Mấy ngày gần đây, cộng đồng Mercedes-Benz GLC Việt Nam đang xôn xao dậy sóng xoay quanh chủ đề có hàng loạt chiếc xe sang dòng GLC bị phát hiện là có nước vào cụm vi sai cầu trước và chi phí sửa chữa có thể lên đến hơn 170 triệu đồng.
Vấn đề nước vào cụm vi sai cầu trước được phát hiện khi một garage ở Tp Vinh thay dầu vi sai cho khách và phát hiện ra dầu có màu cafe sữa có lẫn nước với cảnh báo "Nguy hiểm quá". Hình ảnh sau khi được đưa lên facebook đã lan truyền nhanh chóng và được rất nhiều thành viên trong cộng đồng GLC quan tâm. Garage này cho hay, có đến 95% các chiếc xe GLC bị dính nước khi đưa xe đến kiểm tra thay dầu vi sai.
Sau khi thông tin được lan truyền, đã có rất nhiều người sở hữu xe GLC cảm thấy lo lắng và đã đem xe của mình đi kiểm tra.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này được cho là do van điều chỉnh áp suất vi sai cầu trước. Theo khuyến cáo từ hãng Mercedes Benz thì những chiếc xe GLC không được đi qua vùng nước sâu quá 30cm, có nghĩa là không ngập quá nửa bánh xe. Tuy nhiên, thông tin từ một chị sở hữu xe chiếc GLC cho hay: "Xe nhà em không bao giờ lội nước chỉ xịt gầm cũng dính. Lấy xe t2/2017, đi 15000 km".
Không thỏa mãn với lời giải thích từ hãng, hàng loạt thành viên cộng đồng GLC Club - Mercedes-Benz Vietnam đã lên danh sách thành viên để kiến nghị với hãng Mercedes Benz Việt Nam và cục đăng kiểm để làm việc về vấn đề này. Các bác bấm vào đây để Xem danh sách thành viên.
Hiện nay, để xử lý vấn đề này thì các chủ garage và hãng khuyến các thành viên sở hữu GLC đem xe đi kiểm tra và thay dầu để đảm bảo cho chiếc xe của mình được an toàn. Bên cạnh đó, để phòng trường hợp bị nước tiếp tục vào cụm vi sai, thì giải pháp gắn thêm ống thở, đưa nó lên cao được xem là tối ưu nhất tại thời điểm bây giờ. Chi phí để lắp một "bộ ống thở" có giá dao động từ 250.000 đồng đến 1 triệu đồng.
Sau nhiều ngày phản ánh, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức lên tiếng thông qua fanpage chính thức của hãng. Theo đó, hãng đã ghi nhận được hiện tượng này, khuyến cáo chủ xe GLC đến các xưởng dịch vụ chính hãng để kiểm tra.
Mercedes-Benz Việt Nam hỗ trợ kiểm tra miễn phí dầu vi sai cho toàn bộ khách hàng sử dụng GLC trong tháng 8, và sẽ hỗ trợ lắp "van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý", fanpage của hãng cho biết.
Vấn đề nước vào cụm vi sai cầu trước được phát hiện khi một garage ở Tp Vinh thay dầu vi sai cho khách và phát hiện ra dầu có màu cafe sữa có lẫn nước với cảnh báo "Nguy hiểm quá". Hình ảnh sau khi được đưa lên facebook đã lan truyền nhanh chóng và được rất nhiều thành viên trong cộng đồng GLC quan tâm. Garage này cho hay, có đến 95% các chiếc xe GLC bị dính nước khi đưa xe đến kiểm tra thay dầu vi sai.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này được cho là do van điều chỉnh áp suất vi sai cầu trước. Theo khuyến cáo từ hãng Mercedes Benz thì những chiếc xe GLC không được đi qua vùng nước sâu quá 30cm, có nghĩa là không ngập quá nửa bánh xe. Tuy nhiên, thông tin từ một chị sở hữu xe chiếc GLC cho hay: "Xe nhà em không bao giờ lội nước chỉ xịt gầm cũng dính. Lấy xe t2/2017, đi 15000 km".
Hiện nay, để xử lý vấn đề này thì các chủ garage và hãng khuyến các thành viên sở hữu GLC đem xe đi kiểm tra và thay dầu để đảm bảo cho chiếc xe của mình được an toàn. Bên cạnh đó, để phòng trường hợp bị nước tiếp tục vào cụm vi sai, thì giải pháp gắn thêm ống thở, đưa nó lên cao được xem là tối ưu nhất tại thời điểm bây giờ. Chi phí để lắp một "bộ ống thở" có giá dao động từ 250.000 đồng đến 1 triệu đồng.
Mercedes-Benz Việt Nam hỗ trợ kiểm tra miễn phí dầu vi sai cho toàn bộ khách hàng sử dụng GLC trong tháng 8, và sẽ hỗ trợ lắp "van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý", fanpage của hãng cho biết.
Giang Nguyễn