Hậu quả của việc đổ quá nhiều dầu máy

Nhohavan
Bình luận: 25Lượt xem: 36,232

Nhohavan

Tài xế O-H
Hậu quả của việc đổ quá nhiều dầu máy (2).gif

Bạn kiểm tra và thấy có quá nhiều dầu trong động cơ ? Bạn lỡ tay đổ quá nhiều dầu máy khi thao tác bảo dưỡng xe ? Bạn nghĩ rằng càng nhiều dầu thì càng giúp động cơ hoạt động trơn tru hơn ?

Việc đổ thừa dầu bôi trơn cho động cơ sẽ chỉ gây ra nóng máy trong trường hợp thừa ít, tuy nhiên nếu thừa quá nhiều sẽ để lại những hậu quả khôn lường. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài phân tích dưới đây nhé.

Hậu quả của việc đổ quá nhiều dầu máy (3).jpg

Mức dầu hợp lí


Hậu quả của việc đổ quá nhiều dầu máy (4).jpg

Dầu đang ở mức max nhưng vẫn chấp nhận được, tránh đổ thêm

Hậu quả của việc đổ quá nhiều dầu máy (5).gif


Hậu quả của việc đổ quá nhiều dầu máy (2).jpg

Quá nhiều dầu ! Tháo bớt dầu ra ngay lập tức !
Áp lực lên cặp phớt đầu và đuôi trục khuỷu
Cặp phớt đầu và cuối trục khuỷu có chức năng ngăn dầu nhớt lọt ra ngoài động cơ, chủ yếu là ở bộ phận tiếp giáp với puly (đầu trục khuỷu) hay ở phía bánh đà (đuôi trục). Càng đổ nhiều dầu thì cacte càng chứa ít không khí đi. Khi động cơ hoạt động, piston di chuyển lên xuống tạo lên 1 áp lực đẩy về phía dưới, trong cacte càng nhiều không khí thì áp suất này càng thấp, việc thay không khí bằng dầu nhớt sẽ khiến áp suất này cao lên (ép khí dễ hơn là ép chất lỏng). Hậu quả là dầu nhớt trong cacte sẽ tạo ra 1 lực ép lớn lên thành cacte và nguy hiểm hơn là lên các phớt đầu và cuối trục khuỷu, các gioăng này khá mỏng manh và dễ dàng để dầu tràn ra phía ngoài động cơ, đặc biệt là phía bánh đà và có thể khiến dầu tràn lên cả ly hợp.

Hậu quả của việc đổ quá nhiều dầu máy (3).gif

Hậu quả của việc đổ quá nhiều dầu máy (1).gif

Dầu tràn ra phía ngoài động cơ, đặc biệt là phía bánh đà và có thể khiến dầu tràn lên cả ly hợp.
Động cơ chạy "lồng lên" / cổ hút gió dính muội bẩn của dầu nhớt
Như đã giải thích ở trên, quá nhiều dầu sẽ đẩy áp suất trong cacte cao lên, điều này có thể khiến dầu tràn qua ống thoát hơi các- te. Vai trò của ống thoát hơi này là giúp hút bớt hơi dầu trong cacte ra ngoài và giảm áp suất tạo ra bởi quá trình lên xuống của piston và khí cháy bị lọt xuống các te do khe hở giữa xéc măng và vách xi lanh lớn. Thay vì thải hơi dầu ra ngoài gây ô nhiễm môi trường, ống thoát này đưa hơi dầu trở lại buồng đốt thông qua cổ hút gió thông qua van thông hơi hộp trục khuỷu PCV. Trong trường hợp có quá nhiều dầu trong cacte, dầu có thể chạy ngược lại thông qua đường ống này, lọt vào buồng đốt thông qua cổ hút gió. Hệ quả là cổ hút bị nghẹt do dính muội dầu máy.

Đối với các động cơ Diesel, do cấu tạo hoạt động bằng dầu nên phần nhớt này đóng góp thêm nhiên liệu vào quá trình cháy của động cơ, khiến chúng hoạt động "lồng lộn" hơn. Các bạn có thể xem video bên dưới.

Đối với các động cơ xăng, hiện tượng này không diễn ra do chúng hoạt động dưới áp suất thấp hơn máy dầu, không thể đủ áp suất để đốt cháy dầu máy.

Hậu quả của việc đổ quá nhiều dầu máy (4).gif




Động cơ nóng và ì hơn
Quá nhiều dầu khiến trục khuỷu và tay biên phải chịu nhiều ma sát hơn khi tiếp xúc với dầu. Lực cản quá lớn làm cho máy nóng hơn và ì hơn trong quá trình làm việc. Với một số đời máy cũ còn có thể xảy ra hiện tượng cong thanh truyền và gãy do lực cản của dầu quá lớn.

Hậu quả của việc đổ quá nhiều dầu máy (5).jpg

Bộ lọc xúc tác khí thải

Hiện tượng dầu máy chảy ngược vào buồng đốt như đã đề cập ở trên sẽ gây ra khói đen, dày và chứa nhiều dầu mỡ, sau một thời gian có thể làm tịt bộ lọc xúc tác khí thải cũng như là bộ lọc phân tử diesel (FAP). Hậu quả là vỡ turbo thậm chí là có thể vỡ cả máy.

Hậu quả của việc đổ quá nhiều dầu máy (1).jpg

Lập tức xả bớt dầu máy nếu bạn lỡ tay đổ quá nhiều dầu

Hậu quả của việc đổ quá nhiều dầu máy (6).jpg


Nguồn: thuxe
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bạn kiểm tra và thấy có quá nhiều dầu trong động cơ ? Bạn lỡ tay đổ quá nhiều dầu máy khi thao tác bảo dưỡng xe ? Bạn nghĩ rằng càng nhiều dầu thì càng giúp động cơ hoạt động trơn tru hơn ? Đối với những người hiểu biết, thực tế lại là 1 chuyện khác đơn giản nhưng tạo ra sức tàn phá kinh khủng. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

View attachment 85869
Mức dầu hợp lí


View attachment 85870
Dầu đang ở mức max nhưng vẫn chấp nhận được, tránh đổ thêm



View attachment 85871

View attachment 85872
Quá nhiều dầu ! Tháo bớt dầu ra ngay lập tức !
Áp lực lên cặp phớt đầu và đuôi trục khuỷu
Cặp phớt đầu và cuối trục khuỷu có chức năng ngăn dầu nhớt lọt ra ngoài động cơ, chủ yếu là ở bộ phận tiếp giáp với puly (đầu trục khuỷu) hay ở phía bánh đà (đuôi trục). Càng đổ nhiều dầu thì cacte càng chứa ít không khí đi. Khi động cơ hoạt động, piston di chuyển lên xuống tạo lên 1 áp lực đẩy về phía dưới, trong cacte càng nhiều không khí thì áp suất này càng thấp, việc thay không khí bằng dầu nhớt sẽ khiến áp suất này cao lên (ép khí dễ hơn là ép chất lỏng). Hậu quả là dầu nhớt trong cacte sẽ tạo ra 1 lực ép lớn lên thành cacte và nguy hiểm hơn là lên các phớt đầu và cuối trục khuỷu, các gioăng này khá mỏng manh và dễ dàng để dầu tràn ra phía ngoài động cơ, đặc biệt là phía bánh đà và có thể khiến dầu tràn lên cả ly hợp.


View attachment 85874
Dầu tràn ra phía ngoài động cơ, đặc biệt là phía bánh đà và có thể khiến dầu tràn lên cả ly hợp.
Động cơ chạy lồng lên / cổ hút gió dính muội bẩn của dầu nhớt
Như đã giải thích ở trên, quá nhiều dầu sẽ đẩy áp suất trong cacte cao lên, điều này có thể khiến dầu tràn qua ống thoát hơi. Vai trò của ống thoát hơi này là giúp hút bớt hơi dầu trong cacte ra ngoài và giảm áp suất tạo ra bởi quá trình lên xuống của piston. Thay thì thải hơi dầu ra ngoài gây ô nhiễm môi trường, ống thoát này đưa hơi dầu trở lại buồng đốt thông qua cổ hút gió. Trong trường hợp có quá nhiều dầu trong cacte, dầu có thể chạy ngược lại thông qua đường ống này, lọt vào buồng đốt thông qua cổ hút gió. Hệ quả là cổ hút bị nghẹt do dính muội dầu máy.

Đối với các động cơ Diesel, do cấu tạo hoạt động bằng dầu nên phần nhớt này đóng góp thêm nhiên liệu vào quá trình cháy của động cơ, khiến chúng hoạt động lồng lộn hơn. Các bạn có thể xem video bên dưới.

Đối với các động cơ xăng, hiện tượng này không diễn ra do chúng hoạt động dưới áp suất thấp hơn máy dầu, không thể đủ áp suất để đốt cháy dầu máy.


Trục khuỷu và tay biên bị cong
Quá nhiều dầu khiến trục khuỷu và tay biên phải chịu nhiều ma sát hơn khi tiếp xúc với dầu. Lực cản quá lớn gây ra do dầu máy khiến chúng có thể bị cong gây vỡ máy.


Bộ lọc xúc tác khí thải

Hiện tượng dầu máy chảy ngược vào buồng đốt như đã đề cập ở trên sẽ gây ra khói đen, dày và chứa nhiều dầu mỡ, sau một thời gian có thể làm tịt bộ lọc xúc tác khí thải cũng như là bộ lọc phân tử diesel (FAP). Hậu quả là vỡ turbo thậm chí là có thể vỡ cả máy.

View attachment 85876
Lập tức xả bớt dầu máy nếu bạn lỡ tay đổ quá nhiều dầu



Nguồn: thuxe

View attachment 85878
Chả có cơ sở, toàn là theo kinh nghiệm thôi. Trong bài viết có rất nhiều đoạn vô lý. Chắc do nhà báo viết
 

ducthuc200

Tài xế O-H
Bạn kiểm tra và thấy có quá nhiều dầu trong động cơ ? Bạn lỡ tay đổ quá nhiều dầu máy khi thao tác bảo dưỡng xe ? Bạn nghĩ rằng càng nhiều dầu thì càng giúp động cơ hoạt động trơn tru hơn ? Đối với những người hiểu biết, thực tế lại là 1 chuyện khác đơn giản nhưng tạo ra sức tàn phá kinh khủng. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

View attachment 85869
Mức dầu hợp lí


View attachment 85870
Dầu đang ở mức max nhưng vẫn chấp nhận được, tránh đổ thêm



View attachment 85871

View attachment 85872
Quá nhiều dầu ! Tháo bớt dầu ra ngay lập tức !
Áp lực lên cặp phớt đầu và đuôi trục khuỷu
Cặp phớt đầu và cuối trục khuỷu có chức năng ngăn dầu nhớt lọt ra ngoài động cơ, chủ yếu là ở bộ phận tiếp giáp với puly (đầu trục khuỷu) hay ở phía bánh đà (đuôi trục). Càng đổ nhiều dầu thì cacte càng chứa ít không khí đi. Khi động cơ hoạt động, piston di chuyển lên xuống tạo lên 1 áp lực đẩy về phía dưới, trong cacte càng nhiều không khí thì áp suất này càng thấp, việc thay không khí bằng dầu nhớt sẽ khiến áp suất này cao lên (ép khí dễ hơn là ép chất lỏng). Hậu quả là dầu nhớt trong cacte sẽ tạo ra 1 lực ép lớn lên thành cacte và nguy hiểm hơn là lên các phớt đầu và cuối trục khuỷu, các gioăng này khá mỏng manh và dễ dàng để dầu tràn ra phía ngoài động cơ, đặc biệt là phía bánh đà và có thể khiến dầu tràn lên cả ly hợp.


View attachment 85874
Dầu tràn ra phía ngoài động cơ, đặc biệt là phía bánh đà và có thể khiến dầu tràn lên cả ly hợp.
Động cơ chạy lồng lên / cổ hút gió dính muội bẩn của dầu nhớt
Như đã giải thích ở trên, quá nhiều dầu sẽ đẩy áp suất trong cacte cao lên, điều này có thể khiến dầu tràn qua ống thoát hơi. Vai trò của ống thoát hơi này là giúp hút bớt hơi dầu trong cacte ra ngoài và giảm áp suất tạo ra bởi quá trình lên xuống của piston. Thay thì thải hơi dầu ra ngoài gây ô nhiễm môi trường, ống thoát này đưa hơi dầu trở lại buồng đốt thông qua cổ hút gió. Trong trường hợp có quá nhiều dầu trong cacte, dầu có thể chạy ngược lại thông qua đường ống này, lọt vào buồng đốt thông qua cổ hút gió. Hệ quả là cổ hút bị nghẹt do dính muội dầu máy.

Đối với các động cơ Diesel, do cấu tạo hoạt động bằng dầu nên phần nhớt này đóng góp thêm nhiên liệu vào quá trình cháy của động cơ, khiến chúng hoạt động lồng lộn hơn. Các bạn có thể xem video bên dưới.

Đối với các động cơ xăng, hiện tượng này không diễn ra do chúng hoạt động dưới áp suất thấp hơn máy dầu, không thể đủ áp suất để đốt cháy dầu máy.


Trục khuỷu và tay biên bị cong
Quá nhiều dầu khiến trục khuỷu và tay biên phải chịu nhiều ma sát hơn khi tiếp xúc với dầu. Lực cản quá lớn gây ra do dầu máy khiến chúng có thể bị cong gây vỡ máy.


Bộ lọc xúc tác khí thải

Hiện tượng dầu máy chảy ngược vào buồng đốt như đã đề cập ở trên sẽ gây ra khói đen, dày và chứa nhiều dầu mỡ, sau một thời gian có thể làm tịt bộ lọc xúc tác khí thải cũng như là bộ lọc phân tử diesel (FAP). Hậu quả là vỡ turbo thậm chí là có thể vỡ cả máy.

View attachment 85876
Lập tức xả bớt dầu máy nếu bạn lỡ tay đổ quá nhiều dầu



Nguồn: thuxe

View attachment 85878
theo bác thì đổ bao nhiêu đầu trên vạch MAX để cong được tay biên
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Có thể cong và gãy tay biên ở 1 số dòng thời, chứ không phải con nào cũng bị , mà tình trạng đổ thừa dầu hiểm gặp, rất ít không thường xuyên nên chẳng ai bít được nó sẽ xảy ra hiện tượng gì
 

XM131

Tài xế O-H
Bạn kiểm tra và thấy có quá nhiều dầu trong động cơ ? Bạn lỡ tay đổ quá nhiều dầu máy khi thao tác bảo dưỡng xe ? Bạn nghĩ rằng càng nhiều dầu thì càng giúp động cơ hoạt động trơn tru hơn ? Đối với những người hiểu biết, thực tế lại là 1 chuyện khác đơn giản nhưng tạo ra sức tàn phá kinh khủng. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

View attachment 85869
Mức dầu hợp lí


View attachment 85870
Dầu đang ở mức max nhưng vẫn chấp nhận được, tránh đổ thêm



View attachment 85871

View attachment 85872
Quá nhiều dầu ! Tháo bớt dầu ra ngay lập tức !
Áp lực lên cặp phớt đầu và đuôi trục khuỷu
Cặp phớt đầu và cuối trục khuỷu có chức năng ngăn dầu nhớt lọt ra ngoài động cơ, chủ yếu là ở bộ phận tiếp giáp với puly (đầu trục khuỷu) hay ở phía bánh đà (đuôi trục). Càng đổ nhiều dầu thì cacte càng chứa ít không khí đi. Khi động cơ hoạt động, piston di chuyển lên xuống tạo lên 1 áp lực đẩy về phía dưới, trong cacte càng nhiều không khí thì áp suất này càng thấp, việc thay không khí bằng dầu nhớt sẽ khiến áp suất này cao lên (ép khí dễ hơn là ép chất lỏng). Hậu quả là dầu nhớt trong cacte sẽ tạo ra 1 lực ép lớn lên thành cacte và nguy hiểm hơn là lên các phớt đầu và cuối trục khuỷu, các gioăng này khá mỏng manh và dễ dàng để dầu tràn ra phía ngoài động cơ, đặc biệt là phía bánh đà và có thể khiến dầu tràn lên cả ly hợp.


View attachment 85874
Dầu tràn ra phía ngoài động cơ, đặc biệt là phía bánh đà và có thể khiến dầu tràn lên cả ly hợp.
Động cơ chạy lồng lên / cổ hút gió dính muội bẩn của dầu nhớt
Như đã giải thích ở trên, quá nhiều dầu sẽ đẩy áp suất trong cacte cao lên, điều này có thể khiến dầu tràn qua ống thoát hơi. Vai trò của ống thoát hơi này là giúp hút bớt hơi dầu trong cacte ra ngoài và giảm áp suất tạo ra bởi quá trình lên xuống của piston. Thay thì thải hơi dầu ra ngoài gây ô nhiễm môi trường, ống thoát này đưa hơi dầu trở lại buồng đốt thông qua cổ hút gió. Trong trường hợp có quá nhiều dầu trong cacte, dầu có thể chạy ngược lại thông qua đường ống này, lọt vào buồng đốt thông qua cổ hút gió. Hệ quả là cổ hút bị nghẹt do dính muội dầu máy.

Đối với các động cơ Diesel, do cấu tạo hoạt động bằng dầu nên phần nhớt này đóng góp thêm nhiên liệu vào quá trình cháy của động cơ, khiến chúng hoạt động lồng lộn hơn. Các bạn có thể xem video bên dưới.

Đối với các động cơ xăng, hiện tượng này không diễn ra do chúng hoạt động dưới áp suất thấp hơn máy dầu, không thể đủ áp suất để đốt cháy dầu máy.


Trục khuỷu và tay biên bị cong
Quá nhiều dầu khiến trục khuỷu và tay biên phải chịu nhiều ma sát hơn khi tiếp xúc với dầu. Lực cản quá lớn gây ra do dầu máy khiến chúng có thể bị cong gây vỡ máy.


Bộ lọc xúc tác khí thải

Hiện tượng dầu máy chảy ngược vào buồng đốt như đã đề cập ở trên sẽ gây ra khói đen, dày và chứa nhiều dầu mỡ, sau một thời gian có thể làm tịt bộ lọc xúc tác khí thải cũng như là bộ lọc phân tử diesel (FAP). Hậu quả là vỡ turbo thậm chí là có thể vỡ cả máy.

View attachment 85876
Lập tức xả bớt dầu máy nếu bạn lỡ tay đổ quá nhiều dầu



Nguồn: thuxe

View attachment 85878
Đổ thừa dầu là hiện trạng thường gặp do nhân viên thao tác thiếu kinh nghiệm và không lưu ý.
Thừa nhớt làm ì máy, hao nhiên liệu và một số tác hại khác như tăng nguy cơ hỏng phớt trục cơ, tăng lượng hơi nhớt khi động cơ làm việc do vung tóe quá nhiều làm bẩn các chi tiết khác có liên quan.
Nhưng vấn đề cong tay biên do thừa nhớt thì mình chưa thể tìm thấy cơ sở nào để có thể luận ra.
 

du0000

Tài xế O-H
Bạn kiểm tra và thấy có quá nhiều dầu trong động cơ ? Bạn lỡ tay đổ quá nhiều dầu máy khi thao tác bảo dưỡng xe ? Bạn nghĩ rằng càng nhiều dầu thì càng giúp động cơ hoạt động trơn tru hơn ?

Việc đổ thừa dầu bôi trơn cho động cơ sẽ chỉ gây ra nóng máy trong trường hợp thừa ít, tuy nhiên nếu thừa quá nhiều sẽ để lại những hậu quả khôn lường. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài phân tích dưới đây nhé.

View attachment 85869
Mức dầu hợp lí


View attachment 85870
Dầu đang ở mức max nhưng vẫn chấp nhận được, tránh đổ thêm

View attachment 85871

View attachment 85872
Quá nhiều dầu ! Tháo bớt dầu ra ngay lập tức !
Áp lực lên cặp phớt đầu và đuôi trục khuỷu
Cặp phớt đầu và cuối trục khuỷu có chức năng ngăn dầu nhớt lọt ra ngoài động cơ, chủ yếu là ở bộ phận tiếp giáp với puly (đầu trục khuỷu) hay ở phía bánh đà (đuôi trục). Càng đổ nhiều dầu thì cacte càng chứa ít không khí đi. Khi động cơ hoạt động, piston di chuyển lên xuống tạo lên 1 áp lực đẩy về phía dưới, trong cacte càng nhiều không khí thì áp suất này càng thấp, việc thay không khí bằng dầu nhớt sẽ khiến áp suất này cao lên (ép khí dễ hơn là ép chất lỏng). Hậu quả là dầu nhớt trong cacte sẽ tạo ra 1 lực ép lớn lên thành cacte và nguy hiểm hơn là lên các phớt đầu và cuối trục khuỷu, các gioăng này khá mỏng manh và dễ dàng để dầu tràn ra phía ngoài động cơ, đặc biệt là phía bánh đà và có thể khiến dầu tràn lên cả ly hợp.


View attachment 85874
Dầu tràn ra phía ngoài động cơ, đặc biệt là phía bánh đà và có thể khiến dầu tràn lên cả ly hợp.
Động cơ chạy "lồng lên" / cổ hút gió dính muội bẩn của dầu nhớt
Như đã giải thích ở trên, quá nhiều dầu sẽ đẩy áp suất trong cacte cao lên, điều này có thể khiến dầu tràn qua ống thoát hơi. Vai trò của ống thoát hơi này là giúp hút bớt hơi dầu trong cacte ra ngoài và giảm áp suất tạo ra bởi quá trình lên xuống của piston. Thay thì thải hơi dầu ra ngoài gây ô nhiễm môi trường, ống thoát này đưa hơi dầu trở lại buồng đốt thông qua cổ hút gió. Trong trường hợp có quá nhiều dầu trong cacte, dầu có thể chạy ngược lại thông qua đường ống này, lọt vào buồng đốt thông qua cổ hút gió. Hệ quả là cổ hút bị nghẹt do dính muội dầu máy.

Đối với các động cơ Diesel, do cấu tạo hoạt động bằng dầu nên phần nhớt này đóng góp thêm nhiên liệu vào quá trình cháy của động cơ, khiến chúng hoạt động "lồng lộn" hơn. Các bạn có thể xem video bên dưới.

Đối với các động cơ xăng, hiện tượng này không diễn ra do chúng hoạt động dưới áp suất thấp hơn máy dầu, không thể đủ áp suất để đốt cháy dầu máy.


Trục khuỷu và tay biên bị cong
Quá nhiều dầu khiến trục khuỷu và tay biên phải chịu nhiều ma sát hơn khi tiếp xúc với dầu. Lực cản quá lớn gây ra do dầu máy khiến chúng có thể bị cong gây vỡ máy.


Bộ lọc xúc tác khí thải

Hiện tượng dầu máy chảy ngược vào buồng đốt như đã đề cập ở trên sẽ gây ra khói đen, dày và chứa nhiều dầu mỡ, sau một thời gian có thể làm tịt bộ lọc xúc tác khí thải cũng như là bộ lọc phân tử diesel (FAP). Hậu quả là vỡ turbo thậm chí là có thể vỡ cả máy.

View attachment 85876
Lập tức xả bớt dầu máy nếu bạn lỡ tay đổ quá nhiều dầu

View attachment 85878


Nguồn: thuxe
Bài viết rất bổ ít
 

tienckdl1bkhn

Tài xế O-H
Tào lao bí đao. Em đọc tài liệu hướng dẫn sửa chữa của chervolet thì thấy nó đề cập đến làm hư hại bộ castalist 3 thành phần thôi. Không có nói đến cong tay biên vì tay biên có bị chịu áp lực của dầu thật nhưng lực đó có lớn nhất ở vị trí ĐCT và ĐCD thì phần bề mặt chịu lực nhỏ so với bề mặt đỉnh piston, lực đó có đủ làm cong tay biên không( cái này tác giả cần viết rõ ra). Trường hợp này khác hoàn toàn thuỷ kích.
 

thaoden

Tài xế O-H
chắc chắn bài viết của nhà báo, không 1 thợ nào dám viết những điều đó cả
thừa nhớt, dẫn đến gãy tay biên ( nghe giáo viên dạy nghề nói lại) là va đập tai biên xuống cácte nhớt.
Con vụ nóng máy, chắc chắn là bên xe máy ròi suy luận qua. ( đã từng đổ thừa nhớt xe máy và nó rất lỳ; tôi từng đổ quá 1l, và chả cái gì xảy ra cả.
 

lehoanglong8196

Tài xế O-H
Đổ thừa dầu là hiện trạng thường gặp do nhân viên thao tác thiếu kinh nghiệm và không lưu ý.
Thừa nhớt làm ì máy, hao nhiên liệu và một số tác hại khác như tăng nguy cơ hỏng phớt trục cơ, tăng lượng hơi nhớt khi động cơ làm việc do vung tóe quá nhiều làm bẩn các chi tiết khác có liên quan.
Nhưng vấn đề cong tay biên do thừa nhớt thì mình chưa thể tìm thấy cơ sở nào để có thể luận ra.
lẽ nào đổ nhiều nhớt đến nỗi tràn vào cổ hút gây thủy kích không bác haha :V
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên