Vị trí cuả các bộ phận

Hệ thống sưởi ấm bao gồm các chi tiết sau đây.
1. Van nước
2. Két sưởi (Bộ phận trao đổi nhiệt)
3. Quạt gió (mô tơ, quạt)
Cấu tạo
1. Van nước
(1) Mô tả
Van tiết lưu được lắp trong mạch nước làm mát của động cơ và được dùng để điều khiển lượng nước làm mát động cơ tới két sưởi (bộ phận trao đổi nhiệt).
Người lái điều khiển độ mở của van nước bằng cách dịch chuyển núm chọn nhiệt độ trên bảng điều khiển.
GỢI Ý:
Một số mẫu xe gần đây không có van nước. ở các xe này nước làm mát chảy liên tục và ổn định qua két sưởi.
2. Két sưởi
(1) Mô tả
Nước làm mát động cơ (khoảng 800C) chảy vào két sưởi và không khí khi qua két sưởi nhận nhiệt từ nước làm mát này.
(2) Cấu tạo
Két sưởi gồm có các đường ống/cánh tản nhiệt và vỏ. Việc chế tạo các đường ống dẹt sẽ cải thiện được việc dẫn nhiệt và truyền nhiệt.
-Hệ thống sưởi PTC (hệ số nhiệt dương)
Đưa bộ sưởi ấm PTC qua két sưởi để làm nóng nước làm mát động cơ.
-Bộ sưởi ấm bằng điện
Đặt thiết bị giống như Bugi đánh lửa vào đường nước ở xy lanh để hâm nóng nước làm mát động cơ.
-Bộ sưởi loại đốt nóng bên trong
Đốt nhiên liệu trong buồng đốt và cho nước làm mát động cơ chảy xung quanh buồng đốt để nhận nhiệt và nóng lên.
-Bộ sưởi ấm loại khớp chất lỏng
Quay khớp chất lỏng bằng động cơ để làm nóng nước làm mát động cơ.
1. Van nước
2. Két sưởi (Bộ phận trao đổi nhiệt)
3. Quạt gió (mô tơ, quạt)
Cấu tạo
1. Van nước
(1) Mô tả
Van tiết lưu được lắp trong mạch nước làm mát của động cơ và được dùng để điều khiển lượng nước làm mát động cơ tới két sưởi (bộ phận trao đổi nhiệt).
Người lái điều khiển độ mở của van nước bằng cách dịch chuyển núm chọn nhiệt độ trên bảng điều khiển.
GỢI Ý:
Một số mẫu xe gần đây không có van nước. ở các xe này nước làm mát chảy liên tục và ổn định qua két sưởi.
2. Két sưởi
(1) Mô tả
Nước làm mát động cơ (khoảng 800C) chảy vào két sưởi và không khí khi qua két sưởi nhận nhiệt từ nước làm mát này.
(2) Cấu tạo
Két sưởi gồm có các đường ống/cánh tản nhiệt và vỏ. Việc chế tạo các đường ống dẹt sẽ cải thiện được việc dẫn nhiệt và truyền nhiệt.

Phân loại sưởi ấm (tham khảo)
1. Mô tả
Ở một số kiểu xe hiệu suất nhiệt của động cơ được cải thiện và do đó nhiệt cung cấp cho bộ sưởi ấm từ nước làm mát động cơ không đủ. Vì lý do này cần thiết phải ra nhiệt cho nước động cơ bằng các phương pháp khác để sử dụng cho bộ sưởi ấm.
2. Các phương pháp ra nhiệt
Các phương pháp ra nhiệt nước làm mát động cơ như sau:
1. Mô tả
Ở một số kiểu xe hiệu suất nhiệt của động cơ được cải thiện và do đó nhiệt cung cấp cho bộ sưởi ấm từ nước làm mát động cơ không đủ. Vì lý do này cần thiết phải ra nhiệt cho nước động cơ bằng các phương pháp khác để sử dụng cho bộ sưởi ấm.

Các phương pháp ra nhiệt nước làm mát động cơ như sau:
Đưa bộ sưởi ấm PTC qua két sưởi để làm nóng nước làm mát động cơ.

Đặt thiết bị giống như Bugi đánh lửa vào đường nước ở xy lanh để hâm nóng nước làm mát động cơ.

Đốt nhiên liệu trong buồng đốt và cho nước làm mát động cơ chảy xung quanh buồng đốt để nhận nhiệt và nóng lên.

Quay khớp chất lỏng bằng động cơ để làm nóng nước làm mát động cơ.
