Hệ thống Common Rail hay nói một cách chính xác hơn là Common Rail Diesel Injection ( Hệ thống phun dầu điện tử).
Hệ thống này được thiết kế theo Module: Có các cơ cấu chi tiết ko thể thiếu như sau: Cơ cấu chấm hành, cơ cấu điều khiển, cơ cấu cảm biến.
1. Kim Phun Injector (Cơ cấu chấp hành) điều khiển nhất kim lên xuống nhờ cuộn solenoi. Nhận tín hiệu phun bằng tín hiệu XUNG từ hộp ECU or EDU or ECM tùy hãng sản xuất.
2. Bộ tích Áp suất nhiên liệu ( Ống RAIL). có thể tích áp suất dầu lên tư 800 - 1750 bar.
3. Bơm Cao Áp. (High pressure Pump) Cơ cấu chấp hành
4. Cơ cấu cảm biến: Cảm biến tốc độ số vòng quay động cơ ( Cảm biến cốt máy) Crankshaft sensor or Engine seped sensor. Cảm biến vị trí cốt cam hay vị trí piston TDC sensor. Cảm biến áp suất và nhiệt độ không khí nạp Air pressure/ temperature sensor. Cảm biến áp suất và nhiệt độ dầu Oil pressure/ temperature sensor. Cảm biến nhiệt độ nước làm mát Coolant temperature sensor. Cảm biến áp suất ống rail Fuel pressure sensor....
5. Solenoi điều tiết áp suất áp suất nhiên liệu qua ống rail. Pressure control solenoid valve. Cơ cấu chấp hành.
6. Hộp ECU Electronic control unit. Cơ cấu điểu khiển.
Đây là sơ đồ điều khiển
13: Các cảm biến; 12: EDU động cơ; 12: ECU động cơ.
ECU nhận các tín hiệu từ các cảm biến và điều khiển: - Áp suất dần trong dàn áp suất; - Lượng dầu vào bơm cao áp; - EDU;
EDU có nhiệm vụ nhận tín hiệu từ ECU và chuyển dòng điện có điện áp 12V từ ác quy thành dòng có điện áp 150v đến các vòi phun.
Số 15 là thùng nhiên liệu. Các đường màu xanh là đường dầu hồi.
Hệ thống này được thiết kế theo Module: Có các cơ cấu chi tiết ko thể thiếu như sau: Cơ cấu chấm hành, cơ cấu điều khiển, cơ cấu cảm biến.
1. Kim Phun Injector (Cơ cấu chấp hành) điều khiển nhất kim lên xuống nhờ cuộn solenoi. Nhận tín hiệu phun bằng tín hiệu XUNG từ hộp ECU or EDU or ECM tùy hãng sản xuất.
2. Bộ tích Áp suất nhiên liệu ( Ống RAIL). có thể tích áp suất dầu lên tư 800 - 1750 bar.
3. Bơm Cao Áp. (High pressure Pump) Cơ cấu chấp hành
4. Cơ cấu cảm biến: Cảm biến tốc độ số vòng quay động cơ ( Cảm biến cốt máy) Crankshaft sensor or Engine seped sensor. Cảm biến vị trí cốt cam hay vị trí piston TDC sensor. Cảm biến áp suất và nhiệt độ không khí nạp Air pressure/ temperature sensor. Cảm biến áp suất và nhiệt độ dầu Oil pressure/ temperature sensor. Cảm biến nhiệt độ nước làm mát Coolant temperature sensor. Cảm biến áp suất ống rail Fuel pressure sensor....
5. Solenoi điều tiết áp suất áp suất nhiên liệu qua ống rail. Pressure control solenoid valve. Cơ cấu chấp hành.
6. Hộp ECU Electronic control unit. Cơ cấu điểu khiển.
Đây là sơ đồ điều khiển
13: Các cảm biến; 12: EDU động cơ; 12: ECU động cơ.
ECU nhận các tín hiệu từ các cảm biến và điều khiển: - Áp suất dần trong dàn áp suất; - Lượng dầu vào bơm cao áp; - EDU;
EDU có nhiệm vụ nhận tín hiệu từ ECU và chuyển dòng điện có điện áp 12V từ ác quy thành dòng có điện áp 150v đến các vòi phun.
Số 15 là thùng nhiên liệu. Các đường màu xanh là đường dầu hồi.
Nguồn: Diễn đàn SV Cơ Điện