Các bạn nếu ai biết thì nên vào tranh luận vấn đề :
Tôi mua xe Exciter nặm 2006, em tôi mua xe Exciter 2007 và bản thân tôi có biết chút ít về xe máy nói chung, có thể tự tìm hiểu bảo dưỡng và sửa xe của chính mình theo tất cả những khuyến cáo của hãng xe đang dùng .
Xe Exciter em tôi đã chạy tầm 60.000km, trong quá trình sử dụng buộc lòng phải thay 3 bộ cụm đầu xi lanh + nòng xi lanh piston + bạc, trong khi tình trạng bảo trì, bảo dưỡng xe thường xuyện và rất chặt chẻ (tự thực hiện). Vừa qua, đầu tháng 09/2010, bị hỏng post cao su chắn nước và hơi nhớt máy của bộ phận bơm nước giải nhiệt xe Ẽciter, làm chảy nước giải nhiệt vào bên trong máy.
Vẫn như mọi lần, chính tôi lại tự chăm và sửa xe cho em tôi, điều bất ngờ khi tôi tháo bộ phận bơm nước giải nhiệt ra thì thấy như hình...
Bất ngờ...! đúng ra bộ phận bơm nước, phải có cánh bơm thì mới bơm được nước, tuần hoàn để giải nhiệt làm mát máy, cùng với giải nhiệt bằng gió, thì mới đúng theo hãng Yamaha đã nêu về sản phẩm. Nhưng riêng bộ phận bơm nước, như hình hoàn toàn không có cánh nhựa mà chỉ có duy nhất mỗi cái cốt xoay kim loại...!?
Hiện tại, thì chính tôi đã thay thế phụ tùng mới vào và xe Exciter của em tôi, và đã chạy vận hành ổn định hơn .
Từ đây, tôi có những câu hỏi thắc mắc do đâu mà xe của em tôi lại buộc lòng phải thay : 3 bộ cụm đầu xi lanh + nòng xi lanh piston + bạc .
1. Do đời xe Ex 2007 hãng Ya đã cải tiến? bỏ cánh bơm nước bằng nhựa chỉ thay bằng cốt kim loại mà thôi!?
2. Xe Exciter là giải nhiệt làm mát máy bằng nước và gió...nhưng bơm nước giải nhiệt không có cánh bơm nhựa (theo hình chụp), thì có phải là chỉ có giải nhiệt bằng gió không thôi? không được bơm nước tuần hoàn đủ để giải nhiệt?
Hệ quả do làm mát và giải nhiệt không tốt nên mới làm hỏng 3 bộ đầu nòng xi lanh + nòng xi lanh...! điều hiển là xe mua về để đi, hư thì đủ năng lực để sửa (thực chất là thay mới 100%) chứ không thể chờ mang đến hãng để thắc mắc .
Vấn đề của tôi muốn đối với hãng Yamaha Việt Nam :
1. Do lỗi trong quá trình lắp ráp bơm nước giải nhiệt? hệ quả buộc lòng phải thay phụ tùng?
2. Nếu đúng như lỗi do hãng Yamaha thì hãng Yamaha có ý kiến chính thức gì con xe Ex của em tôi và hệ quả của nó như thế nào...?
Rất mong nhận được sự phản hồi xác đáng nhất từ phía Công Ty Yamaha Motor Việt Nam .
Trân trọng .
Tôi mua xe Exciter nặm 2006, em tôi mua xe Exciter 2007 và bản thân tôi có biết chút ít về xe máy nói chung, có thể tự tìm hiểu bảo dưỡng và sửa xe của chính mình theo tất cả những khuyến cáo của hãng xe đang dùng .
Xe Exciter em tôi đã chạy tầm 60.000km, trong quá trình sử dụng buộc lòng phải thay 3 bộ cụm đầu xi lanh + nòng xi lanh piston + bạc, trong khi tình trạng bảo trì, bảo dưỡng xe thường xuyện và rất chặt chẻ (tự thực hiện). Vừa qua, đầu tháng 09/2010, bị hỏng post cao su chắn nước và hơi nhớt máy của bộ phận bơm nước giải nhiệt xe Ẽciter, làm chảy nước giải nhiệt vào bên trong máy.
Vẫn như mọi lần, chính tôi lại tự chăm và sửa xe cho em tôi, điều bất ngờ khi tôi tháo bộ phận bơm nước giải nhiệt ra thì thấy như hình...


Bất ngờ...! đúng ra bộ phận bơm nước, phải có cánh bơm thì mới bơm được nước, tuần hoàn để giải nhiệt làm mát máy, cùng với giải nhiệt bằng gió, thì mới đúng theo hãng Yamaha đã nêu về sản phẩm. Nhưng riêng bộ phận bơm nước, như hình hoàn toàn không có cánh nhựa mà chỉ có duy nhất mỗi cái cốt xoay kim loại...!?
Hiện tại, thì chính tôi đã thay thế phụ tùng mới vào và xe Exciter của em tôi, và đã chạy vận hành ổn định hơn .
Từ đây, tôi có những câu hỏi thắc mắc do đâu mà xe của em tôi lại buộc lòng phải thay : 3 bộ cụm đầu xi lanh + nòng xi lanh piston + bạc .
1. Do đời xe Ex 2007 hãng Ya đã cải tiến? bỏ cánh bơm nước bằng nhựa chỉ thay bằng cốt kim loại mà thôi!?
2. Xe Exciter là giải nhiệt làm mát máy bằng nước và gió...nhưng bơm nước giải nhiệt không có cánh bơm nhựa (theo hình chụp), thì có phải là chỉ có giải nhiệt bằng gió không thôi? không được bơm nước tuần hoàn đủ để giải nhiệt?
Hệ quả do làm mát và giải nhiệt không tốt nên mới làm hỏng 3 bộ đầu nòng xi lanh + nòng xi lanh...! điều hiển là xe mua về để đi, hư thì đủ năng lực để sửa (thực chất là thay mới 100%) chứ không thể chờ mang đến hãng để thắc mắc .
Vấn đề của tôi muốn đối với hãng Yamaha Việt Nam :
1. Do lỗi trong quá trình lắp ráp bơm nước giải nhiệt? hệ quả buộc lòng phải thay phụ tùng?
2. Nếu đúng như lỗi do hãng Yamaha thì hãng Yamaha có ý kiến chính thức gì con xe Ex của em tôi và hệ quả của nó như thế nào...?
Rất mong nhận được sự phản hồi xác đáng nhất từ phía Công Ty Yamaha Motor Việt Nam .
Trân trọng .