Giá đỡ công nghệ Halo cứu sống tay đua F1 Lewis Hamilton thoát khỏi 'tử thần'

phuctocdai.cba
Bình luận: 4Lượt xem: 4,894

phuctocdai.cba

Tài xế O-H
Ngày 12/9/2021, tay đua Lewis Hamilton nổi tiếng đã gặp phải tai nạn nghiêm trọng. Nếu như trước đó, không có công nghệ giá đỡ Halo, các tay đua chắc chắn sẽ tử nạn vì những chấn thương liên quan đến cột sống cổ và phần đầu khi bị hàng trăm kg bánh xe khác đè lên đầu. Không nhầm đâu, nếu xem ảnh bên dưới đây, một bánh xe của Max Verstappen đội đua Red Bull đã va phải cánh gió trên chiếc Mercedes của Lewis. Nhanh một tích tắc, một bánh xe của Max đã bay lên và cán qua đầu của Lewis.

gia-do-cong-nghe-halo-cuu-song-tay-dua-f1-lewis-hamilton-thoat-khoi-tu-than (1).jpg

Giá đỡ công nghệ Halo đã cứu sống Lewis Hamilton.
May mắn thay, phần bánh xe va chạm đã chạm phải khung giá đỡ công nghệ Halo. Điều mà cách đây 4 năm, chưa hề có bất cứ công nghệ an toàn như thế này được áp dụng và luôn được nhiều đội đua phản đối vì che chắn tầm nhìn của tay đua. Thế nhưng, sau vụ tai nạn của Charles Leclerc năm 2018 đã thay đổi hoàn toàn lịch sử. Nguyên chiếc F1 va chạm từ xe khác đã đập vào đầu tay đua này. Kinh ngạc hơn, tay đua Charles Leclerc đã không bị thương nhờ phần giá đỡ này/ Chính vì thế, nhiều đội đua đã cân nhắc và áp dụng nó ngay cuối mùa giải năm đó.

gia-do-cong-nghe-halo-cuu-song-tay-dua-f1-lewis-hamilton-thoat-khoi-tu-than (3).jpg

Vụ tai nạn của Charles Leclerc năm 2018

gia-do-cong-nghe-halo-cuu-song-tay-dua-f1-lewis-hamilton-thoat-khoi-tu-than (1).png

Phần giá đỡ chống va đập vào đầu tay đua Charles Leclerc bị 'xây xác' nặng.
Quay trở lại vụ việc của Lewis Hamilton, hệ thống này đã hỗ trợ nâng đỡ toàn bộ trọng lượng bánh xe bên phải của chiếc xe của Verstappen trong một khoảng thời gian dài (dù là dài nhưng chỉ trong tích tắc nếu xảy ra va chạm). Trên thực tế, thiệt hại duy nhất có thể nhìn thấy dọc theo thanh đỡ là bộ phận thân xe màu xanh lam được đặt phía trên nó nhằm mục đích khí động học.

gia-do-cong-nghe-halo-cuu-song-tay-dua-f1-lewis-hamilton-thoat-khoi-tu-than (4).jpg

May mắn là Lewis Hamilton đã không bị thương sau vụ va chạm, anh còn bày tỏ lời cảm ơn với công nghệ này. Đoạn status được chia sẻ trên Instagram lúc 2h sáng ngày 13/9/2021 (giờ VN).
Theo roadandtrack
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên