Hệ thống đánh lửa

dodgechallenger
Bình luận: 21Lượt xem: 5,144

dodgechallenger

Tài xế O-H
Các cụ trên diễn đàn cho cháu hỏi trên hệ thống đánh lửa trực tiếp DIS. Các hư hỏng phần cơ khí của hệ thống đánh lửa như bugi, cuộn sơ cấp, thứ cấp còn các hư hỏng gì nữa ạ. Phần điện điện tử, thì hư hỏng tụ, tranzito, đi ốt, các cảm biến, góc đánh lửa sai có đủ và đúng không?. các hư hỏng điện điện tử trên có sửa chữa được không và sửa như nào ạ. Do kiến thức còn kém, mong các cụ góp ý.
 

kiennb

Tài xế O-H
Các cụ trên diễn đàn cho cháu hỏi trên hệ thống đánh lửa trực tiếp DIS. Các hư hỏng phần cơ khí của hệ thống đánh lửa như bugi, cuộn sơ cấp, thứ cấp còn các hư hỏng gì nữa ạ. Phần điện điện tử, thì hư hỏng tụ, tranzito, đi ốt, các cảm biến, góc đánh lửa sai có đủ và đúng không?. các hư hỏng điện điện tử trên có sửa chữa được không và sửa như nào ạ. Do kiến thức còn kém, mong các cụ góp ý.
trước khi sửa cụ phải biết nguyên lý của nó đã... 1. Cảm biến vị trí trục khuỷu (NE): Phát hiện góc quay trục khuỷu (tốc độ động cơ)
2. Cảm biến vị trí của trục cam (G): Nhận biết xy lanh, kỳ và theo dõi định thời của trục cam.
3. Cảm biến kích nổ (KNK): Phát hiện tiếng gõ của động cơ
4. Cảm biến vị trí bướm ga (VTA): Phát hiện góc mở của bướm ga
5. Cảm biến lưu lượng khí nạp (VG/PIM): Phát hiện lượng không khí nạp.
6. Cảm biến nhiệt độ nước (THW): Phát hiện nhiệt độ nước làm mát động cơ
7. Bô bin và IC đánh lửa: Đóng và ngắt dòng điện trong cuộn sơ cấp vào thời điểm tối ưu. Gửi các tín hiệu IGF đến ECU động cơ.
8. ECU động cơ: Phát ra các tín hiệu IGT dựa trên các tín hiệu từ các cảm biến khác nhau, và gửi tín hiệu đến bô bin có IC đánh lửa.
9. Bugi: Phát ra tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp hòa khí.
 

dodgechallenger

Tài xế O-H
trước khi sửa cụ phải biết nguyên lý của nó đã... 1. Cảm biến vị trí trục khuỷu (NE): Phát hiện góc quay trục khuỷu (tốc độ động cơ)
2. Cảm biến vị trí của trục cam (G): Nhận biết xy lanh, kỳ và theo dõi định thời của trục cam.
3. Cảm biến kích nổ (KNK): Phát hiện tiếng gõ của động cơ
4. Cảm biến vị trí bướm ga (VTA): Phát hiện góc mở của bướm ga
5. Cảm biến lưu lượng khí nạp (VG/PIM): Phát hiện lượng không khí nạp.
6. Cảm biến nhiệt độ nước (THW): Phát hiện nhiệt độ nước làm mát động cơ
7. Bô bin và IC đánh lửa: Đóng và ngắt dòng điện trong cuộn sơ cấp vào thời điểm tối ưu. Gửi các tín hiệu IGF đến ECU động cơ.
8. ECU động cơ: Phát ra các tín hiệu IGT dựa trên các tín hiệu từ các cảm biến khác nhau, và gửi tín hiệu đến bô bin có IC đánh lửa.
9. Bugi: Phát ra tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp hòa khí.
Mấy cái này e cũng có tham khảo qua, bác có biết các dạng hư hỏng trong thực tế gara và xưởng dịch vụ góp ý giúp em.
 

dodgechallenger

Tài xế O-H
trước khi sửa cụ phải biết nguyên lý của nó đã... 1. Cảm biến vị trí trục khuỷu (NE): Phát hiện góc quay trục khuỷu (tốc độ động cơ)
2. Cảm biến vị trí của trục cam (G): Nhận biết xy lanh, kỳ và theo dõi định thời của trục cam.
3. Cảm biến kích nổ (KNK): Phát hiện tiếng gõ của động cơ
4. Cảm biến vị trí bướm ga (VTA): Phát hiện góc mở của bướm ga
5. Cảm biến lưu lượng khí nạp (VG/PIM): Phát hiện lượng không khí nạp.
6. Cảm biến nhiệt độ nước (THW): Phát hiện nhiệt độ nước làm mát động cơ
7. Bô bin và IC đánh lửa: Đóng và ngắt dòng điện trong cuộn sơ cấp vào thời điểm tối ưu. Gửi các tín hiệu IGF đến ECU động cơ.
8. ECU động cơ: Phát ra các tín hiệu IGT dựa trên các tín hiệu từ các cảm biến khác nhau, và gửi tín hiệu đến bô bin có IC đánh lửa.
9. Bugi: Phát ra tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp hòa khí.
Những hao tổn và hỏng hóc thường gặp trên hệ thống đánh lửa trực tiếp cơ ạ, em đang làm bài tập về cái ý, mất phần dây cao áp và đen cô thì còn lại trả đáng bao nhiêu.
 

kiennb

Tài xế O-H
Mấy cái này e cũng có tham khảo qua, bác có biết các dạng hư hỏng trong thực tế gara và xưởng dịch vụ góp ý giúp em.
như mất tín hiệu ne , không đánh lửa kiểm tra IGT , không phun xăng IGF, còn những hư hỏng điện tử như tranzito , diot ... thì bác phải có sơ đồ mạnh
 

AutoLink

Tài xế O-H
Các cụ trên diễn đàn cho cháu hỏi trên hệ thống đánh lửa trực tiếp DIS. Các hư hỏng phần cơ khí của hệ thống đánh lửa như bugi, cuộn sơ cấp, thứ cấp còn các hư hỏng gì nữa ạ. Phần điện điện tử, thì hư hỏng tụ, tranzito, đi ốt, các cảm biến, góc đánh lửa sai có đủ và đúng không?. các hư hỏng điện điện tử trên có sửa chữa được không và sửa như nào ạ. Do kiến thức còn kém, mong các cụ góp ý.
Bác muốn hỏi hệ thống đánh lửa DIS dạng nào ạ
1.DIS còn dây cao áp
2.Hay DIS không có dây cao áp
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Các cụ trên diễn đàn cho cháu hỏi trên hệ thống đánh lửa trực tiếp DIS. Các hư hỏng phần cơ khí của hệ thống đánh lửa như bugi, cuộn sơ cấp, thứ cấp còn các hư hỏng gì nữa ạ. Phần điện điện tử, thì hư hỏng tụ, tranzito, đi ốt, các cảm biến, góc đánh lửa sai có đủ và đúng không?. các hư hỏng điện điện tử trên có sửa chữa được không và sửa như nào ạ. Do kiến thức còn kém, mong các cụ góp ý.
Cái gì cũng có thể bị hỏng bác ạ, và cái gì cũng có thể sửa, và cách sửa thì tùy trường hợp. Tôi thấy rằng, khi kiến thức của bác còn hạn chế thì bác không nên đặt những câu hỏi lớn như thế này, nếu bác có ý định theo nghề. Vì lớn quá bác không thể tiếp thu được đâu. Những câu thế này thì chỉ để chém gió thôi.
 

AutoLink

Tài xế O-H
Có 4 dạng hệ thống đánh lửa DIS lận bác ạ:
(Bác xem lại nguyên lý rồi phân tích xem thành phần nào có thể hư hỏng)
Distributorless Ignition System1.mp4.jpg
Distributorless Ignition System2.mp4.jpg
Distributorless Ignition System2.mp4.jpg


COP Ignition System.jpg
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
dạ, em cũng tư duy, nhưng ko có kiến thức thực tế, làm ko đâu vào đâu, mong bác góp ý, để em làm chứ cũng ko copy đưa vào bài, vì thi vấn đáp và là bài tập lớn chứ ko phải trong phòng thi ạ
Bác tư duy như thế nào, nói thử coi.? Sao bác lại không có kiến thức thực tế vậy?
 

dodgechallenger

Tài xế O-H
Bác đang làm bài tập mà lại leo lên đây hỏi đáp án là sao, tôi làm hộ bác à?
Bác tư duy như thế nào, nói thử coi.? Sao bác lại không có kiến thức thực tế vậy?
e là sv chưa đi làm, ngoài các hư hỏng về mặt cơ khí cũng xảy ra ở hệ thống đánh lửa thường.hệ thống đánh lửa trực tiếp có ic đánh lửa ở trong bô bin để ngắt dòng sơ cấp, em thắc mắc hư hỏng ở kiểu đánh lửa này thường nằm ở đâu trước hết là phần cơ khí ạ,
 

AutoLink

Tài xế O-H
e là sv chưa đi làm, ngoài các hư hỏng về mặt cơ khí cũng xảy ra ở hệ thống đánh lửa thường.hệ thống đánh lửa trực tiếp có ic đánh lửa ở trong bô bin để ngắt dòng sơ cấp, em thắc mắc hư hỏng ở kiểu đánh lửa này thường nằm ở đâu trước hết là phần cơ khí ạ,
Bác giải thích hộ em , HTDL trực tiếp này thì phần cơ khí là phần nào ạ
 

kiennb

Tài xế O-H
e là sv chưa đi làm, ngoài các hư hỏng về mặt cơ khí cũng xảy ra ở hệ thống đánh lửa thường.hệ thống đánh lửa trực tiếp có ic đánh lửa ở trong bô bin để ngắt dòng sơ cấp, em thắc mắc hư hỏng ở kiểu đánh lửa này thường nằm ở đâu trước hết là phần cơ khí ạ,
mình toàn thấy điện lấy đâu ra cơ khí bạn
 

AutoLink

Tài xế O-H
loại 4 ic đánh lửa ở trong cuộn đánh lửa, ko dây cao áp ạ
upload_2017-5-30_9-45-1.png

Loại này có ít thành phần tham gia nhất (Cảm biến, Hộp ECU, Bôbin, Bugi, dây điện, Giắc nối,..)
Bác cứ xem có bộ phận nào trong đó và tự phân tích xem có khả năng hư hỏng như thế nào
Rồi quăng lên đây, mọi người có kinh nghiệm thực tế góp ý thêm cho bác
Thân!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên