Gói ADAS được Vinfast nhắc đến là gì?

dangnamphong
Bình luận: 1Lượt xem: 3,126

dangnamphong

Tài xế O-H

Gói ADAS được Vinfast nhắc đến là gì?​

1642890572835.png

ADAS là viết tắt của Advanced Driver Assistance Systems có nghĩa là hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến. Đây là một hệ thống điện tử hỗ trợ người điều khiển phương tiện lái xe an toàn và thuận tiện hơn.

Có thể hiểu ADAS là hệ thống bao gồm 4 phần:
- Thích ứng: hệ thống sẽ đưa ra những sự thay đổi để lái xe an toàn hơn dựa trên dữ liệu từ môi trường xung quanh. Ví dụ như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC - Adaptive Cruise Control) sử dụng cảm biến radar hoặc laser để phát hiện khoảng cách giữa các xe và tự động điều chỉnh tốc độ để duy trì khoảng cách

- Tự động: hệ thống sẽ tự động thực hiện các hành động nhằm đảm bảo an toàn khi nhận ra tình huống nguy hiểm. Điển hình phải kể tới hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB)

- Giám sát: hệ thống sẽ giám sát các hoạt động diễn ra trong và ngoài xe thông qua hệ thống các camera để đưa ra những phân tích dữ liệu nhằm hỗ trợ các hệ thống khác cũng như người lái. Hệ thống camera 360, radar là những trợ thủ đắc lực đáng kể.

- Cảnh báo: hệ thống tự động phát cảnh báo tự động trong cabin, giúp người lái xe lường trước những rủi ro có thể xảy ra khi tham gia giao thông. Chức năng cảnh báo va chạm trước (FCW) giúp đo khoảng cách, góc và tốc độ tương đối giữa xe và các vật thể khác trên đường.

Chắn chắn ADAS sẽ là hệ thống an toàn vô cùng cần thiết trong tương lai. Khi lựa chọn mẫu xe các cụ cũng hãy đặc biệt chú ý tới những công nghệ an toàn này nhé.​

Nguồn : Facebook
 

mrkimi84

Tài xế O-H
Cùng với các hệ thống khác, ADAS mình tin sẽ là tất yếu của các dòng xe thương mại. Tuy nhiên ở VN thì điều kiện đường xá và hệ thống vệ tinh còn chưa đủ để làm việc này trên diện rộng.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên