phuongthaoautobg
Tài xế O-H
Em có ca bệnh này, muốn nhờ các bác chuyên về các căn bệnh liên quan đến hộp đen và Body control module của xe tư vấn giúp với ạ.
Có con I10 2015 bản 1.0AT của người nhà, lắp thêm bộ khoá chống trộm. Đi gần 1 tuần thấy báo lỗi đèn cốp mở, nhưng lại không mở được cốp sau, 4 cửa đóng kín đèn vẫn báo vàng mở cửa. Đèn xi nhang, pha tịt, cốt vẫn lên, vài giây rồi ngắt.
Trước khi giao xe cho hãng tình trạng xe vẫn di chuyển, gương gập bt, mọi thiết thị vẫn ổn ngoại trừ vấn đề khoá cốp và chốt cửa tổng ko mở được cho 3 cánh còn lại.
Theo chuẩn đoán của anh em kỹ thuâth em quen thì là nói lỗi hộp đen. Nhưng cắm máy để xoá lỗi lại không đọc=> nghi ngờ chết hộp Body, tuy nhiên đèn báo điện vẫn vào hộp cầu chì, nghi ngờ lỗi từ trong con cpu điều khiển.
Gửi sang hãng: họ thông báo với chủ xe: do lắp thêm biết bị ngoài dây xung điện và làm cháy hộp Body. Kỹ thuật hãng mới chuẩn đoán và chưa mở hộp cầu chì đã kết luận do lỗi chủ xe để ko thực hiện bảo hành. Và bắt khách làm dịch vụ do không phải lỗi của hãng.
Trong khi đó trước khi gửi sang hãng thì kỹ thuật đã ktra mở hộp Body, vẫn zin và đẹp như mới, ko có bất kỳ biểu hiện của việc chập cháy hay bị khói đen, ktra toàn bộ hệ thống điện ko có vị trí nào bị cháy, ngắt hệ thống báo chống trộm vẫn thế...
Tuy là con gái thôi, nhưng em hiểu nếu xông điện hay chập cháy do thiết bị ngoài thì cầu chì phải cháy, mạch phải nổ. Nếu chập điện chắc chắn sẽ cháy tụ hay trở trong hộp và nhìn thấy ngay. Nếu chập điện âm dương bắt buộc cầu chì phải chảy đầu tiên xong mới đến mạch.
Hãng hẹn là 2 ngày mới xong.
Em muốn hỏi các bác xem tình trạng như thế thì chủ xe nên làm ntn. ?
Thông não giùm em với ạ.!
Có con I10 2015 bản 1.0AT của người nhà, lắp thêm bộ khoá chống trộm. Đi gần 1 tuần thấy báo lỗi đèn cốp mở, nhưng lại không mở được cốp sau, 4 cửa đóng kín đèn vẫn báo vàng mở cửa. Đèn xi nhang, pha tịt, cốt vẫn lên, vài giây rồi ngắt.
Trước khi giao xe cho hãng tình trạng xe vẫn di chuyển, gương gập bt, mọi thiết thị vẫn ổn ngoại trừ vấn đề khoá cốp và chốt cửa tổng ko mở được cho 3 cánh còn lại.
Theo chuẩn đoán của anh em kỹ thuâth em quen thì là nói lỗi hộp đen. Nhưng cắm máy để xoá lỗi lại không đọc=> nghi ngờ chết hộp Body, tuy nhiên đèn báo điện vẫn vào hộp cầu chì, nghi ngờ lỗi từ trong con cpu điều khiển.
Gửi sang hãng: họ thông báo với chủ xe: do lắp thêm biết bị ngoài dây xung điện và làm cháy hộp Body. Kỹ thuật hãng mới chuẩn đoán và chưa mở hộp cầu chì đã kết luận do lỗi chủ xe để ko thực hiện bảo hành. Và bắt khách làm dịch vụ do không phải lỗi của hãng.
Trong khi đó trước khi gửi sang hãng thì kỹ thuật đã ktra mở hộp Body, vẫn zin và đẹp như mới, ko có bất kỳ biểu hiện của việc chập cháy hay bị khói đen, ktra toàn bộ hệ thống điện ko có vị trí nào bị cháy, ngắt hệ thống báo chống trộm vẫn thế...
Tuy là con gái thôi, nhưng em hiểu nếu xông điện hay chập cháy do thiết bị ngoài thì cầu chì phải cháy, mạch phải nổ. Nếu chập điện chắc chắn sẽ cháy tụ hay trở trong hộp và nhìn thấy ngay. Nếu chập điện âm dương bắt buộc cầu chì phải chảy đầu tiên xong mới đến mạch.
Hãng hẹn là 2 ngày mới xong.
Em muốn hỏi các bác xem tình trạng như thế thì chủ xe nên làm ntn. ?
Thông não giùm em với ạ.!