MinhDe
Thành viên O-H
Điện Thân Xe
Điện Thân Xe
Các bộ phận của điện thân xe bao gồm cácbộ phận điện đượcgắn vào thân xe.
Thành phần cơ bản 1. Dây điện
2. Công tắc và rơle
3. Hệ thống chiếu sáng
4. Đồng hồ táplô vàcác đồng hồ đo
5. Gạt nướcvà rửa kính
6. Điều hòa không khí
DâyĐiện
DâyĐiện
Dây điện được chiathành cácnhóm sau để nối giữa các bộ phận điện của xe ôtô với nhau:
Dây điện và cáp Các chitiếtnối
Các chitiếtbảo vệ mạch
(1/1)
THAM KHẢO: Mát thân xe
Trên xe ôtô,các cựcâmcủa tất cả các thiết bị điện và các âmcủa ắc quy được nối vớicáctấm thép của thân xe nhằm tạo nên một mạch điện. Chỗ nối của các cực âm vào thân xe đượcgọi lá “Mát thân xe”. Mát thân xe làm giảm số lượng dây điện cầnsử dụng.
(1/1)
DâyĐiện Và Cáp
Có 3 loại dây điện và cáp chính được sử dụng trên xe
ôtô. Người ta sử dụng các chi tiết bảo vệ dây điện để bảo vệ dây điện:
Dâyđiện áp thấp
Loại dây điện này được sử dụng rộng rãi trên xe ôtô, nó bao gồm lõi dây và bọc cách điện
Cáp bọc
Loại cáp này đượcthiếtkế để bảo vệ nó khỏi những nhiều điện bên ngòai, nó được sử dụng ở những khu vực sau: Cáp ăng ten của rađiô, đường tín hiệu đánh lửa, đường tín hiệu cảm biến ôxy v.v
Dâycao áp
Loại loại dây cáp được sử dụng làm một bộ phận của hệ thống đánh lửa của động cơ xăng. Cáp này bao gồm một lõi dẫn điện có bọcmột lớp cao su cách điện dày để ngăn không cho điện cao áp bị rò rỉ
Các chi tiết cách điện
Các chitiết cáchđiện bọc hay phủ lấy dây điện và cáp, hay gắn chắc chúng với các chitiết khácnhằm bảo vệ dây điện không bị hư hỏng
(1/1)
Các Chi Tiết Nối
Để hỗ trợ việc nối các chi tiết, dâyđiện được tập trung tại một số phần trên xe ôtô:
1. Hộp nối (J/B)
Hộp nối là một chi tiết mà ở đó các giắcnối của mạch
điện được nhóm lại với nhau.
Thông thường. nó bap gồm các chi tiết sau: bảng mạch in, cầu chì, rơle, ngắt mạch và các thiết bị khác.
2. Hộp rơle (R/B)
Mặc dù rất giống với hộp nối, hộp rơle không có các bảng mạch in cũng như không có chức năng trung tâm kết nối.
Hộp rơle hay hộp nối khoang động cơ Rơle
Cầu chì và thanh cầu chì
(1/2)
3. Các giắc nối
Chứcnăng của các giắcnối, được sử dụng giữa các dây điện hay giữa dây điện và bộ phận điện, là tạo ra các kết nối điện.
Có 2 loại giắc nối: Dây điện với dây điện, dây điện với các bộ phận.
Các giắc nối được chia thành giắcđực và giắc cái, tùy theo hình dạng của các cực của chúng. Giắc nối cũng có nhiều màu khác nhau.
4. Giắc nốidây
Chứcnăng của giắc đấu là nối các cực của cùng một nhóm
5. Bulôngnối mát
Các bulông nối mát được sử dụng cho việc nối mát dây điện và các bộ phận điện với thân xe. Không giống như các bulông thông thường, bề mặt của các bulông này được sơn màu xanh lá cấy để tránh ôxy hóa
(2/2)
Điện Thân Xe
Các bộ phận của điện thân xe bao gồm cácbộ phận điện đượcgắn vào thân xe.
Thành phần cơ bản 1. Dây điện
2. Công tắc và rơle
3. Hệ thống chiếu sáng
4. Đồng hồ táplô vàcác đồng hồ đo
5. Gạt nướcvà rửa kính
6. Điều hòa không khí
DâyĐiện
DâyĐiện
Dây điện được chiathành cácnhóm sau để nối giữa các bộ phận điện của xe ôtô với nhau:
Dây điện và cáp Các chitiếtnối
Các chitiếtbảo vệ mạch
(1/1)
THAM KHẢO: Mát thân xe
Trên xe ôtô,các cựcâmcủa tất cả các thiết bị điện và các âmcủa ắc quy được nối vớicáctấm thép của thân xe nhằm tạo nên một mạch điện. Chỗ nối của các cực âm vào thân xe đượcgọi lá “Mát thân xe”. Mát thân xe làm giảm số lượng dây điện cầnsử dụng.
(1/1)
DâyĐiện Và Cáp
Có 3 loại dây điện và cáp chính được sử dụng trên xe
ôtô. Người ta sử dụng các chi tiết bảo vệ dây điện để bảo vệ dây điện:
Dâyđiện áp thấp
Loại dây điện này được sử dụng rộng rãi trên xe ôtô, nó bao gồm lõi dây và bọc cách điện
Cáp bọc
Loại cáp này đượcthiếtkế để bảo vệ nó khỏi những nhiều điện bên ngòai, nó được sử dụng ở những khu vực sau: Cáp ăng ten của rađiô, đường tín hiệu đánh lửa, đường tín hiệu cảm biến ôxy v.v
Dâycao áp
Loại loại dây cáp được sử dụng làm một bộ phận của hệ thống đánh lửa của động cơ xăng. Cáp này bao gồm một lõi dẫn điện có bọcmột lớp cao su cách điện dày để ngăn không cho điện cao áp bị rò rỉ
Các chi tiết cách điện
Các chitiết cáchđiện bọc hay phủ lấy dây điện và cáp, hay gắn chắc chúng với các chitiết khácnhằm bảo vệ dây điện không bị hư hỏng
(1/1)
Các Chi Tiết Nối
Để hỗ trợ việc nối các chi tiết, dâyđiện được tập trung tại một số phần trên xe ôtô:
1. Hộp nối (J/B)
Hộp nối là một chi tiết mà ở đó các giắcnối của mạch
điện được nhóm lại với nhau.
Thông thường. nó bap gồm các chi tiết sau: bảng mạch in, cầu chì, rơle, ngắt mạch và các thiết bị khác.
2. Hộp rơle (R/B)
Mặc dù rất giống với hộp nối, hộp rơle không có các bảng mạch in cũng như không có chức năng trung tâm kết nối.
Hộp rơle hay hộp nối khoang động cơ Rơle
Cầu chì và thanh cầu chì
(1/2)
3. Các giắc nối
Chứcnăng của các giắcnối, được sử dụng giữa các dây điện hay giữa dây điện và bộ phận điện, là tạo ra các kết nối điện.
Có 2 loại giắc nối: Dây điện với dây điện, dây điện với các bộ phận.
Các giắc nối được chia thành giắcđực và giắc cái, tùy theo hình dạng của các cực của chúng. Giắc nối cũng có nhiều màu khác nhau.
4. Giắc nốidây
Chứcnăng của giắc đấu là nối các cực của cùng một nhóm
5. Bulôngnối mát
Các bulông nối mát được sử dụng cho việc nối mát dây điện và các bộ phận điện với thân xe. Không giống như các bulông thông thường, bề mặt của các bulông này được sơn màu xanh lá cấy để tránh ôxy hóa
(2/2)