- em nghĩ nó thông nhau hết bác à. dây đỏ vào bình mà bình câu lên đèn thì điện áp như nhau. bác lấy vom kiểm tra xem phải như vậy k. để máy nổ rồi đo điện áp đèn, điện áp bình, điện áp dây đỏ.
- em sợ bác vẫn câu dây vàng lên đèn khi áp vào bình cao quá, sạc cho xả điện theo đường dây vàng vào sạc ra mass thì k đủ điện vào bình, bình không đầy được. điện sạc bình từ 13v8 đến 14v2, đèn thì điện áp tháp hơn nên để bảo vệ đèn, ic sạc cho xả về mass.
giờ bác thử: 1 là cắt dây nối từ dây vàng lên đèn, tức là xài điện bình như bác đang xài, chỉ cắt phần dây vàng từ ic sạc lên đèn, nhớ cắt chừa ra 1 đoạn có gì còn đấu lại. 2 là bác đấu lại như cũ theo sơ đồ sạc zin. tức là vàng lên đèn, đỏ ra ắc quy, cắt dây từ đèn nối vào ắc quy đi, khi nào nổ máy mới có đèn như xe zin.
bác thấy hợp lí thì chạy thử xem còn bị nữa không. không cần chạy 30 km đâu, nếu có vom bác đo điện áp là biết có được hay không à.
để e test như bác là e đưa đèn ra dây đỏ acquy e không đấu vào vàng mà e lấy nguồn đèn từ on mở khóa mới sáng đèn