Giá thuê ô tô tự lái dịp lễ 30/4- 1/5 tăng mạnh, người thuê cần lưu ý gì?

triduong010201
Bình luận: 0Lượt xem: 597

triduong010201

Tài xế O-H

Người thuê xe tự lái cần lưu ý gì khi tiến hành làm hợp đồng thuê xe? Hiện tại, giá thuê xe tự lái dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đã tăng mạnh, tùy thuộc đời xe, loại xe.​

Xu hướng thuê ô tô tự lái để đi du lịch hoặc về quê vào những dịp lễ đang gia tăng. Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới, người dân sẽ có 4 ngày nghỉ lễ liên tục, vì vậy, nhiều người lên kế hoạch đưa cả gia đình về quê hoặc đi du lịch bằng cách tự lái xe. Chỉ còn chưa đến 2 tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ dài trong năm, thị trường thuê xe tự lái đã sôi động từ cả tháng nay.

Theo khảo sát, dịch vụ cho thuê xe tự lái ở nhiều nơi đã lâm vào tình trạng “khan hàng”. Phân khúc xe 7 chỗ được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất, vì có thể chở được nhiều người và hành lý. Việc thuê xe tự lái 7 chỗ ở thời điểm này đã gặp khó khăn do “hết hàng”, trong khi đó xe 4 chỗ cũng không còn nhiều.

Theo một số chủ cửa hàng cho thuê xe tự lái, nhu cầu khách đến thuê xe đã tăng mạnh 200% so với ngày thường. Nhu cầu càng tăng cao trong mùa du lịch năm nay khi các gia đình đã phải “nén” lại niềm yêu thích đi du lịch, về quê do tình hình dịch bệnh trong hai năm qua. Nhu cầu tăng cao, nguồn cung có vẻ hạn chế, giá thuê xe vì thế cũng tăng lên.

Các dòng xe 4 chỗ hạng A như VinFast Fadil, Hyundai Grand i10 hay Kia Morning có giá thuê lên đến 600.000 - 700.000 đồng trong dịp lễ, trong khi trước đó chỉ khoảng 400.000 - 500.000 đồng. Giá thuê những mẫu xe “xịn” hơn như Toyota Vios, Mazda 3 giao động từ 800.000 - 1.200.000 đồng, tăng so với mức ngày thường chỉ từ 600.000 - 800.000 đồng.

Đối với phân khúc xe 7 chỗ, mức giá dịp lễ đã tăng lên 1 triệu đến 1,2 triệu đồng/ngày, áp dụng với những mẫu xe gầm thấp như Mitsubishi Xpander, Toyota Innova, …. Mức giá ngày thường là từ 700.000-800.000 đồng/ngày. Nếu lựa chọn những mẫu xe 7 chỗ cao cấp hơn như Toyota Fortuner, Kia Sedona, Hyundai Santa Fe, Honda CR-V… giá thuê sẽ tăng lên 1,2 triệu đến 1,6 triệu đồng/ngày.
1650366342404.png

Lưu ý gì khi thuê xe tự lái?

Thuê xe tự lái sẽ giúp nâng cao tính chủ động, linh hoạt trong giờ giấc, cung đường đi lại, đồng thời mang lại sự thoải mái khi cả nhà có thể đi riêng cùng nhau mà không phải chen chúc cùng người lạ trên xe khách. Tuy nhiên, khi tiến hành đặt cọc và thuê xe, người thuê nên lưu ý đọc kỹ hợp đồng và các điều khoản. Đặc biệt, nên cân nhắc kỹ quãng đường, độ khó của đường sá như có thể có đoạn đường leo dốc, khó đi, hay số lượng người đi để quyết định nên thuê loại xe nào phù hợp. Thông thường, xe số sàn (MT) và xe số tự động (AT) thường có sự chênh lệch về giá thuê, mặc dù không quá cao. Đời xe cũ hay mới cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến giá thuê xe.

1650366356051.png

Người thuê cần kiểm tra kỹ giấy tờ của xe (giấy đăng ký xe, bảo hiểm, phiếu đăng kiểm… xem còn hiệu lực sử dụng không), hiện trạng xe, các đặc điểm kỹ thuật. Các vết xước cũ sẽ được chụp ảnh quay film cẩn thận, tránh những hiểu lầm giữa khách hàng và bên thuê xe tự lái sau khi hoàn trả xe. Kiểm tra kỹ đồ trước khi giao xe để khi nhận xe không vướng vào những tranh chấp về trang bị trong xe. Tốt nhất, có thể lái thử một quãng đường để kiểm tra các vấn đề kỹ thuật của xe, hệ thống điều hòa, hệ thống lái… Nên lựa chọn được những chiếc xe đời mới, chất lượng nhất, quy trình kiểm tra dầu nước, điều hòa, thiết bị trên xe kỹ lưỡng.

Ngoài ra, cũng nên tìm hiểu và quyết định xem nên chọn giá thuê xe tính theo ngày hay km. Trong trường hợp giá tính theo ngày thì mức phụ trội là bao nhiêu tiền khi bị quá giờ trả xe. Thậm chí, cần thảo luận về việc không may xe gặp sự cố hoặc hư hỏng giữa đường thì sẽ xử lý ra sao và chi phí sửa chữa tính thế nào.

Cẩn thận hơn, bạn có thể cân nhắc, bổ sung điều khoản vào hợp đồng trong trường hợp nhà xe giao xe không đúng hẹn, giao không đúng loại xe, không đúng đời xe và biển số xe như thỏa thuận….

Nên tìm đến những đơn vị cho thuê xe uy tín để không bị lừa mất tiền cọc, do hiện nay nhiều kẻ xấu tạo nick ảo trên Zalo, Facebook và đăng cho thuê xe với mức giá rẻ hơn một chút so với giá thị trường và yêu cầu khách thuê đặt cọc và sau đó có thể đột ngột "biến mất".

Nguồn; Internet
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên