Grand i10 1.0 AT lỗi ECU?

P
Bình luận: 19Lượt xem: 5,861

phuongthaoautobg

Thành viên O-H
Em có ca bệnh này, muốn nhờ các bác chuyên về các căn bệnh liên quan đến hộp đen và Body control module của xe tư vấn giúp với ạ.
Có con I10 2015 bản 1.0AT của người nhà, lắp thêm bộ khoá chống trộm. Đi gần 1 tuần thấy báo lỗi đèn cốp mở, nhưng lại không mở được cốp sau, 4 cửa đóng kín đèn vẫn báo vàng mở cửa. Đèn xi nhang, pha tịt, cốt vẫn lên, vài giây rồi ngắt.
Trước khi giao xe cho hãng tình trạng xe vẫn di chuyển, gương gập bt, mọi thiết thị vẫn ổn ngoại trừ vấn đề khoá cốp và chốt cửa tổng ko mở được cho 3 cánh còn lại.
Theo chuẩn đoán của anh em kỹ thuâth em quen thì là nói lỗi hộp đen. Nhưng cắm máy để xoá lỗi lại không đọc=> nghi ngờ chết hộp Body, tuy nhiên đèn báo điện vẫn vào hộp cầu chì, nghi ngờ lỗi từ trong con cpu điều khiển.
Gửi sang hãng: họ thông báo với chủ xe: do lắp thêm biết bị ngoài dây xung điện và làm cháy hộp Body. Kỹ thuật hãng mới chuẩn đoán và chưa mở hộp cầu chì đã kết luận do lỗi chủ xe để ko thực hiện bảo hành. Và bắt khách làm dịch vụ do không phải lỗi của hãng.

Trong khi đó trước khi gửi sang hãng thì kỹ thuật đã ktra mở hộp Body, vẫn zin và đẹp như mới, ko có bất kỳ biểu hiện của việc chập cháy hay bị khói đen, ktra toàn bộ hệ thống điện ko có vị trí nào bị cháy, ngắt hệ thống báo chống trộm vẫn thế...
Tuy là con gái thôi, nhưng em hiểu nếu xông điện hay chập cháy do thiết bị ngoài thì cầu chì phải cháy, mạch phải nổ. Nếu chập điện chắc chắn sẽ cháy tụ hay trở trong hộp và nhìn thấy ngay. Nếu chập điện âm dương bắt buộc cầu chì phải chảy đầu tiên xong mới đến mạch.

Hãng hẹn là 2 ngày mới xong.
Em muốn hỏi các bác xem tình trạng như thế thì chủ xe nên làm ntn. ?
Thông não giùm em với ạ.!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em có ca bệnh này, muốn nhờ các bác chuyên về các căn bệnh liên quan đến hộp đen và Body control module của xe tư vấn giúp với ạ.
Có con I10 2015 bản 1.0AT của người nhà, lắp thêm bộ khoá chống trộm. Đi gần 1 tuần thấy báo lỗi đèn cốp mở, nhưng lại không mở được cốp sau, 4 cửa đóng kín đèn vẫn báo vàng mở cửa. Đèn xi nhang, pha tịt, cốt vẫn lên, vài giây rồi ngắt.
Trước khi giao xe cho hãng tình trạng xe vẫn di chuyển, gương gập bt, mọi thiết thị vẫn ổn ngoại trừ vấn đề khoá cốp và chốt cửa tổng ko mở được cho 3 cánh còn lại.
Theo chuẩn đoán của anh em kỹ thuâth em quen thì là nói lỗi hộp đen. Nhưng cắm máy để xoá lỗi lại không đọc=> nghi ngờ chết hộp Body, tuy nhiên đèn báo điện vẫn vào hộp cầu chì, nghi ngờ lỗi từ trong con cpu điều khiển.
Gửi sang hãng: họ thông báo với chủ xe: do lắp thêm biết bị ngoài dây xung điện và làm cháy hộp Body. Kỹ thuật hãng mới chuẩn đoán và chưa mở hộp cầu chì đã kết luận do lỗi chủ xe để ko thực hiện bảo hành. Và bắt khách làm dịch vụ do không phải lỗi của hãng.

Trong khi đó trước khi gửi sang hãng thì kỹ thuật đã ktra mở hộp Body, vẫn zin và đẹp như mới, ko có bất kỳ biểu hiện của việc chập cháy hay bị khói đen, ktra toàn bộ hệ thống điện ko có vị trí nào bị cháy, ngắt hệ thống báo chống trộm vẫn thế...
Tuy là con gái thôi, nhưng em hiểu nếu xông điện hay chập cháy do thiết bị ngoài thì cầu chì phải cháy, mạch phải nổ. Nếu chập điện chắc chắn sẽ cháy tụ hay trở trong hộp và nhìn thấy ngay. Nếu chập điện âm dương bắt buộc cầu chì phải chảy đầu tiên xong mới đến mạch.

Hãng hẹn là 2 ngày mới xong.
Em muốn hỏi các bác xem tình trạng như thế thì chủ xe nên làm ntn. ?
Thông não giùm em với ạ.!
Bác gỡ bộ chống trộm mà chủ xe lắp thêm vào rồi tính. Thay gì thì thay, sau khi sửa thì đừng lắp mấy cái vớ vẩn ấy vào làm gì cho nó hỏng xe. Tốt nhất, nếu phát hiện lắp thêm là từ chối bảo hành ngay
 

vietduy234

Thành viên O-H
hộp nó hỏng chưa chắc đả thấy nó cháy tụ cháy trở đâu. nó hỏng con vi điều khiển hay một vài con tranzito nào đó trông vi điều khiển nó hỏng thì sao mà thấy dc
 

nguyen nghi

Thành viên O-H
lắp mấy bộ khóa của tung của là chết hộp cầu chì 100% rồi cụ ah ( có cả gập gương, màn hình gương, và vài món đồ chơi khác câu vào hộp nữa) , biểu hiện dễ thấy nhất của dòng kia hyundai này chết nhẹ nhất là mất xi nhan trái phải nhưng báo nguy vẫn có, tùy mức độ phụ tải lắp thêm mà có thể có nhiều bệnh khác nữa.
 

voimamutonline

Thành viên O-H
Trường hợp độ chế thêm thì chắc chắn hãng sẽ không bảo hành. Có nhiều trường hợp chết hộp nhưng không biểu hiện ra bên ngoài cũng có. Vậy kết quả ở hãng đã có chưa bạn
 

nguyendzzung

Thành viên O-H
Nhiều khi ko phải có lửa mới có khói.Và ko có mùi khét có nghĩa là hộp còn dùng được.Cái giá phải trả cho sự cấy lắp là khó tránh khỏi.Mình lắp đồ chơi cũng nhiều và...đền cũng không ít.Lúc đầu có thể mất một chức năng nhưng trong quá trình sd nó có sự sung điện từ các tb cấy thêm ở ngoài dần đần mất thêm các chức năng khác.Lên vào hãng họ ko bảo hành là đương nhiên.Vấn đề ở đây là quay lại chỗ lắp đồ chơi mà nc với họ.
 

cocacola

Thành viên O-H
Lắp điều khiển mà đúng cách chắc chả sao ? cứ dùng bút thử chích linh tinh thì lại dễ đi lắm . vỉ mạch điện tử chết nhưng không có biểu hiện gì Em gặp khá nhiều rồi ạ .
 

Tantuvoxu

Thành viên O-H
Mấy ô vào cào phím vừa thôi nhé. Ai chẳng biết mấy cái mấy ô nói như lắp thêm tb thì k đc vảo hành? Chập cháy chích vào dây vv
Cái ng ta hỏi ở đấy là gì?
E hì vừa mới bị lock-un lock nhảu l tục kèm theo sáng đèn somi nè. Tìm đọc nãy giờ k có kq gì
 

muonchuyennghe

Thành viên O-H
Mấy ô vào cào phím vừa thôi nhé. Ai chẳng biết mấy cái mấy ô nói như lắp thêm tb thì k đc vảo hành? Chập cháy chích vào dây vv
Cái ng ta hỏi ở đấy là gì?
E hì vừa mới bị lock-un lock nhảu l tục kèm theo sáng đèn somi nè. Tìm đọc nãy giờ k có kq gì
Bác cứ tháo cọc ắc quy ra là nó khác hết... Ngày mai bác mang xe ra xưởng anh em thợ người ta kiểm tra cho...
 

ZXCVBN132

Thành viên O-H
chỉ có phần mô tả triệu chứng, chưa thấy bác kiểm tra gì.
1. chốt cửa, cái này phải kiểm tra điện đóm từ khóa tổng đến các cửa xem thế nào, ít có khả năng do CPU.
2. báo mở cốp, bác đã kiểm tra công tắc báo mở chưa, thử rút rắc ra và chập bằng dây xem có hết không.
3. Cắm máy đọc lỗi ko nhận, xem đã có nguồn cấp cho ODB qua cầu chì chưa
...
4. chế gập gương, chốt cửa: xem lại điện nguồn câu từ đâu, có liên quan gì đến nguồn cấp ECU gây sụt áp không, có bất thường gì không.
bệnh cũng đâu có phức tạp lắm đâu.
Nếu thay hộp mà không hết hoặc hỏng luôn hộp mới thì dở.
Nếu hãng họ cắt hết điện độ chế thì phí. mấy cái độ chế chỉ cần cấp nguồn qua rơ le thì đâu có ảnh hưởng gì đến ECU
 

datheo

Thành viên O-H
theo e thứ nhất bác phải cho tháo bộ chống trộm mình lắp thêm ra đã rồi tính tiếp. xong cho vào hãng kiểm tra lại xem nguyên nhân do đâu chứ chưa kiểm tra chọc ngoáy gì đã phán là bị hộp rồi. cũng có thể nguyên nhân lỗi từ nhà máy nhưng hãng biết mình lắp thêm nên từ chối bảo hành của bác.Mình cứ phải bảo họ kiểm tra cho kỹ k dc thì làm căng lên
 

Tantuvoxu

Thành viên O-H
Em có ca bệnh này, muốn nhờ các bác chuyên về các căn bệnh liên quan đến hộp đen và Body control module của xe tư vấn giúp với ạ.
Có con I10 2015 bản 1.0AT của người nhà, lắp thêm bộ khoá chống trộm. Đi gần 1 tuần thấy báo lỗi đèn cốp mở, nhưng lại không mở được cốp sau, 4 cửa đóng kín đèn vẫn báo vàng mở cửa. Đèn xi nhang, pha tịt, cốt vẫn lên, vài giây rồi ngắt.
Trước khi giao xe cho hãng tình trạng xe vẫn di chuyển, gương gập bt, mọi thiết thị vẫn ổn ngoại trừ vấn đề khoá cốp và chốt cửa tổng ko mở được cho 3 cánh còn lại.
Theo chuẩn đoán của anh em kỹ thuâth em quen thì là nói lỗi hộp đen. Nhưng cắm máy để xoá lỗi lại không đọc=> nghi ngờ chết hộp Body, tuy nhiên đèn báo điện vẫn vào hộp cầu chì, nghi ngờ lỗi từ trong con cpu điều khiển.
Gửi sang hãng: họ thông báo với chủ xe: do lắp thêm biết bị ngoài dây xung điện và làm cháy hộp Body. Kỹ thuật hãng mới chuẩn đoán và chưa mở hộp cầu chì đã kết luận do lỗi chủ xe để ko thực hiện bảo hành. Và bắt khách làm dịch vụ do không phải lỗi của hãng.

Trong khi đó trước khi gửi sang hãng thì kỹ thuật đã ktra mở hộp Body, vẫn zin và đẹp như mới, ko có bất kỳ biểu hiện của việc chập cháy hay bị khói đen, ktra toàn bộ hệ thống điện ko có vị trí nào bị cháy, ngắt hệ thống báo chống trộm vẫn thế...
Tuy là con gái thôi, nhưng em hiểu nếu xông điện hay chập cháy do thiết bị ngoài thì cầu chì phải cháy, mạch phải nổ. Nếu chập điện chắc chắn sẽ cháy tụ hay trở trong hộp và nhìn thấy ngay. Nếu chập điện âm dương bắt buộc cầu chì phải chảy đầu tiên xong mới đến mạch.

Hãng hẹn là 2 ngày mới xong.
Em muốn hỏi các bác xem tình trạng như thế thì chủ xe nên làm ntn. ?
Thông não giùm em với ạ.!
Xe i10 này nó kích khiển = nguồn điện âm. Bản lắp ráp trong nước được đơn giản hoá và tối giản giảm các chi tiết hoá nên đơn giản hơn chả có gì phải rối như bài này. Còn bản nhập thì điện nó căng lắm. Đấu nối k đúng nó tự cháy-chết các linh kiện. May mắn là relay nặng hơn là diot và nặng nữa là con khiển(đc lập trình sẵng để khiển hệ thống). E thì vừa bị. Chắc liên hệ hàng bãi mua 1 hộp cầu chì chứ sữa chữa không biết ntn n chắc cú xe đậu nhà vài hôm.
 

Tantuvoxu

Thành viên O-H
Nếu lắp thêm tốt nhất vào hãng. Hoặc tìm hiểu các a thợ có tâm. Bữa gặp a Sửa khoá Dương Lợi ở Phạm văn bạch tp chm. A kt và phán y như bác sĩ: hỏng hộp cầu chì. Thì ư là tuyệt đối luôn. Ảnh còn phán thêm riêng i10 nhập và K3 lắp thêm remot cửa thì chỉ có đấu đc 2 xi nhanh trước or sau hoặc k xi nhanh chứ nó có 4 dây xinhan tụi e k đấu vì sợ thường hộp cầu chì cho khách
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên