còn khói từ nắp đổ nhớt với que thăm nhớt thì ông thợ máy nói là bình thường. Mà theo em biết thì xe mới làm sao mà có khói từ 3 bộ phận đó được phải ko các bác
 

tienckdl1bkhn

Tài xế O-H
Sao bác không để garage mua đồ cho mà tự mua thế. Khi mua họ có tư vấn gì không. Em nghi bác lại phải đầu tư thêm tiền mua đồ lại rồi.:D
 

khanhvha89

Tài xế O-H
Sao bác không để garage mua đồ cho mà tự mua thế. Khi mua họ có tư vấn gì không. Em nghi bác lại phải đầu tư thêm tiền mua đồ lại rồi.:D
lúc đầu họ có tư vấn là để garage làm nhưng em nói muốn tự mua thì họ cũng chịu chỉ tính tiền công, em tự mua để còn biết mình xài đồ gì á bác cho nó yên tâm, mà khi em đem đồ tới bác thợ máy có kiểm tra ướm vô này nọ kia và nói đồ ok chuẩn, mà sao sau khi ráp vào lại bị tình trạng như vậy nữa. Trong bảng danh sách công việc em thấy có mục cân béc, ko biết có phải do cân béc ko chuẩn mà bị vậy ko nữa
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em là người sử dụng, xe em đang bị 2 tình trạng nhờ các bác chẩn đoán bệnh giúp:

1. phía dưới của cái bơm nước em thấy có rất nhiều đất bám vào và nó ẩm ẩm kiểu như nhớt máy loang ra rồi đất bám vô tạo thành từng khối đất.
2. hơi thừa rất mạnh thổi lên từ nắp đổ nhớt máy và cái ống cắm que thăm nhớt làm nhớt văng ra từ cái ống đó khá nhiều
3. khởi động xe vào sáng sớm lúc máy nguội sau đó em lên ga ~ 1500 rpm-2500 rpm thì thấy có khói xanh dương xuất hiện nhưng mà khi máy nóng lên thì không thấy khói xanh dương nữa
Cả 3 bệnh trên làm cho xe em rất hao nhớt máy, ~1000km là hao ~ 1.5 lít nhớt máy.

Nhưng em chưa biết đem tới garage nào sửa an tâm cả, em có hỏi 1 chỗ garage (qua điện thoại) thì họ nói bệnh 1 là thay phớt chặn dầu trục cơ, bệnh 2 thì họ nói do bơm nhớt xe mạnh chứ không phải bị hư hỏng. Còn theo em nghiên cứu trên mạng thì có thể do bạc hơi bị mòn hoặc gít hay ống dẫn hướng gì đó của xupap xả cần phải thay.
Em thì biết nhiều chỗ bán phụ tùng không biết có nên đem phụ tùng tới để garage làm không hay là đem thẳng xe tới làm luôn. Em ở HCM, xin cảm ơn các bác đã xem tin
Bác đại tu động cơ thôi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
update: em đã mang ra garage cho cẩu máy ra ngoài rã ra thay 5 cặp bạc balie 4 cặp bạc biên chính hãng mua hết 3tr4, bộ 4 xy lanh + 4pittong hàng OEM mua 3tr5, bộ xéc măng chính hãng 2tr, bộ phốt gít xupap chính hãng. Đồ em đem tới. Và sáng nay em tới garage thì họ đang cho nổ máy tại chỗ để rodai thì em thấy có khói trắng ra từ pô khá nhiều, mở nắp đổ nhớt cũng có khói, lấy que thăm nhớt ra cũng có khói. Trước đó thì khói ít lắm tới mức không thấy luôn. Giờ garage nói là cái pô khói do mới làm máy nó vậy phải chạy mấy trăm 1000 km, còn khói từ nắp đổ nhớt với que thăm nhớt thì ông thợ máy nói là bình thường. Mà theo em biết thì xe mới làm sao mà có khói từ 3 bộ phận đó được phải ko các bác
Nếu chạy không hết rốt đa mà không hết thì bác cứ làm lại máy thôi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Sao bác không để garage mua đồ cho mà tự mua thế. Khi mua họ có tư vấn gì không. Em nghi bác lại phải đầu tư thêm tiền mua đồ lại rồi.:D
Bác ấy không tin thợ, nên giờ phải tự chịu về chất lượng đồ mình mua thôi. Lòng tin cũng có giá nhất định nào đó
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em tự mua để còn biết mình xài đồ gì á bác cho nó yên tâm, mà khi em đem đồ tới bác thợ máy có kiểm tra ướm vô này nọ kia và nói đồ ok chuẩn, mà sao sau khi ráp vào lại bị tình trạng như vậy nữa. Trong bảng danh sách công việc em thấy có mục cân béc, ko biết có phải do cân béc ko chuẩn mà bị vậy ko nữa
Chuẩn, có nghĩa là lắp được, lắp vừa bác nhé. Còn độ bền thì không nói được cho đến khi nó hỏng. Đồ bác mua về thì họ chỉ quan tâm đến mức đó thôi, không thể có trách nhiệm hết mức được. Cân bơm và vòi phun cũng có thể gây khói ở ống xả. Quan trọng là nhìn khói đoán bệnh cơ, chứ không đơn giản khói nào cũng như nhau
 

khanhvha89

Tài xế O-H
update: sáng nay 8h em tới đề máy và vẫn thấy khói ở 3 chỗ: pô (màu trắng xanh dương nhẹ trong suốt), nắp đổ nhớt, lỗ thăm nhớt (trắng đục như hơi nước) và sau đó bác cố vấn lấy xe chở em đi 1 vòng ~ 16km trong 30p rồi quay lại. Sau đó em dặn bác ấy kiểm tra lại phần khói và em đi về, trên đường đi làm bác ấy gửi em cái clip mới quay cái phần lỗ thăm nhớt lúc lên ga cao vài lần thì không thấy khói. Giờ em đang nghĩ là khi máy nóng thì nó không ra khói nữa, nguyên nhân chắc nằm ở mấy cây xupap và bạc dẫn hướng xupap bị lỏng khi nguội, khi nóng thì nó giãn nở ra bịt hết khe hở lại
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên