Giảm 70% tại nạn xe cộ nhờ công nghệ chống nhầm chân ga

Serena_0144
Bình luận: 0Lượt xem: 255

Serena_0144

Tài xế O-H
Giảm 70% tại nạn xe cộ nhờ công nghệ chống nhầm chân ga
Ngoài bổ sung thêm chức năng cho các hệ thống hiện tại, công nghệ mới còn giúp ngăn chặn tai nạn nguy hiểm và giảm thiểu thiệt hại do nhầm chân ga, bất kể có vật cản trước và sau xe hay không.

Mới đây hãng xe Toyota phát triển hệ thống triệt tiêu tăng tốc mới với tên gọi là Plus Support hay Pedal Misapplication Acceleration Control System II (PMACS II). Công nghệ mới này được trang bị trên các mẫu xe Toyota mới như một tính năng thêm vào hệ thống nhằm kiểm soát chân ga, ngăn chặn các vụ tai nạn hoặc giảm hậu quả từ việc nhầm chân phanh với chân ga, bất kể có vật cản trước và sau xe hay không.
Plus Support hay PMACS II được nâng cấp từ hệ thống PMACS có từ năm 2018, thực chất là từ công nghệ Intelligent Clearance Sonar (ICS) năm 2012. Dữ liệu trước đó do hãng cung cấp cho thấy, ICS giúp ngăn ngừa khoảng 70% tai nạn tiềm ẩn từ những sự cố xảy ra do việc nhầm lẫn chân phanh với chân ga.
giam-70%-tai-nan-xe-co-nho-cong-nghe-chong-nham-chan-ga.png

Plus Support – có mặt lần đầu tiên trên các mẫu Prius hybrid và plug-in hybrid vào tháng 7, sau đó dần xuất hiện trên các mẫu xe khác. Công nghệ này cũng sẽ tự động kích hoạt khi mở cửa xe bằng chìa khóa thông minh Plus Support Smart Key có giá 122 USD (khoảng gần 3 triệu VNĐ).
Công nghệ này sẽ không hoạt động nếu xe được mở bằng chìa khóa thông thường, khi đèn xi nhan được kích hoạt, khi khởi động xe hay trong lúc tăng tốc lên dốc.
giam-70%-tai-nan-xe-co-nho-cong-nghe-chong-nham-chan-ga-1.png

PMACS II
– đây là trang bị thêm cho các mẫu xe Toyota đã lắp hệ thống nhận diện ICS trong khoảng thời gian từ 12/2015 - 6/2020, hệ thống PMACS có giá 357 USD (hơn 8 triệu VNĐ) tại thị trường Nhật Bản.
Không như công nghệ cũ chỉ hoạt động khi cảm biến phát hiện vật cản, với công nghệ mới thì ngay cả khi không có vật cản trên đường di chuyển của xe, nếu hệ thống phát hiện người lái nhầm chân ga, xe cũng ngăn không cho tăng tốc.
Hãng xe Nhật không giữ riêng công nghệ này cho mình mà đang chia sẻ nguyên lý hoạt động của tính năng này với các hãng ô tô Nhật khác để phát triển, phổ cập hơn nữa công nghệ này.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên