Giúp hướng dẫn cân vành nan hoa(căm) xe máy.

gmt210
Bình luận: 10Lượt xem: 24,173

gmt210

Thành viên O-H
Bác nào thành thạo về cân vành xe máy (vành nan hoa) thì giúp đỡ, hướng dẫn đệ cách đan và cân vành mới với.Mới bập bẹ sửa xe máy, mà không biết đan cân vành, chán quá.Bác nào có video hướng dẫn thì càng tốt ạ.Xin các bác giúp đỡ em nhé.Cám ơn các bác nhiều nhiều.(gmt210@gmail.com)
 

dream2012

Thành viên O-H
Cái này khó mà trả lời hết ở trên đây được.Tôi dạy trong trường phải mất 1 buổi 3 tiết học sinh mới cảm nhận được.
 

gmt210

Thành viên O-H
Khó vậy cơ à?có qui luật đan nào để nhớ không bác.Chỉ cần nói cho em qui luật đan và cân thôi vậy.
 

dream2012

Thành viên O-H
quy luật moayo thường trên 4 dưới 3,moayo phanh đĩa trên 6 dưới 3.bắt chéo theo hình x,cây sấp đan theo chiều kim đồng hồ,cây ngửa chiều ngược kim,chân dài là sấp,chân ngắn là ngửa.chỉnh độ đảo xiết nhả nan hoa theo vế,vd:vành láng bên trái thì kéo nan hoa vế bên phải.chỉnh độ tròn thì xiết nhả nan hoa theo đường kính vành.
 

daica1982

Bán Chuyên
Bổ sung thêm cho bạn vài ý: Vành và nan hoa là hai đường tròn đồng tâm,nan hoa là những bán kính.Tất cả những nan hoa đều nhau khi ta vặn mũ nan hoa có số vòng đều nhau thì vành và may ơ sẽ tròn
+Đặc điểm vành xe máy:Khi đan nan hoa vế phải sỏ vế phải,vế trái sỏ vào vế trái,ở nan hoa Honda đọ dài bằng nhau nhưng có phân biệt cổ nan dài và cổ nan ngắn.
+Nan cổ dài người ta sỏ từ lỗ trong may ơ ra,nan cổ ngắn sỏ từ lỗ ngoài may ơ vào
+ Ở vành cũng có lỗ vế trên và dưới
+Khi đan xong dàn đều nan đặt vành vào,nhìn lên phía trên may ơ nan sỏ từ lỗ ngoài may ơ dàn sang phía trái nan sỏ từ lõ trong thì dàn sang phải
+Nhặt cặp nan trên may ơ cách nhau từ nan này sang nan kia 4 lỗ(chéo 4) cắm vào 2 lỗ vế trên của vành và cứ thế đan đến hết
Bạn hãy quan sát kỹ bộ vành may ơ mới trên xe kết hợp những gì ở trên để tự làm nhé.
 

gmt210

Thành viên O-H
Đúng là những qui luật này mình chưa đc ai chỉ bảo cả.Nhìn mấy bạn đan vành cùng chỗ làm, thấy hướng dẫn lung tung cả, chẳng làm sao mà nhớ đc, hôm nay làm, ngày kia quên luôn.Phải có qui luật để nhớ đc mãi mãi.Hihi...cám ơn các bạn nhiều nhiều.Mình đang làm ở cửa hàng chuyên về xe SYM, có gì các bạn cho mình học hỏi với nhé.
 

Chuolpro

Thành viên O-H
Về phương pháp cân vành đúc xe may thì phải có bàn ép thủy lực. Công việc này mình đã làm tại head honda roi. Cũng đơn giản lắm.
 

Chuolpro

Thành viên O-H
Nói về cái khuôn ép mâm thì :
Tấm sắt dày tròn lớn đường kính lớn hơn vành đúc của bánh xe.
Đội thủy lực được gắn ngược phía trên và điểm giữa khuôn ép.
 

Chuolpro

Thành viên O-H
Còn nói về việc ép mâm vành đúc thì chỉ cân xac định vị trí hư hỏng độ vênh và đem lên khuôn, giữ mâm vành đúc giữa tâm,và ép mâm cố định cho chắc chắn,tiếp xác định vị trí cong vênh mà vỗ bằng lực vừa phải. Cho đến khi chuẩn là ok.
 

Hienbike123

Thành viên O-H
LÀm nhiều quen tay thôi. Đũa đầu ngắn đi từ ngoài vào đầu dài từ trong đi ra.
Cân thì chỉnh tròn trưỡc chỉnh đảo sau
 

theanh_79

Thành viên O-H
Trên Youtube có clip hướng dẫn đan căm xe chi tiết đó bạn nhé
Gõ từ khóa Hướng dẫn xỏ và đan nan hoa. Sơ sơ cũng 4 clip bạn nhé
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên