Hệ thống lái không trục lái Steer-by-Wire công nghệ của tương lai

truong.congminh
Bình luận: 4Lượt xem: 1,650

truong.congminh

Tài xế O-H
Tại triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES), triển lãm ngành điện tử lớn nhất thế giới, đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến hoàn toàn do khó khăn của đại dịch COVID-19. Khoảng hơn 2.000 công ty đã mở các cửa hàng trực tuyến để thu hút người tiêu dùng và nhà đầu tư. Mando Corporation một công ty nghiên cứu và sản xuất các công nghệ hỗ trợ tương lai đã giới thiệu các giải pháp công nghệ có tên gọi là "Steer-by-Wire".

Steer-by-Wire là gì?
he-tho-lai-khong-truc-lai.jpg
Steer-by-Wire là hệ thống lái được điều khiển hoàn toàn bằng điện tử và và hoàn toàn không có theo trục lái. Công nghệ này phát triển trên nền tảng hệ thống lái trợ lực điện tử EPS giúp mang lại sự tiện nghi và thoải mái cho khách hàng khi họ không còn nhìn thấy sự quay tròn của vô lăng khi xe đánh lái và có thể lấy lại quyền điều khiển bất cứ lúc nào.

Bằng cách tinh gọn các bộ phận trong hệ thống truyền lực cơ cấu lái và được thay thế bằng một loại hệ thống điện của xe và cho phép cất gọn vô lăng và bàn đạp khi chúng không thật sự cần thiết.

Steer-by-Wire là một công nghệ quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô tương lai. Giúp tối đa hóa trải nghiệm khách hàng bằng cách cho phép xếp gọn vô lăng hoặc sắp đặt vô lăng tại bất cứ vị trí nào theo mong muốn của khách hàng. Giải pháp này đã được CES trao Giải thưởng Sáng tạo CES 2021. Điều này mang đổi mới và khả năng sáng tạo về cấu trúc thân xe, hệ thống điều khiển của nhiều hãng xe và cả ngành công nghiệp xe hơi.

Mando Steer-by-Wire
 

phamtrinhkhang63

Tài xế O-H
Thêm 1 ông lớn của ngành xe điện tự lái. Tuy nhiên e vẫn chưa hiểu rõ khúc variable steering ratio nó thay đổi như thế nào? và ảnh hưởng ra sao khi vào cua hẹp, các bác có thể giải thích giúp e k?
 

truong.congminh

Tài xế O-H
Theo mình nghĩ thì khi sử dụng hệ thống này thì vô lăng chỉ đóng góp như một con cảm biến và hoạt động thay đổi tỷ số lại sẽ phụ thuộc vào hộp điều khiển. Và tuỳ vào nhiều điều kiện khác nhau của như tải trọng tốc độ thì nó sẽ có tỷ số lái khác nhau.
Khi vào cua thì tuỳ tốc độ xe như thế nào thì độ nặng hay nhẹ của vô lăng cũng thay đổi. Đó là ý kiện của mình bạn tham khảo nhá. :))
 

Distance404

Tài xế O-H
Thêm 1 ông lớn của ngành xe điện tự lái. Tuy nhiên e vẫn chưa hiểu rõ khúc variable steering ratio nó thay đổi như thế nào? và ảnh hưởng ra sao khi vào cua hẹp, các bác có thể giải thích giúp e k?
Hì, bác vừa mới hỏi xong thì đã có bác khác đăng bài nói về vấn đề này luôn rồi :D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên