Hậu quả của việc đổ quá nhiều dầu máy

nhotnhapkhau123
Bình luận: 39Lượt xem: 5,601

nhotnhapkhau123

Tài xế O-H
Mức dầu máy ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của động cơ ô tô. Lượng dầu máy quá ít hoặc quá nhiều đều gây hại cho động cơ và nghiêm trọng hơn có thể gây hỏng hóc.

Việc đổ thừa dầu bôi trơn cho động cơ ô tô thông thường sẽ chỉ gây ra nóng máy trong trường hợp thừa ít. Tuy nhiên, nếu thừa quá nhiều sẽ để lại hậu quả khôn lường.

[Esterlube-Lubricant]-tac-hai-khi-do-thua-dau-dong-co-o-to.png

Mức dầu máy quá cao, cần phải tháo bớt ra ngoài

Áp lực lớn lên các chi tiết trong động cơ

Ở đầu và cuối trục khuỷu có các phớt ngăn dầu nhớt lọt ra ngoài động cơ. Nếu động cơ đổ quá nhiều dầu, lượng dầu quá lớn sẽ khiến áp suất bên trong động cơ tăng cao. Hậu quả là dầu nhớt bên trong động cơ sẽ tạo ra một áp lực lớn lên các phớt đầu và cuối trục khuỷu, các gioăng này khá mỏng manh và dễ khiến dầu tràn ra ngoài động cơ.

[Esterlube-Lubricant]-tac-hai-khi-do-thua-dau-dong-co-o-to-07.gif
Mức dầu máy động cơ quá cao tạo ra áp suất lớn lên các phớt hai đầu trục khủy​

Theo các chuyên gia chăm sóc bảo dưỡng ô tô, điều nguy hiểm hơn có thể xảy ra ở đây là dầu nhớt có thể tràn qua bánh đà và gây trượt ly hợp.

Gây hại trục khuỷu và tay biên

Quá nhiều dầu nhớt khiến trục khuỷu và tay biên phải chịu nhiều ma sát hơn khi tiếp xúc với dầu. Lực cản quá lớn của dầu nhớt khiến chúng có thể bị cong và nghiêm trọng hơn là có thể gây vỡ máy.

[Esterlube-Lubricant]-tac-hai-khi-do-thua-dau-dong-co-o-to-01.png

Tay biên bị cong và gẫy

Dầu máy lọt lên buồng đốt

Dầu máy quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng dầu sục lên buồng đốt khi động cơ hoạt động. Điều này dẫn đến dầu nhớt bị đốt cháy cùng với xăng và gây ra hiện tượng khói đen ở khí thải động cơ. Tình trạng này diễn ra lâu dài làm tắc bộ lọc xúc tác khí thải và nguy hiểm hơn, có thể dẫn đến vỡ turbo động cơ.

[Esterlube-Lubricant]-tac-hai-khi-do-thua-dau-dong-co-o-to-03.png

Quá nhiều dầu máy có thể là một phần nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ô tô xả khói đen.

Mức dầu động cơ hợp lý

[Esterlube-Lubricant]-tac-hai-khi-do-thua-dau-dong-co-o-to-04.png

Mức dầu động cơ hợp lý là cao hơn mức "Min" và dưới mức "Max"

[Esterlube-Lubricant]-tac-hai-khi-do-thua-dau-dong-co-o-to-05.png

Dầu ở mức "Max" nhưng vẫn chấp nhận được, tránh đổ thêm

Trên đây là một vài thông tin do mình sưu tầm xin gửi đến các bạn tham khảo khi sử dụng một chiếc xe. Hãy “Yêu xe như con, quý xe như máu - Phía trước tay lái là sự sống”. Chúc các bác tài vạn dặm bình an.

Nguồn: Sưu Tầm​
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Hậu quả đổ quá nhiều dầu máy gây ra mất thêm tiền, vì khi đổ thừa là mình sẽ mất đi số tiền mà phải trả cho lượng dầu dư thừa ấy
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Mức dầu máy ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của động cơ ô tô. Lượng dầu máy quá ít hoặc quá nhiều đều gây hại cho động cơ và nghiêm trọng hơn có thể gây hỏng hóc.

Việc đổ thừa dầu bôi trơn cho động cơ ô tô thông thường sẽ chỉ gây ra nóng máy trong trường hợp thừa ít. Tuy nhiên, nếu thừa quá nhiều sẽ để lại hậu quả khôn lường.


Mức dầu máy quá cao, cần phải tháo bớt ra ngoài

Áp lực lớn lên các chi tiết trong động cơ
Ở đầu và cuối trục khuỷu có các phớt ngăn dầu nhớt lọt ra ngoài động cơ. Nếu động cơ đổ quá nhiều dầu, lượng dầu quá lớn sẽ khiến áp suất bên trong động cơ tăng cao. Hậu quả là dầu nhớt bên trong động cơ sẽ tạo ra một áp lực lớn lên các phớt đầu và cuối trục khuỷu, các gioăng này khá mỏng manh và dễ khiến dầu tràn ra ngoài động cơ.


Mức dầu máy động cơ quá cao tạo ra áp suất lớn lên các phớt hai đầu trục khuỷu
Theo các chuyên gia chăm sóc bảo dưỡng ô tô, điều nguy hiểm hơn có thể xảy ra ở đây là dầu nhớt có thể tràn qua bánh đà và gây trượt ly hợp.

Gây hại trục khuỷu và tay biên
Quá nhiều dầu nhớt khiến trục khuỷu và tay biên phải chịu nhiều ma sát hơn khi tiếp xúc với dầu. Lực cản quá lớn của dầu nhớt khiến chúng có thể bị cong và nghiêm trọng hơn là có thể gây vỡ máy.


Tay biên bị cong và gẫy

Dầu máy lọt lên buồng đốt
Dầu máy quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng dầu sục lên buồng đốt khi động cơ hoạt động. Điều này dẫn đến dầu nhớt bị đốt cháy cùng với xăng và gây ra hiện tượng khói đen ở khí thải động cơ. Tình trạng này diễn ra lâu dài làm tắc bộ lọc xúc tác khí thải và nguy hiểm hơn, có thể dẫn đến vỡ turbo động cơ.


Quá nhiều dầu máy có thể là một phần nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ô tô xả khói đen
Mức dầu động cơ hợp lý

Mức dầu động cơ hợp lý là cao hơn mức "Min" và dưới mức "Max"


Dầu ở mức "Max" nhưng vẫn chấp nhận được, tránh đổ thêm
Trên đây là một vài thông tin do Morrison Việt Nam sưu tầm xin gửi đến các bạn tham khảo khi sử dụng một chiếc xe. Hãy “Yêu xe như con, quý xe như máu - Phía trước tay lái là sự sống”. Chúc các bác tài vạn dặm bình an.


Nguồn: Sưu Tầm

Nghe có vẻ không thực tế lắm
 

Thayduc

Tài xế O-H
Tôi không làm dòng này nên cũng chỉ đoán thôi. Cái giắc chỗ bưởng côn đó là của cảm biến trục cơ
Dạ. Cái số 1 khi tháo ra động cơ ko nổ ạ, cái số 3 vào máy phát nhưng e đo dây lửa chỉ 9,6v. Cái thứ 2 tháo ra động cơ vẫn nổ bình thường. Cái dưới bánh đà tháo ra động cơ vẫn nổ nhưng khi đề nghe tiếng gõ Bác ạ
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Dạ. Cái số 1 khi tháo ra động cơ ko nổ ạ, cái số 3 vào máy phát nhưng e đo dây lửa chỉ 9,6v. Cái thứ 2 tháo ra động cơ vẫn nổ bình thường. Cái dưới bánh đà tháo ra động cơ vẫn nổ nhưng khi đề nghe tiếng gõ Bác ạ
Cái thứ 2 vẫn nổ nhưng phải đề dài hơn bình thường cụ ạ
 

thaioto

Tài xế O-H
đang đọc bài về dầu nhớt (miền bắc gọi là dầu, miền nam gọi nhớt)... thấy cmt của mấy bác kia hỏi dây điện các kiểu, tưởng đâu mấy giắc báo nhớt đồ. hihi
 

mio_el_69mm

Tài xế O-H
Đổ nhớt nhiều mà gãy tay biên thì chỉ có đổ đầy. thợ thì đong trước khi đổ nên chả bao giờ thừa. Nhớt tổng hợp hiện nay có thể chạy đến 25K Km mới thay nhớt, có loại lên đến 40K Km. Còn trên nữa cũng có luôn
https://news.otofun.net/caltex-delo-400-mgx-thay-nhot-mot-lan-di-duoc-80000km-10052.html
đổ nhớt thì lúc nào cùn tính trước rồi mới đổ chứ , có ai đổ dư nhiều làm gì, độ xe dịch cùng lắm <+-
0.5
 

xetaitot-danh

Tài xế O-H
Nói thật là trình độ kỉ thuật và sự am hiểu về xe tải của các bác sửa chữa của gara chúng ta hơi kém. Có một lần khách của tớ mua một chiếc xe tải Đô Thành IZ65 ra gara gần nhà thay nhớt. Thay vì chăm đến đau người ta thăm bằng que thử đến đó. Mặc định xe tải IZ65 Đô Thành này thay tầm 5 lít là vừa. Ông nội quất 7 lít.
Còn phán một câu nhớt càng nhiều càng tốt.
Chào thua.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên